รีวิวซีรี่ย์เกาหลี เรื่อง แอปเลิฟเตือนรัก

วันนี้เราขอนำเสนอ ซีรี่ย์เกาหลี เรื่อง แอปเลิฟเตือนรัก (ชื่ออังกฤษ: Love Alarm) ซีรี่ย์เกาหลีใต้แนวรักโรแมนติก และแฟนตาซี กำกับโดย อีนาจอง และยังได้นักแสดงนำอย่าง คิม ซูฮยอน ,จอง การัม และซงคัง รับชมได้แล้วเต็มเรื่อง ซับไทย รับรองได้เลยว่าคุณผู้ชมจะฟินจิกหมอนอย่างแน่นอน สามารถติดตามรับชมได้ใน ดูหนังฟรี หรือถ้าไม่มีเลาชมก็อ่านรีวิวได้ที่นี้เลยค่ะ

เรื่องย่อ Love Alarm

Love Alarm เรื่องย่อ เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของแอปพลิเคชัน Love Alarm ที่จะมีเสียงเตือนเมื่อมี คนตกหลุมรักคุณในระยะ 10 เมตร แม้ว่าในตอนแรกแอปจะดึงดูดผู้คนจำนวนมาก แต่ในไม่ช้าก็เริ่มสร้างความหายนะให้กับชีวิตของผู้ใช้ที่เริ่มโหยหาวันแห่งความโรแมนติกที่เรียบง่ายกว่าเดิม โดยเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่วัยรุ่นสามคน คิมโจโจ (คิมซูฮยอน) อีฮเยยอง (จองการัม) และฮวังซอนโอ (ซงคัง) เป็นหลัก คิมโจโจเป็นนักเรียนมัธยมปลาย เธอสวยและฉลาด ภายนอกเธอดูเหมือนเป็นคนร่าเริงแต่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็ก ตั้งแต่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิต คิมโจโจก็อาศัยอยู่กับครอบครัวของป้า การใช้ชีวิตที่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับคิมโจโจ อีกทั้งเธอไม่ได้ดาวน์โหลดแอป Love Alarm มาใช้เพราะเธอมองว่าไม่ได้จำเป็นสำหรับเธอมากนัก
ในขณะเดียวกันฮวังซอนโอเป็นนักเรียนชายหน้าตาดี เขาได้เรียนมัธยมเดียวกับที่คิมโจโจเข้าเรียน เขาเป็นลูกชายของครอบครัวที่ร่ำรวยแต่เขาไม่ได้เป็นที่รักของพ่อแม่มากนัก ฮวังซอนโอมีเพื่อนสนิทอย่างอีฮเยยองและได้เรียนโรงเรียนมัธยมที่เดียวกันด้วย ฮวังซอนโอสังเกตว่าเพื่อนสนิทของเขาอีฮเยยองชอบคิมโจโจ ฮวังซอนโออยากรู้ว่า เพื่อนของเขาชอบเธอจริง ๆ หรือเปล่า เขาจึงจูบเธอเพื่อพิสูจน์ข้อสงสัย เรื่องราวหลังจากการจูบครั้งนั้นเข้มข้นมากขึ้น เพราะเรื่องราว จะพาเราไปดูพวกเขาเติบโตทั้งในวัยมัธยมและวัยทำงานค่ะ
แอปเลิฟเตือนรัก

แอปเลิฟเตือนรัก เป็นซีรีส์ที่แปลกใหม่

Love Alarm 1” อาจไม่ใช่รายการสำหรับทุกคน แต่คุณจะไม่มีทางรู้จนกว่าจะได้ลองสักครั้ง ซีรีส์นี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ แต่คงจะดีไม่น้อยหากแอปในโทรศัพท์สามารถบอกคุณได้ว่ามีคนสนใจคุณหรือไม่ เพราะบางคนไม่ต้องการให้คุณรู้ และ ถ้าคุณชอบใครสักคน คุณก็คงไม่ต้องการให้เขารู้เช่นกัน แม้ว่าจะเป็นส่วนที่งุนงงเพราะเราไม่รู้ว่าแอปโทรศัพท์รู้ได้อย่างไร ว่ามีคนชอบเราหรือไม่ แต่ก็ยังเป็นซีรีส์ที่ผ่านการคิดมาอย่างดี
แอปเลิฟเตือนรัก

เหล่านักแสดงที่มีคุณภาพ

หนึ่งในธีมของ “Love Alarm Season 1” คือรักสามเส้า เนื่องจาก Lee Hye Young (Jung Ga Ram) ชอบ Kim Joo Joo (Kim So Hyun) ผู้ชมส่วนใหญ่อาจติดโรค Second Lead Syndrome แต่เขาสังเกตเห็นว่า Hwang Sun Oh (Song Kang D) เป็นเพื่อนของเขา 12 ปีและตกหลุมรัก ความรู้สึกที่แข็งแกร่งของเธอ เขาพยายามซ่อนความรู้สึกของเขา
พูดถึงนักแสดง ซงคังเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น และ ทักษะการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์ของเขา สำหรับคิมโซฮยอน เธอเรียกได้ว่าเป็น “เทพธิดาแห่งชุดนักเรียน” หลายคนตั้งตารอละครที่ คิมโซฮยอนแสดงนำ เพราะเธอไม่เคยทำให้ผิดหวัง ในเรื่องนี้ คิมโซฮยอน รับบทเป็น คิมจูจู คุณคงเคยเห็น ตัวละครของเธอ คิมโจโจ ร้องไห้อย่างหนักตลอดทั้งซีรีส์ แต่การแสดงของเธอก็ค่อนข้างดี คิมโจโจเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่มีอารมณ์อ่อนไหวในขณะที่เธอเผชิญกับการต่อสู้และบาดแผลในอดีตทุกวัน ในขณะที่คิมโซฮยอน บอกเล่าเรื่องราวที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นของตัวละครของเธอ Come Out ละครเรื่องนี้ทำให้เรานึกถึงละครเรื่องก่อนของเธอ “Who Are You: School 2015”
ส่วนจองการัมเราอาจจะไม่คุ้นหน้าเขามากนักแต่หากคุณได้ดูซีรีส์เรื่องนี้คุณจะจดเขาได้ตลอดไป เขาเป็นพระรองที่น่าสงสารมาก มีการส่งสายตาและอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม หากคุณได้เห็นสายตาเขาคุณต้องหลงรักเขาอย่างแน่นอน และคุณอาจจะต้องติดแฮชแท็ก #จองการัม ไปตลอด
แอปเลิฟเตือนรัก

บทสรุปบางคู่ที่ไม่ถูกใจ

โดยส่วนตัวแล้ว เราต้องการเพราะเรายังไม่พอใจและไม่แน่ใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Sun-oh กับ Yu-joo ในตอนจบของซีรีส์ เพื่อให้ Sun-oh กลับมาหา Yu-joo เพราะเท่าที่เรารู้ Sun-oh ก็เช่นเคย , ยุก -โจ ต้องต่อสู้กับหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น การกินของที่ไม่ชอบ การบังคับให้เข้าร่วมในกิจกรรมที่คุณไม่ต้องการเข้าร่วมนั้นเป็นเพียงความไม่ลงรอยกันแบบลับๆ หากไม่ได้ผล จะบังคับทำไม เหมือนที่ซอนโอกลับมาหา ยุกโจเพราะความเหงา อยากมีคนรัก และอกหักเพราะโจโจ้ ดังนั้นเราก็ยังหวังว่าจะได้เห็นตอนต่อไป ซุนโอจะเป็นคนปลุกความรักของยุกโจสักวัน ชางมิง , ขึ้นมาได้จริงหรือ ? แล้วในอนาคตจะอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมโดยไม่มีใครต้องทนไหม ?
อีกคู่ที่เราคิดว่ามีเรื่องให้เล่า ญาติของตัวเอก Park Goo-mi (รับบทโดย Go Min-seo จาก “Sweet Home”) และ Jung Duk-gu (แสดงโดย Lee Jae-eung จาก “The Host”) ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นผู้สร้างสัญญาณเตือนความรัก ไม่น่าแปลกใจเลยที่แม้เราจะมีกูร์มีกี่ตัว มันก็น่าสมเพชและน่ารำคาญ แต่เมื่อเห็นว่าเธอพยายามที่จะเติบโตขึ้นเป็นคนที่ดีขึ้น หวังว่าเธอจะเป็นแบบนั้น ในฤดูกาลหน้า

สรุปเรื่องราวซีรี่ย์ แอปเลิฟเตือนรัก และข้อดี/ข้อเสีย

ข้อดีของซีรีส์
  • เพลงเพราะ อารมณ์ดี ภาพสวย หลายฉากให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเทพนิยาย
  • นักแสดงทุกคนมีออร่าพุ่ง การแสดงถือว่าดี ปฏิบัติตามบทบาท
  • พล็อตปลุกความรักและประเด็นทางเทคนิคน่าสนใจ
  • กล้าขยี้เนื้อหาด้านมืดให้จบ
ข้อเสียของซีรีส์
  • ตรรกะของตัวละครนั้นไร้เหตุผล และหลาย ๆ ที่ก็เละเทะและน่ารำคาญ
  • การดำเนินเรื่องค่อนข้างช้า ไม่รัดกุม
  • ไม่มีพื้นฐานจริงๆ ให้ตัวละครเชื่อ เช่น จู่ ๆ นางเอกชอบวาดรูปมาก พอเปิด IG หลายคนตกหลุมพราง ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีรูปที่ชอบวาดเลย ก่อน. หรือนางเอกสามารถวิ่งมาราธอนได้ แม้ว่าฉากวิ่งก่อนวิ่งมาราธอนจะมีแค่ฉากสั้นๆ แต่เธอก็ยังอยากจะวิ่งด้วยสายตาที่เหม่อลอย ฉันเห็นเธอร้องไห้บนเตียงทุกครั้ง คุณเคยไปที่ไหน
  • ความสัมพันธ์ของ Jojo และ Monkey King ดูเหมือนจะไม่ลงรอยกัน Sparky ดูเหมือนจะมีเสน่ห์ทางเพศเท่านั้น พวกเขาสองคนไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ไม่มีช่วงเวลาใดในความสัมพันธ์ที่บ่งบอกว่าพวกเขาเชื่อมโยงถึงกัน
  • Love Alarm เด่นน้อยกว่า ขออภัยความคิดที่ดี
  • เงื่อนงำบางอย่างยังไม่ชัดเจน เช่น เฉียนเต๋อจิ่วและปลุกรัก เหตุใดบริษัทจึงสามารถรักษาโปรไฟล์ต่ำได้เมื่อได้จัดงานที่ยิ่งใหญ่ไปแล้ว ใครจะสนล่ะ ? ถ้าฉันบอกว่าบราเดอร์ไบรอันพูดถูกตั้งแต่แรก ฉันยังไม่เข้าใจว่าความสัมพันธ์ของ Duk Gu กับ Brian เป็นอย่างไร พวกเขาดูเหมือนจะไม่กินดี เนื้อหาไม่ได้เปิดเผยสิ่งนี้เลย แม้ว่าโดยส่วนตัวแล้วฉันรู้สึกสนุก นี่เป็นอีกหนึ่งปมธุรกิจมืด
สรุป
love alarm 1 พากย์ไทย เป็นซีรีส์ที่ค่อนข้างมืดมน แนวเมโลดราม่าที่ไม่ได้ขายความเยิ่นเย้อมากเกินไป จังหวะของพล็อตไม่เร็ว เน้นความสัมพันธ์และความรู้สึกของตัวละคร แต่สิ่งที่ทำให้ฉันรำคาญคือตรรกะของตัวละครซึ่งมักจะไร้เหตุผลและทำให้ฉันสงสัยว่าทำไม ฉันถึงตัดสินใจแบบนี้แม้ว่ามันจะทำให้ ชีวิตของฉันแย่ลงก็ตาม มันทำให้คนรู้สึกว่าไม่จำเป็นแต่อยากวาดเล่น
สรุป ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการหาอะไรผ่อนคลาย หรือบันเทิงดีต่อใจ แต่ถ้าอยากดู เพราะอยากรู้ว่าเลขจะกวนขนาดไหนก็ลองดูได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *