รีวิวซีรี่ย์เกาหลี เรื่อง Business Proposal นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

วันนี้เรามาพูดถึง ซีรี่ย์เกาหลี กันดีกว่าค่ะ นั้นก็คือเรื่อง Business Proposal (ชื่อไทย: นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน) เป็นละครโทรทัศน์เกาหลี ที่สร้างจากเว็บตูนในชื่อเรื่องเดียวกันโดยแฮฮวา ซีรีส์โรแมนติก – คอมเมดี้ ซีรี่ย์เกาหลีที่นำแสดงโดย อัน ฮโยซอบและ คิม เซจอง สามารถรับชมได้แล้วที่ ดูหนังฟรีใหม่ หรือภ้าใครที่ไม่มีเวลาดู ก็อ่านรีวิวซีรี่ย์ได้แล้วที่นี้เลย

เรื่องย่อBusiness Proposal

business proposal เรื่องย่อ ชินฮารี นักวิจัยอาหาร ของบริษัทธุรกิจอาหาร ชื่อ goFOOD ต้องตกกระไดพลอยโจนไปกับเรื่องราววุ่น ๆ ของการนัดบอดของเพื่อนสาวสุดซี้ จินยองซอ ที่ขอร้องให้เธอปลอมตัวไปนัดบอดแทน และแกล้งทำตัวให้ถูกปฏิเสธ แต่ทว่า… ชายหนุ่มคนนั้นที่มาดูตัวกลับกลายเป็น CEO ของบริษัทที่เธอทำงานด้วย เขาคือ คังแทมุน ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลแทบอล ผู้เพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง แถมยังบ้างาน และเขาเกลียดการโกหกเหนือสิ่งอื่นใด จนปู่ต้องจัดการนัดบอดสาว ๆ โปรไฟล์ดี มาให้ นั่นแหละค่ะท่านผู้ชม ความชุลมุน และตลกโปกฮา ในรักวุ่น ๆ ของสาวออฟฟิศสุดโก๊ะ กับ หนุ่ม CEO จอมเย็นชา จึงเริ่มขึ้น หากใครชอบชีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

นักแสดง นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

คังแทมู (อันฮโยซอบ) เป็นนักธุรกิจผู้หล่อเหลา แต่นอกจากเขาจะมีหน้าตาที่ดีแล้ว เขายังจบจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและยังเป็น CEO คนใหม่ของบริษัท GO Food ด้วย ในเวลาที่ผ่านมาคังแทมูอาศัยอยู่ต่างประเทศมาโดยตลอดแต่เป็นเพราะคำสั่งของคุณปู่เขาเลยต้องกลับมารับช่วงต่อและสานต่อบริษัทด้านอาหารของตระกูล คังแทมูเป็นคนฉลาดและเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ แต่อีกด้านหนึ่งเขาเป็นคนบ้างานที่เกลียดการโกหกมาก แน่นอนว่าเขาแทบจะไม่มีประสบการณ์ในความรักมากนักเพราะเขาไม่คิดว่าจะมีใครเหมาะกับเขา คังแทมูมีปมหนึ่งอย่างที่ไม่สามารถแก้ไขได้นั่นก็คือเขากลัวและไม่ชอบวันที่ฝนตก

บทบาทของคังแทมูรับบทโดยอันฮโยซอบค่ะ ผู้เขียนจะไม่พูดอะไรมากเพราะหล่อเหมือนเดิม หลังจากที่ซีรีส์เรื่อง Lovers of the Red Sky ได้จบอย่างสวยงาม หนุ่มหล่ออย่างอันฮโยซอบก็ไม่ได้ทำให้เหล่าแฟนคลับต้องรอนาน เพราะในที่สุดเขาก็กลับมาพร้อมบทบาท CEO หนุ่มในทันที

ชินฮารี (คิมเซจอง) เป็นนักวิจัยและพัฒนาอาหารของบริษัท GO Food ทีม 1 แน่นอนว่าเธอก็เป็นเหมือนพนักงานออฟฟิศธรรมดาทั่วไป ถึงแม้ว่าเธอจะแอบชอบเพื่อนสนิทแต่เธอก็ไม่เคยล้ำเส้นของเขา ต่อมาเพื่อช่วยจินยองซอเพื่อนรักให้หลุดพ้นจากการนัดบอด ชินฮารีเลยต้องปลอมตัวเป็นจินยองซอเพื่อไปนัดบอดแทน แต่คนที่เธอไปนัดบอดด้วยกลับเป็นคังแทมู ซึ่งเขาก็เป็นประธานบริษัทที่เธอทำงานอยู่นั่นเอง

บทบาทของชินฮารีรับบทโดยคิมเซจองค่ะ คิมเซจองเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce 101 ต่อมาเธอได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวง IOI หลังจากที่วงยุบลง คิมเซจองก็ได้เดบิวต์อีกครั้งในวงเกิร์ลกรุ๊ป Gugudan ค่ะ คิมเซจองผ่านการแสดงซีรีส์มาหลายเรื่องแล้วค่ะ แต่ซีรีส์ที่ทำให้ทุกคนรู้จักเธอดีก็คือซีรีส์เรื่อง The Uncanny Counter ค่ะ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าคิมเซจองร้องเพลงประกอบซีรีส์มาหลายเรื่องมากรวมถึงเพลง All of My Days จากซีรีส์เรื่อง Crash Landing On You ค่ะ

ชาซองฮุน (คิมมินกยู) เป็นเลขาคนสนิทของคังแทมู เขาเป็นเด็กกำพร้าและเติบโตขึ้นมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ต่อมาประธานคังดากูแห่ง GO Food Group ก็รับเขามาเลี้ยงดู เขาเติบโตมาพร้อมกับคังแทมูทำให้เขากลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ความสัมพันธ์ของชาซองฮุนและคังแทมูไม่เหมือนกับเจ้านายและลูกน้องแต่เหมือนกับพี่น้องและเพื่อน ซาซองฮันตกหลุมรักจินยองซอ ลูกสาวของเจ้าของบริษัท Marine Group แต่เขาก็ไม่กล้าพอที่จะยอมรับ บทบาทของชาซองฮุนรับบทโดยคิมมินกยู

บทบาทนี้ขอบอกว่าแซ่บมากค่ะพ่อหนุ่มฮอตเนิร์ดของเรา ผู้เขียนเชื่อเหลือเกินว่าหลังจากจบซีรีส์เรื่องนี้ไป คิมมินกยูคงต้องรับงานสายตัวแทบขาดอย่างแน่นอน

จินยองซอ (ซอลอินอา) เป็นหัวหน้าทีมการตลาดของ Marine Beauty และเธอเองก็เป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของประธาน Marine Group ด้วย จินยองซอสนิทกับชินฮารีมาก เธอเป็นคนที่มุ่งมั่นในเรื่องของความรักและจะไม่แต่งงานหากไม่ได้เจอคนที่เธอชอบ แต่เนื่องจากเธอเป็นหญิงสาวจากตระกูลเศรษฐีเธอเลยหลีกหนีการนัดบอดไม่ได้ เธอเลยจ้างให้ชินฮารีปลอมตัวเป็นตัวเองในการนัดบอดกับคังแทมู จินยองซอรอคอยรักแท้มาตลอดซึ่งต่อมาเธอก็ได้ตกหลุมรักชาซองฮุนค่ะ

บทบาทของจินยองซอผ่านการแสดงโดยซอลอินอาค่ะ เธอผ่านการแสดงซีรีส์เรื่อง Mr.Queen มาแล้วและเราก็เชื่อว่าทุกคนคงจะจดจำกันได้ สำหรับการแสดงซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่ทำให้เราต้องผิดหวังค่ะเพราะถือเป็นพลิกบทบาทที่น่าติดตามมาก

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

การดำเนินเรื่อง Business Proposal

การดำเนินเรื่องฮาแบบสุดๆ ทำให้ซีรี่ส์เรื่อง นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน พากย์ไทย นี้มีสีสันครบรสจริงๆ การเล่าเรื่องไม่ได้เล่าแบบให้เราลุ้นทุกตอน แต่เล่าแบบเรื่อยๆไม่ช้าเกินไป ไม่เร็วเกินไป และดึงดูดคนดูได้อย่างพอเหมาะพอดี อีกเรื่องที่อยากชมคือเรื่องการออกแบบตัวละคร เพราะเรื่องนี้ออกแบบตัวละครทุกตัวมาดีมาก [ ซีรีส์สร้างจากนิยายออนไลน์ WEB NOVEL ] ต้องชมทีมผู้ผลิตซีรี่ส์ด้วย ที่แคสต์นักแสดงทุกคนมาได้อย่างสมบทบาท แถมยังมีวิธีการนำเสนอที่เป็นเอกลักษณ์อีก เน้นความเวอร์ๆหน่อยๆ มันเท่ห์แบบเกาหลีอยู่แล้ว

นักแสดงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อันฮโยซอบพระเอกสุดหล่อรับบทเป็นประธานาธิบดีคังแทมูที่สมบูรณ์แบบในละครเรื่องนี้ ในความรักอย่างจริงใจแม้แต่นางเอกก็แกล้งเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวของเธอ แต่การแต่งหน้าเท่านั้นที่แยกกันไม่ออก Tan Wen นำเขาไปสู่การเป็นน้องชายของประธานาธิบดี

ในส่วนของรูปภาพนี่ทำได้ดีมาก งานโปรดักชั่นก็ทำได้ดี แถมยังมี CG แทรกเข้ามาด้วย เพื่อเพิ่มอารมณ์ของตัวละคร เช่น ฉากที่ Kim Yong Sa พบเลขา Cha Sung Han เป็นครั้งแรก CG ด้านหลังใช้สีชมพูสดใส สื่อความหมายว่ากำลังมีความรัก ทำได้ดี น่ารัก อีกครั้งที่พระเอกเรียกนางเอกและนกดึกดำบรรพ์ปรากฏขึ้นและร้องเพลง ทีมครีเอทีฟทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ทั้งสนุกสนานและน่าจดจำ ส่วนอื่นปกติดี คลิป เสื้อผ้า หน้า ผม. เรียบร้อยดี พระเอกแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ไม่ควรพลาด

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

ความโดดเด่นของ Business Proposal นัดบอดวุ่นลุ้นรักท่านประธาน

การทำงานกับทีมงานที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนี้ทำให้งานโปรดักชั่นกลายเป็นฉากที่หรูหรา มีระดับพอสมควรตัดสินจากการแต่งตัวของประธาน พระเอก นางเอกรอง และนางเอก (เมื่อเปลี่ยนโดย Kim Young-sui) เสื้อผ้า หน้า ผม ของดาราแต่ละคนสมจริงมาก แสดง เป็นที่สนุกสนานของผู้ชมเป็นอย่างมาก ตื่นเต้นกับการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ในขณะที่บทบาทของตัวละครอื่น ๆ ถูกกำหนดอย่างช่ำชอง จังหวะตบมุกรับมุกฮาๆ ที่สำคัญคือบางบทบางตอน ยังแอบแฝงแง่คิดในการใช้ชีวิต

เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ที่สนุกมาก

ถ้าคุณชอบละครเกาหลีที่เฮฮาและเฮฮา ได้กลิ่นอายของซีรีส์ชื่อดังอย่าง What’s Wrong With Secretary Kim คุณมาถูกทางแล้ว เนื่องจากซีรีส์ business proposal ซับไทย เป็นซีรีส์คอมเมดี้ที่มีดราม่าน้อยมาก นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้เราคลายความเครียด ทุกตอนจะสนุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชินฮาริบอกว่าคังแทมูดูเหมือน “นกดึกดำบรรพ์” ซึ่งเป็นสไตล์ที่เธอไม่ชอบ คังแทมูคิดว่าชินฮารีไม่มีตาเพราะเขาหล่อ แต่สุดท้ายเขาก็เศร้าเพราะชาซองฮุน เลขาคนสนิทของเขาคิดว่าคังแทมูดูเหมือนไดโนเสาร์ที่เหมือนนก

อีกหนึ่งตัวละครที่สร้างสีสันคือ “คุณปู่คังแดกู” หรือที่รู้จักในชื่อคุณปู่ของคังแทมู ละครเกาหลีที่คนแก่ชอบสร้างกำแพงกั้นระหว่างความรักของคู่รักราชวงศ์ออกฉายแล้ว เนื่องจากมีแนวโน้มที่สมาชิกในครอบครัวจะสนับสนุนชีวิตรักของลูกๆ หลานๆ เพิ่มมากขึ้น ปู่ของ Jiang Tae-moo เป็นคนที่ชอบนัดบอดผู้ชายหลายคน ในหมู่พวกเขา คังแทมูของเราต้องไปนัดบอดนับครั้งไม่ถ้วน เรียกได้ว่าคอกาแฟหายเหนื่อย นั่นเป็นเพราะปู่ของเขาต้องการให้เขาแต่งงานและมีหลานชาย ผู้เขียนชอบนิสัยของตัวละครนี้เพราะดูเฮฮาและมีความสุข สิ่งที่ฉันชอบคือคุณปู่คังดากูสวมหน้ากากสัตว์ นั่งบนโซฟาและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับละครขณะดู ทุกคำที่เขาพูดสอดคล้องกับเรื่องราวในซีรีส์

ความรู้สึกระหว่างดู นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

อย่างที่คุณเห็น นี่คือซีรีส์ที่ไม่ต้องการอะไรมากจากความจริงของเรื่องราว ซีรีส์ที่เน้นการเลียนแบบตลกขบขันเชิญชวนให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมไปกับเรื่องราวที่สามารถบิดเบี้ยวด้วยตรรกะแห่งความเป็นจริงจนไม่สามารถใช้ไม้บรรทัดของซีรีส์สืบสวนที่มีน้ำหนักของเรื่องราวได้ นางเอกแกล้งทำเป็นเพื่อนของเธอ และไปนัดบอด แต่ได้พบกับประธานาธิบดี สำหรับประธานาธิบดี เขาชอบนิสัยของเขา นอกจากนี้ยังใช้เวลาสักครู่เพื่อค้นหาว่าคุณเป็นใครจริงๆ เลขาหัวหน้าของตัวเอกถูกบังคับให้อาศัยอยู่ห้องข้าง ๆ เพื่อนของนางเอก

อะไรจะสนุกไปกว่าเรื่องรักวุ่นๆ และโครงเรื่องของตัวละครหลัก – อาชีพของเธออยู่ในอุตสาหกรรมอาหาร โดยเฉพาะนางเอกที่เป็นนักวิจัยอาวุโสของบริษัทอาหาร สร้างสถานการณ์มากมายเพื่อลองสูตรอาหารใหม่ๆ ที่น่าจะถูกใจตลาด ปฏิบัติตามปรัชญาการดำเนินธุรกิจในการปรับปรุงส่วนผสมเพื่อลดต้นทุนแต่ยังคงรสชาติอร่อย ทักษะการทำอาหารของตัวเอกเป็นอย่างไรและอื่นๆ

จริง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เมื่อเราต้องการดูเพื่อความบันเทิงเมื่อตัวละครหลักและคู่รองดูดีและมีเสน่ห์ด้วยกันทั้งคู่ อีกทั้งนักแสดงนำหญิงอย่าง Kim Se-jung ก็สามารถผลักดันบทตลกได้เป็นอย่างดี มันควรจะเป็นซีรีส์ที่ดูต่อเนื่องจนตัวละครของเธอทำให้ฉันหัวเราะได้บ่อยๆ คุณไม่ควรดูสองตอนพร้อมกัน เพราะจะทำให้ขาดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ละครเกาหลีเต็มจอแบบนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *