รีวิวซีรี่ย์เกาหลี เรื่อง Hometown cha cha cha

Hometown cha cha cha

วันนี้เรามี ซีรี่ย์เกาหลี จะมานำเสนอ นั้นก็คือ เรื่อง โฮมทาวน์ ชะชะช่า (อังกฤษ: Hometown cha cha cha) เป็นซีรี่ย์แนวโรแมนติก และคอมเมดี้ ที่ใครไม่ได้ดู ถือว่าพลาดมาก มาพร้อมกับนักแสดงหลัก อย่าง ชินมินอา และยังกำกับโดย Yoo Je Woo สามารถรับชมได้แล้วที่ ดูหนังฟรี และอ่านรีวิวหนังของเราได้แล้วเหมือนกัน หรือใครที่ไม่อยากโดนสปอยก็สามารถข้ามไปก่อนได้เลยค้า

เนื้อเรื่องย่อโฮมทาวน์ ชะชะช่า

โฮมทาวน์ ชะชะ ช่า เรื่องย่อ เรื่องราวเกิดจากทันตแพทย์สาวคนสวยอย่าง ‘ยุนฮเยจิน’ ได้มีปัญหากับหัวหน้าในเรื่องของการทำงาน เธอที่ยึดมั่นในจรรยาบรรณเลยมีการโต้เถียงกันยกใหญ่และลาออกไป จากนั้นเรื่องนี้ก็ทำให้เธอได้ไปที่หมู่บ้านกงจิน เป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ในชนบท ซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอและครอบครัวเคยมาเที่ยวด้วยกันในวัยเด็ก ครั้งนี้โชคชะตาทำให้เธอมาพบกับ ‘จีซองฮยอน’ หนุ่มหล่อที่แสนดีคอยช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน เป็นคนที่ขยันทำงานเยอะแยะมากมาย อีกทั้งยังเป็นคนที่นับหน้าถือและถูกเรียกจากคนในหมู่บ้านว่า หัวหน้า ซึ่งเธอและเขาก็มีเรื่องบังเอิญที่ต้องทำให้เจอหน้ากันอยู่บ่อย ๆ และเธอก็ต้องมีเรื่องให้เขาคอยช่วยอยู่เสมอ หลังจากที่ยุนฮเยจินกำลังขับรถกลับที่โซล เธอก็ดันได้รับสายจากหัวหน้า ซึ่งหัวหน้าของเธอก็พูดจาดูถูกถากถางเธอมาก ๆ ทำให้ยุนฮเยจินโมโหสุด ๆ และตัดสินใจหันหัวรถกลับไป เพื่อที่จะไปเปิดคลินิคทันตกรรมที่หมู่บ้านกงจิน

Hometown cha cha cha

ปมที่น่าสนใจของเนื้อเรื่อง Hometown cha cha cha

ก่อนอื่น อะไรคือสาเหตุของการหย่าร้างระหว่างหัวหน้าหมู่บ้าน Zhang Yingying(แสดงโดย In Kyung Jin)และประธานาธิบดี Lu Hezheng (แสดงโดย Li Fenglian) เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 ปีก่อนหัวหน้าหมู่บ้านได้ยิน Wu Yun(รับบทโดย Zhao Hanzhe)หัวหน้าหมู่บ้านและอดีตนักร้องเจ้าของร้านกาแฟพูดว่าการแต่งงานไม่ใช่เรื่องสนุกมันไม่น่าเบื่อเหมือนกันเขาแต่งงานกับตัวเองเพราะ Huazheng เสนอให้เขา

หลังจากกลับบ้านประธานาธิบดีก็ฟ้องหย่า แต่ไม่ได้บอกเหตุผลในการหย่า. บอกว่าเป็นเพราะคนอังกฤษถอดถุงเท้าไม่ใส่ตะกร้าต่อมาเขาพบว่าทำไมทำไมเขาถึงหย่า? ฉันรู้สึกผิดและพยายามคืนดีด้วยการทำดี เมื่อลูกชายจางอี้จุน (กีอึนยู) รู้ว่าพ่อแม่ของเขาจะคืนดีกัน พวกเขาก็กลับมาอยู่ด้วยกัน เขาแอบไปร้องไห้คนเดียวและเมื่อพ่อแม่ของเขามาหาเขา หลี่จุนพูดว่า “ฉันมีความสุขมาก” น้ำตาไม่สามารถหยุดไหลได้ กลัวพ่อแม่เป็นห่วงเพราะร้องไห้ Kien Ryu เล่นฉากนี้ได้ดีมาก ดูจบ น้ำตาไหลเลย ไม่รู้ว่าความสุขคืออะไรและอยู่ที่ไหนแต่รู้ว่ามันใกล้เข้ามาแล้วและรู้สึกขอบคุณมากกว่าที่ซีรีส์เรื่อง hometown cha-cha-cha Netflix นี้มีบทที่ซาบซึ้งกินน้ำตามากมาย

ส่วนปมที่สองเป็นเรื่องของหัวหน้าฮง ฮงดูชิก เป็นเรื่องที่ทั้งหมู่บ้านสงสัยกันว่าตลอดระยะเวลา 5 ปีที่เขาไม่ได้อยู่ที่กงจิน เขาไปอยู่ที่ไหนและทำอะไร หลังเรียนจบจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.โซล เขาทำงานเป็นผู้บริหารกองทุนของบริษัทวายเคบริหารสินทรัพย์ และได้สนิทกับพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เป็นพ่อของผู้ช่วยผู้กำกับ คิมโดฮา พ่อของโดฮานำเงินจำนองบ้านมาลงทุน

ด้วยความหวังอยากให้ภรรยาสบายได้ย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่มีเครื่องทำน้ำอุ่น และซื้อสูทสวย ๆ ให้โดฮา พร้อมทั้งจ่ายหนี้ค่าเทอมให้กับโดฮาด้วย ตอนแรกดูชิกก็ไม่ยอมให้ลงทุนแต่เมื่อได้ทราบเหตุผลก็ตกลง แต่ได้เตือนไว้ว่า มันเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงสูงไม่ให้ไปซื้อตัวอื่นเพิ่มอีกเพราะมันเสี่ยงเกินไป แต่เพราะความโลภ พ่อของโดฮาก็ไปซื้อกองทุนเพิ่มอีก

ต่อมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเบนจามิน โฮลดิงส์ ทำให้ราคาหุ้นร่วงลงทั่วโลก เป็นผลให้ราคาของกองทุนซื้อโดยพ่อของโดฮาลดลงเขาฆ่าตัวตายแต่ไม่ได้ตายเพราะเป็นอัมพาต หลังจากทราบข่าว Du Zhi กำลังจะขับรถไปโรงพยาบาลเพื่อไปหาพ่อของ Doha แต่เขากลับเหม่อลอย และ Park Zhengyu บรรพบุรุษของเขา (รับบทโดย Wu Yizhi) ก็อาสาขับรถให้เขาแต่โชคไม่ดีที่ระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุทำให้รุ่นพี่เสียชีวิต ดยุคได้รับบาดเจ็บ

เรื่องราวการตายของรุ่นพี่และพ่อของโดฮาที่เป็นอัมพาต อกหัก เขาตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองบนสะพาน แต่เกิดความผิดพลาดและล้มลงกับพื้น จากนั้นฉันก็เห็นข้อความที่คุณย่าจินลี (คิมยองอ๊ก) เขียนทางโทรศัพท์: เจอกันตอนนี้คุณย่าอยู่ที่โซล แล้วก็ห่อข้าวด้วยแล้วเขาชอบเอาติดตัวไปด้วย คิดถึงเขามากที่จะพาเขากลับมามีชีวิตอีกครั้งและคิดถึงคุณยายคำรี คนที่เขาเพิกเฉยและ Gongjincheng

วันรุ่งขึ้นเขาลากกระเป๋ากลับไปที่บ้านเกิดของเขา แต่เขาหมกมุ่นอยู่กับบ้าน จนกระทั่งผู้คนจากเมือง Gongjin มาทักทาย บางคนนำอาหารและบางคนมาขอค่าน้ำและค่าไฟฟ้า สิ่งนี้ทำให้สภาพจิตใจของ Duqike ค่อยๆ ดีขึ้น และความรักที่เขามีต่อเมืองก็เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

ปมสุดท้ายคือปมที่บิดเบี้ยวมาก ปมหวย 1.4 พันล้านวอน คนทั้งเมืองไม่รู้ว่าใครคือผู้ชนะ ผู้ช่วยซีรีส์ Pyo Mi-sun (Kong Min-jung) ผู้โชคดีจากซีรีส์กล่าวว่าเธอต้องการสร้างบ้านกับคนที่เธอรัก ตำรวจ Cui Eunzhe (รับบทโดย Kang Hyung-sook) พาเธอไปดูที่ดินริมทะเลและถามว่าจะสร้างบ้านที่นี่ดีไหม จากนั้นเธอก็แสดงบัญชีธนาคารของเธอที่มีเงินหลายร้อยล้านวอน

อย่างไรก็ตาม คุณอึนชอลเป็นผู้โชคดีในปริศนา A สุดท้าย แต่เอาจริงๆ ผู้ชนะคือผู้ช่วยของมีซอง เพราะเจอคนหน้าตาดี อ่อนโยน ใจดี ชอบช่วยเหลือ รวย เอาแต่ใจ ไม่เหลาะแหละ

ยายคำรีปล่อยให้รายการของโปรดิวเซอร์ G ถ่ายเดือนกว่าก็กลับบ้านนอน คราวนี้ พี่สาวนอนคุยกันก่อนนอน และเธอก็ไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย เรียกว่าสบายใจไม่มีอะไรต้องกังวล ก่อนนอน คุณยายให้ข้อคิดบางอย่างแก่ฉัน ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายจริง ๆ ตราบใดที่คุณมองไปรอบ ๆ คุณจะพบว่าชีวิตรายล้อมไปด้วยสิ่งมีค่ามากมายทุกวัน และความสุขอยู่ใกล้ตัวคุณมาก รักซีรีย์เรื่องนี้ด้วยความซื่อสัตย์ ทำงานหนัก เตือนใจว่าความสุขที่แท้จริงนั้นเรียบง่ายและใกล้ตัวมาก

ความรักของโปรดิวเซอร์ Ji Sung-yeon (Lee Sang-yi) หลังจากอกหักของ Hye-jin ฉันรู้อยู่ในใจว่าฉันไม่สามารถทำได้หากไม่มีนักเขียนฮวัง (รับบทโดยพัคเยยอง) และอยากจะร่วมงานกับเธอตลอดไป ก็เลยขอทำงานด้วยกันตลอด เที่ยวด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ว้าว! ! ชูการ์โทรหาฉันโดยบอกว่าไอเดียสำหรับรายการต่อไปเป็นเรื่องของคู่รักที่เริ่มจากการเป็นเพื่อนกัน นักเขียนวังกล่าวว่านี่คือชีวิตของเราสองคน.

Hometown cha cha cha

บทซีรี่ย์ถือว่าดีมาก Hometown cha cha cha

โฮมทาวน์ชะชะช่า พากย์ไทย เต็มเรื่อง เป็นซีรีส์ที่มีบทดีที่สุด อบอุ่น มีตัวละครบางตัวที่คุณเชื่อมโยงได้ตั้งแต่วัยเด็ก แล้วเจอกันเมื่อโตขึ้น หรือตัวละครโลกกลมบางตัวรู้จักกันผ่านพ่อ พี่ชาย หรือบางคนผ่านการแต่งงาน หรือผ่านการเป็นเพื่อนกับตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ไม่เพียง แต่รวมถึงเด็ก ๆ เช่น Bora (Gaoyeon) ของ Lee Joon และ Jang Yijun (Ki Eun Yoo) เปิดจานน้ำตาลรูปหัวใจและมอบให้กับ Bora จากนั้นทั้งสองก็จับมือกันวิ่งหนีไป นี่คือตอนของซีรีส์ใหม่ เพื่อนซี้ในวัยเด็กกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

ความประทับใจ

นอกจากความประทับใจในเรื่องของฉากที่สวยเหมือนได้ไปพักร้อนแล้ว ยังรู้สึกประทับใจในซีนทิ้งท้ายของทุกอีพี โดยจะเป็นซีนที่ไขข้อสงสัยของตอนนั้น ๆ รวมถึงทิ้งปมไว้ให้คนดูได้เดากัน ซึ่งซีนดังกล่าวสามารถทำออกมาได้อย่างน่าสนใจและทำให้ซีรีส์จบแบบไม่ค้างคา

Hometown cha cha cha

พล็อตเรื่อง โฮมทาวน์ ชะชะช่า

มีตอนดังกล่าวมากมาย แต่ย้ำอีกครั้ง และเลือกนักแสดงที่เหมาะกับทั้งคู่ ชินมินอาและคิมซอนโฮ คู่นี้เคมีเข้ากันมากๆ จนคนดูสามารถมองข้ามเรื่องราวที่เป็นสิบๆ ตอนไปได้ ถ้าใครคิดว่าเรื่องนี้จะมีการบิดไปแนวอื่นตามสูตรเกาหลีที่ผ่านๆ มา ต้องบอกว่าไม่ใช่ เพราะซีรีส์เรื่องนี้ให้รายละเอียดแนวโรแมนติกคอมเมดี้อย่างชัดเจน ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงที่โอนอ่อนของทั้งสองคนในแบบที่โรแมนติกอย่างชัดเจน พร้อมมุขตลกอีกมากมาย

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงเรื่องราวในชนบท ละครเกาหลีมักจะต้องเสริมโครงเรื่องด้วยเรื่องราวของชาวบ้านในเมือง ทุกคนแอบมีปัญหาซ่อนอยู่ เช่นผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องฟันไม่ยอมจ่ายค่ารักษาจนถึงตอนนี้ คือ ทั้งพระเอกและนางเอกช่วยกันแก้ปัญหาและให้ชาวบ้านทำแทนกัน มีแปลงรองค่อนข้างน้อยที่นี่ แต่ก็ไม่น่าเบื่อเพราะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับนางเอกทำให้เข้าใจกันมากขึ้น จนแอบโรแมนติกเมื่อเห็นความดีที่ซ่อนอยู่ในตัวทุกคน

จุดขายของเรื่อง Hometown cha cha cha นี้

แม้ว่าคิมซอนโฮจะเป็นจุดขายหลัก แต่บทก็เน้นไปที่ตัวเอกยุนฮเยจินมากกว่า นั่นเป็นเพราะเรื่องราวเกี่ยวกับนางเอกหมอฟันสาวในเมืองที่กำลังเรียนรู้ที่จะปรับปรุงตัวเอง ตัวละครของเขาสามารถเป็น megalomaniac, megalomaniac และเต็มไปด้วยแฟชั่นนิสต้า เมื่อไปอยู่ตามชนบทก็หมดหนทาง แถมยังผิดทั้งหมด และดูไม่เข้ากับชีวิตชนบทแบบเก่า ในสายตาของสาวชาวเมืองอย่างคุณจนกระทั่งตัวเอกของเราเข้ามาช่วยปรับทัศนคติต่อชีวิตและใช้ชีวิตร่วมกับชาวเมืองนี้ ดังนั้น เนื้อเรื่องจึงไม่ได้มุ่งไปที่ตัวเอกโดยตรง เป็นตัวเอกชายที่มาช่วยนางเอกแก้ปัญหาต่างๆ รายวัน เรื่องราวจะมีปัญหาอะไรเหมือนที่ตัวเอกกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้? แล้วมีบทหลังๆให้พระเอกเห็นว่านี่คือสูตรสำเร็จทุกอย่าง พนักงานต้อนรับมีเพื่อนสนิทที่ทำงานเป็นผู้ช่วยในคลินิกมาร่วมสนุกตะลุมบอนกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *