รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales

รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales

บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ดูหนังผี หรือ หนังสยองขวัญที่ถูกเล่าผ่านเรื่องสั้นในภาพยนตร์ยาวอีกที รีวิวหนัง บางกอก สยอง เห็นได้จากหนังที่เคยโด่งดังมากๆ อย่าง 4 แพร่ง ที่เป็นหนังสยองขวัญเอาเรื่องสั้น 4 เรื่องมาเล่าต่อกันโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีความเกี่ยวข้องกันเรื่องราวจบด้วยตัวของมันเอง

ในเรื่อง บางกอก สยอง นี้เองก็เป็นการนำเอาเรื่องราวสุดสยอง 3 เรื่องสั้นมาเรียงต่อกันโดยที่แต่ละเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย 3 เรื่องราวที่จะพาทุกคนไปพบกับความน่าขนหัวลุกของสถานที่ต่างๆตามกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยที่ถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆของโลก ภายใต้ความสวยงามยามค่ำคืน ชีวิตความบันเทิงที่น่าหลงไหลยามราตรี แต่ใครจะรู้ภายใต้สิ่งเหล่านี้ บางมุมของกรุงเทพมหานครเคยเป็นที่ๆมีเรื่องราวน่าสะพรึงกลัว ชวนให้ขนหัวลุกอยู่ไม่น้อย

ผู้เขียนจะมารีวิวความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ และเรื่องราวในแต่ละตอนให้ผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกันนะคะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปอ่านรีวิวด้านล่างกันได้เลย

เมืองหลวงของประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ที่ถือว่าเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวหลายล้านคนต่อปี เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหล การท่องเที่ยวยามค่ำคืน ชีวิตความบันเทิงที่สุดแสนจะวิเศษ แต่ใครจะรู้ภายใต้ความบันเทิง ความสนุกมากมาย กรุงเทพมหานคร มีตำนานและเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ

ที่มาพร้อมกับความน่าสะพรึงกลัว ขนหัวลุก บางสถานที่เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงยังตามหลอกหลอนคนมาถึงทุกวันนี้ เรื่องราวความหลอนตามสถานที่ต่างๆที่มีให้อ่าน หรือได้ฟังตามรายการต่างๆตำนานสถานที่ และความน่ากลัวถูกซ่อนอยู่ภายใต้ความศิวิไลซ์ของเมือง กรุงเทพมหานคร เรื่องราวความน่ากลัวของตำนานสถานที่ต่างๆ

หากใครเคยได้ยินได้ฟังก็คงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แต่ละเรื่องราวที่ได้ยินได้ฟังมา มันชวนขนหัวลุก และน่ากลัวอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเรื่องเกี่ยวกับ บ้าน วัด โรงเรียน โรงแรมม คอนโด ถนน หรือแม้แต่ตำนานเรื่องเล่าที่ไม่มีที่มาที่ไปแต่ยังคงน่ากลัวจนถูกเอามาเล่าปากต่อปาก จากรุ่นสู่รุ่นจนถึงปัจจุบันนี้ แล้วเพื่อนๆละเคยพบเจอกับความน่ากลัวของสถานที่ใน กรุงเทพมหานครหรือไหม

รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales

รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales 3 เรื่องราวความสยอง

รีวิวหนังชนโรง อย่างที่บอกไว้ในข้างต้นว่าหนงผีในบ้านเราส่วนมากนิยมทำแบบ เล่าเป็นเรื่องสั้นในภาพยนตร์ยาวอีกที ในเรื่องนี้ก็เช่นกันการนำเอา เรื่องสั้น 3 เรื่องราวมาเล่าต่อกันโดยที่แต่ละเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างต้องไปติดตาม

ตอนที่ 1 สวัสดีปีใหม่ เรื่องราวของ แก้ม สาวพนักงานออฟฟิศที่ต้องทำงานวันสิ้นปีเพื่อแลกกับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การมีอนาคตที่ดีขึ้นเพื่อครอบครัว ที่รุ่นพี่โต๊ะข้างเธอเพิ่งตายก่อนเธอมาทำงานไม่กี่วัน คนที่ทำงานบอก่ามักเห็นเขาใส่ชุดซานต้าครอสมานั่งทำงานต่อ ในเรื่องนี้จะมีตัวละครหลักๆ คือ แก้ม และน้องพนักงานอีก 2 คนที่ต้องมานั่งทำงานในวันสิ้นปี ก่อนที่พวกเขาจะพบกับเรื่องราวของความน่าสะพรึงกลัว ปริศนาของคนใส่ชุดซานต้าครอสว่าแท้จริงแล้วคือ คน หรือ ผี bangkok dark tales เต็มเรื่อง

รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales

ตอนที่ 2 โรงมหรศพ ออย สาวที่นัดเสี่ยผ่านแอปพลิเคชัน นัดเจอกันที่โรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง เพื่อหวังที่จะจับเสี่ยคนนั้น ในตอนต้นเรื่องของตอนนี้จะมีการบอกที่มาของสถานที่ว่า ก่อนที่จะเป็นโรงหนังสถานที่แห่งนี้คือ สุสานแขก ที่ว่ากันว่าเป็นที่ ที่แรงทีเดียว โรงภาพยนตร์ที่นี้จะเปิดให้คนเข้ามาชมแค่ 4 โรงเท่านั้น โดยโรงที่ 5 จะเปิดฉายหนังตลอดทั้งวันแต่ไร้คนดู ออยที่พาเสี่ยเข้าโรงนั้นไปเพื่อหวังจะมีซัมติงด้วย แต่แล้วก็ต้องพบกับความน่าขนหัวลุกของโรง 5 ที่ไม่มีใครกล้าเข้าไป ดูหนังออนไลน์ 4k

ตอนที่ 3 สวัสดีบางกอก บี และ แอน สองสาวเพื่อนซี้ที่เดินทางมากรุงเทพมหานคร เพื่อมาหางานพิเศษทำ แต่ดันไปพบกับบ้านเช่าที่เรื่องราวสุดน่าสะพรึงกลัว การตายยกครัวของบ้านหลังนี้ แต่ทว่าความที่อยู่ก่อนค่อยจ่าย ทำให้ บีและแอน ต้องพบเจอกับเรื่องราวน่ากลัวของบ้านหลังนี้ แถมด้วยการหักมุมในตอนท้ายของเรื่องอีกด้วย 

พล็อตเรื่อง และการดำเนินเรื่องไม่มีความน่าสนใจ

เราอาจจะเคยได้เห็นหนังสยองขวัญของบ้านเรา ที่ทำแนวนี้ออกมาให้ได้ชมกันอยู่บ้าง เช่น 4 แพร่ง หรือ 5 แพร่ง และอีกหลายเรื่องที่ใช้วิธีดำเนินเรื่องโดยการเอาเรื่องสั้นมาเล่าต่อกันในภาพยนตร์ยาวอีกที แต่ในเรื่อง บางกอก สยอง นั้น แต่ละตอนที่เล่าเรื่องมา ไม่ว่าจะพล็อตเรื่อง หรือวิธีการดำเนินเรื่องมันขาดความน่าสนใจ และไม่สามารถดึงดูดให้ผู้ชมอยู่กับการเล่าเรื่องได้ หนังสยองขวัญที่ขาดความน่าสนใจ การเล่าเรื่องที่ไม่มีมิติทำให้เรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญ ที่ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย ดูหนัง4k

รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales

ถ้าวันกันตามเส้นเรื่องของแต่ละตอนก็จะพบกับความว่า หนังต้องการจะสื่อถึงอะไร เรื่องที่ราวที่ไม่มีที่มาที่ไป การกระทำของตัวละครในแต่ละตอนก็ดูจะไม่สมเหตุสมผล แม้ว่าในบางตอนการหลอกผีจะทำออกมาได้ดีแต่น้อยมาก ทั้งๆที่ทำผีออกมาได้น่ากลัวมากเลยนะ แต่พอมาเจอกับวิธีการเล่าเรื่องที่มันออกจะงงๆ ผีที่น่ากลัวเลยกลายเป็นแค่พรอบประกอบฉากไปเลย bangkok dark tales สปอย

คุณภาพไม่สามารถยกระดับของหนังขึ้นมาได้

เมื่อหนังเลือกใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบ ใช้เรื่องสั้นเล่าต่อกัน 3 เรื่อง แต่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่แต่ละเรื่องใช้วัตถุดิบได้อย่างไม่คุ้มค่ามากนัก อย่างในตอนแรกด้วยความที่อยากจะทำเรื่องราวให้มันเกี่ยวกับปริศนา และการฆาตกรรม หนังเลือกใช้บรรยกาศได้ค่อนข้างดีกับการเลือกพื้นที่ปิดในออฟฟิศ แต่ในองค์ประกอบอื่นๆ ไม่ว่าจะนักแสดง บท กลับทำออกมาได้ไม่สมเหตุสมผลเท่าไร มันทำให้การดำเนินดูติดๆขัดๆไปเสียหมด หนังใหม่4k

หรือตอนที่สองเลือกใช้เรื่องเล่าที่เป็นตำนาน ซึ่งในเรื่องไม่ได้กล่าวว่าเอามาจากเรื่องจริงหรือเปล่า ตำนานโรงหนังที่ใครหลายคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง ในตอนนี้ที่มีการเกริ่นมาก่อนว่าสถานที่แห่งนี้เคยมีประวัติ ในตรงนี้ผู้เขียนมองว่าปูเรื่องมาได้น่าสนใจแต่แล้ว ตอนนี้ก็ยังประสบปัญหาในเรื่องของ นักแสดง บท และองค์ประกอบโดยรวมกลับทำออกมาไมด้ไม่น่าสนใจ และขาดมิติของหนังสยองขวัญไปเลย อีกทั้งก่อนที่จะจบเรื่องเปลี่ยนจากตำนานสถานที่เป็นเรื่องการบูชายัญซะงั้น bangkok dark tales เรื่องย่อ

รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales

ส่วนในตอนสุดท้าย ในตอนนี้เราว่าวัตถุดิบ องค์ประกอบต่างๆดีสุดแล้วมีความตลกปนมาด้วยแถมผีในเรื่องนี้ทำออกมาได้น่ากลัวที่สุดใน 3 เรื่องเลยแต่น่าเสียดายที่ใช้ผีไม่คุ้มเท่าที่ควร ผีที่ออกมากลายเป็นแค่พร็อพประกอบฉากเท่านั้น เรื่องราวที่มาหักมุมเอาในตอนท้ายอีก น่าเสียดายที่ตอนนี้มีวัตถุดิบค่อนข้างดีแต่หยิบเอามาใช้ไม่เกิดประโยชน์เท่าไหร่นัก

หนังเพลย์เซฟ ที่ทำออกได้ไม่ดีพอ

วงการหนังบ้านเรายังหาคนทำหนังใหม่ๆ เพื่อหวังว่ามันจะดังแบบฟลุ๊คๆ ที่มีออกมาให้เห็นอยู่บ่อย เรื่องนี้ได้ดาวรุ่ง 3 ชีวิตที่มาทำหนังสั้นเล่าเรื่องในหนังยาวอีกทีหนึ่ง และแน่นอนที่เป็นการทำหนังที่เซฟสุดๆในบ้านเรา อย่าง หนังผี หนังตลก ที่เข้ากับจริตของคนไทยได้ไม่ยาก แต่ท้าทายสำหรับดาวรุ่งอยู่พอสมควรไม่ว่าจะเป็น การเล่าเรื่อง จังหวะของเรื่อง หรือรสนิยมที่ถ่ายออกมาอีกด้วย น่าเสียดายที่สามเรื่องนี้ยังไม่สามารถดึงศักยาภาพ ของดาวรุ่งที่ว่า 3 คน ออกมาได้ กลายเป็นแค่หนังสยองขวัญเพลย์เซฟ รัดกุมเกินจนไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่แถมทำไม่ได้ดีเท่าที่ควรอีกด้วย bangkok dark tales สรุป

ดูหนังออนไลน์ 4k

หนังเลือกใช้เรื่องราวที่ไม่ได้ซับซ้อนอะไร เพียงแต่การดำเนินเรื่องราวมันไม่ได้สื่อสารอะไรกับคนที่ได้ดูมากนัก กลายเป็นหนังสยองขวัญที่เล่าเรื่องได้จืด แถมน่าเบื่ออีกด้วย การใช้วัตถุดิบและองค์ประกอบได้ไม่เต็มประสิทธิภาพก็ด้วย บางตอนองค์ประกอบดีมากแต่เลือกเอามาใช้ไม่เกิดประโยชน์เลย มันเป็นอีกเรื่องที่น่าเสียดายมาก ถ้าทีมผู้สร้างคิดพิถีพิถันให้มากอีกหน่อย เรื่องราวทั้ง 3 ตอนอาจะจะไปได้สุดกว่านี้ในแนวของหนังสยองขวัญ

รีวิวหนัง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales บทสรุปของหนัง

สำหรับภาพรวมของเรื่องเราจะไม่ลงรายละเอียดเป็นเรื่องๆนะ แต่จะเหมารวมของทั้งสามเรื่องไปเลย ในแต่ละตอนแม้ว่าเรื่องราวจะแตกต่างกัน องค์ประกอบของเรื่องก็ต่างกันแต่ที่มีเหมือนกันคือ การเล่าเรื่องยังขาดมิติและขาดความน่าสนใจอยู่เยอะ บางเรื่องดูและจะรู้สึกว่า อะไรนะ ทำมาทำไม การเล่าเรื่องแบบเร็วค่อนไปทางรีบเสียมาก ทำให้แต่ละเรื่องสั้นดำเนินเรื่องไว ถึงแม้ว่าจะจับใจความของการสื่อสารออกมาได้ bangkok dark tales trailer

ดูหนัง4k

แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่ออารมณ์คนดูมากนัก ผีในบางตอนก็ใส่มางั้นเหมือนพยายามจะทำให้มันน่ากลัวแต่ดูแล้วกลับรู้สึกเฉยๆ ยกเว้นตอนสุดท้ายนะวางฉากของผีได้น่ากลัวแต่ใช้งานผีไม่เต็มที่เลยดูเป็นแค่พร็อพประกอบฉากเท่านั้นเอง ถือว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ยังไม่ออกจากเซฟโซนเดิมๆ ทำมาลองตลาดแค่นั้น ทรัพยากรของเรื่องที่ไม่ได้ถูกย่อยให้เกิดประโยชน์มากเท่าที่ควร กลายเป็นหนังที่เอาดูคั่นเวลาเท่านั้น

ให้คะแนนเรื่อง โดยผู้เขียน

สำหรับเรื่อง บางกอก สยอง Bangkok Dark Tales ให้คะแนนอยู่ที่ 6/10 โดยคะแนนหลักๆเราให้เพราะตอนที่ 3 สวัสดีบางกอก ที่เราถือว่าองค์ประกอบของเรื่องดีที่สุดใน 3 ตอนแล้ว แต่ใน 2 ตอนแรกไม่ใช่ว่าองค์ประกอบไม่ดีเพียวแต่ยังขาดความน่าสนใจ โดยเฉพาะตอนแรกที่ดูจะ

หนังใหม่4k

อะไรนะไปหมด แต่ถ้าหากใครที่ชื่นชอบหนังที่เล่าเรื่องราวเป็นตอนสั้นนื้อเรื้อจบในตอน ก็อาจจะชอบวิธีการเล่าเรื่องแบบนี้ สำหรับเราขึ้นชื่อว่าหนังสยองขวัญมันควรมีชั้นเชิงในการเล่าเรื่องให้สุดได้มากกว่านี้ เอาเป็นว่าไปพิสูจน์เรื่องราวที่เรารีวิวมาได้เองในหนังเรื่องนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *