รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก My Precious

รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก My Precious

มีคำกล่าวที่ว่าเรามักจะจำความรักครั้งแรกของเราได้เสมอ แล้วทุกคนยังจำรักครั้งแรกของทุกคนกันได้อยู่ไหม รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก หนังที่จะพาเราย้อนความรู้สึกถึงความรักครั้งแรกที่นึกถึงกี่ครั้งมันก็ยังเป็นความรักครั้งหนึ่งที่สวยงามอยู่เสมอ

รักแรก โคตรลืมยาก จะพาเราย้อนกลับไปสู่วันวานของความรักครั้งแรกในวัยเด็กเรื่องราวของ ต๋อง และ หลิน เด็กสองคนที่มีความแตกต่างกันสุดขั้ว ที่อยู่ๆวันหนึ่งทั้งคู่เริ่มมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้นเลยทำให้ความรักค่อยๆก่อตัวขึ้น รักในวัยเรียนเหมือนจุดเทียนกลางสายฝน เธอ และ เขา จะพบเจอกับอุปสรรคในรักครั้งนี้อย่างไรไปติดตามกัน 

เพราะรักครั้งแรกมันลืมยากไม่ว่าจะนานสักแค่ไหนความรักครั้งแรกก็ยังเป็นความรักที่จำได้ขึ้นใจเสมอต่อให้วันเวลาผ่านไปนานขนาดไหนคิดถึงแล้วมันก็อบอุ่นในหัวใจทุกครั้ง

ไปเป็นกำลังใจให้ต๋องกับหลินในหนังเรื่องนี้ได้ที่ หรือหากใครสนใจหนักรักเรื่องอื่นๆก็มีให้เลือกรับชมอีกมากมายหนังรักไทยหนังรักเมืองนอกมีให้เลือกรับชมอีกเยอะมาก ดูหนังออนไลน์ 4k

เรื่องย่อ

รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก My Precious

รักแรกของใครหลายๆคนเริ่มขึ้นในช่วงวัยมัธยมช่วงเวลาที่แสนจะคิดถึงทั้งเพื่อนทั้งความรักภาพความทรงจำต่างๆมากมายที่นึกมองย้อนไปปล้วล้วนแต่มีความสุขทั้งนั้น

ตอนที่เราดูเรื่องนี้ความรู้สึกในตอนนั้นมันเอ่อล้นออกมาเต็มไปหมดช่วงเวลาที่เรามีความสุขในตอนนั้นมันหวนกลับมานึกถึงแล้วก็ยังมีแต่เรื่องราวของความสุข

My Precious ได้นักแสดงวัยรุ่นอย่าง นนน กรภัทร์ มารับบท ต๋อง และ ฟิมล์ รชานันท์ มารับบทหลิน พร้อมกับนักแสดงวัยรุ่นอีกมากมายที่ทำให้หนังเรื่องนี้มันครบรสครบอารมณ์แบบเต็มอิ่นกันไปเลย

เรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นผ่านตัวละคร ต๋อง กับ หลิน มุมมองความรักของช่วงวัยรุ่นที่ทำให้คนดูอย่างเราๆเต็มอิ่มไปในเวลาสองชั่วโมงเศษๆ จากเด็กสองคนที่มีความแตกต่างกันเริ่มสนิทสนมเข้าหากันทีละเล็กทีเล็กน้อยจากช่องว่างที่ถูกวางไว้กลายเป็นเริ่มเติมเต็มความรู็สึกต่อกันจนก่อตัวเกิดเป็นความรักครั้งแรกของทั้งคู่

แต่ความรักครั้งแรกใช่ว่าจะสมหวังทุกครั้งไปเพราะมันเป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกรัก แม้มันจะไม่ได้สมหวังแต่ถ้าคิดถึงขึ้นมาเมื่อไหร่เราก็อยากจะขอบคุณความรักในครั้งเสมอ

 อยากรู้ว่ารักแรกโคตรลืมยากจริงไหมไปดูบทสรุปของเรื่องราวเหล่านี้ได้ในภาพยนตร์ส่วนตัวเราให้คะแนนเรื่องนี้ 10/10 ไม่มีหักเลยถึงแม้ว่าในบางช่วงจะใช้เวลาดำเนินเรื่องนานไปหน่อยแต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก เพราะความรักครั้งแรกมันจำฝังใจ

รีวิวหนังชนโรง ต๋องเด็กชายวันรุ่นที่วันๆเอาแต่เล่นสนุกกับเพื่อนๆไปวันๆชอบทำทุกอย่างเป็นเรื่องเล่นเรื่องสนุกไปหมดไม่ค่อยสนใจการเรียนเพราะเขาคิดว่าชีวิตก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรไปมากกว่านี้ ทุกวันที่ไปโรงเรียนของต๋องจะมองทุกอย่างเป็นการเล่นไปหมด

ต่างจากหลินที่เป็นเด็ฏขยันเรียนการเรียนดีมาเป็นที่หนึ่งและมักจะได้รับคำชมจากคุณครูอยู่บ่อยๆ หลินมักมองว่าเรื่องที่ต๋องทำมันเหมือนกับเด็กที่ไม่รู้จักโตเพราะต๋องเล่นได้ทุกเวลาทั้งในห้องเรียนเวลาพักต๋องมักจะติดเล่นเสมอ ทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่แตกต่างกันคนละฝั่งเลย

จนวันหนึ่งครูประจำชั้นกลัวว่าผลการเรียนของต๋องอาจจะไม่ดีพอที่จะไปต่อมหาวิทยาลัยจึงมอบหมายให้หลินช่วยติวเรื่องการเรียนให้ต๋อง ซึ่งในตอนแรกต๋องก็ไม่ค่อยสนใจแต่ด้วยความที่หลินเป็นเด็กขยันเรียนเธอทำแบบฝึกหัดให้ต๋องเอากลับไปทำที่บ้านแล้วมาส่งให้เธอทุกวัน

ทั้งคู่เลยเริ่มสนิทกันมาขึ้นจนเวลาผ่านเลยไปการเรียนของต๋องก็เริ่มดีขึ้นความสนิทที่มีกับหลินก็มากขึ้นเรื่อยๆ หลินเป็นคนน่ารักเรียบร้อยเรียนเก่งทำให้เป็นที่หมายปองของเด็กผู้ชายคนอื่นรวทั้งเพื่อนๆของต๋องอีกด้วยทุกคนต่างชอบหลินกันหมด หนัง รักแรก โคตรลืมยาก เรื่องย่อ

ต๋องกับหลินที่เริ่มรู้สึกว่าความสนิทของทั้งคู่มันมากกว่าเพื่อนกันแต่ยังไปไม่ถึงขั้นที่จะเป็นแฟนทั้งสองคนต่างแสดงความรู็สึกดีที่มีต่อกันเรื่อยๆจนต้องไปเรียนมหาลัยทางด้านต๋องสอบติดในขณะที่ตนอนากเรียน ส่วนหลินสอบไม่ติดตามที่เธฮหวังไว้ช่วงเวลาที่หลินเสียใจก็มีต๋องคอยอยู่ข้างๆ

ช่วงเวลาที่ต่างคนต่างต้องไปเรียนมหาวิทยาลัยแต่ทั้งสองคนก็ยังคงติดต่อกันอยู่เรื่อยๆแสดงออกถึงความรู้สึกที่ดีต่อกันอยู่เสมอสถานะของทั้งคู่จะเรียกว่าแฟนก็ไม่ได้ผิด

รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก My Precious

อะไรแต่เพียงแค่ทั้งคู่ยังไม่มีใครยอมเอ่ยคำว่ารักออกมาก่อนสถานะมันเลยเป็นแบบมากกว่าเพื่อนแต่ไม่ถึงแฟน

เมื่อยิ่งเวลาผ่านไปต่างคนต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเองต๋องที่มองทุกอย่างเป็นเรื่องเล่นจนเขาได้ดูรายการต่อยมวยที่จัดกันแบบมวยใต้ดินเปิดคลับไว้ใครอยากต่อยกลับใครก็มาได้ที่ดาดฟ้าของหอพัก แล้วก็เอาเรื่องนี้ไปเล่าให้หลินฟัง

หลินที่มองว่าการที่ต๋องทำแบบนี้มันเหมือนเด็กที่ไม่รู้จักโตสักทีต๋องก็พยายามอธิบายให้ฟังแต่หลินก็ไม่ฟังจนทำให้ทั้งคู่เริ่มทะเลาะกัน เมื่อวันที่จัดงานมาถึงต๋องอาสาเป็นคนชกคนแรกร่วมกับเพื่อนในหอและชวนหลินให้มาดู

หลินที่เป็นห่วงเลยจะมาหามต๋องไม่ให้ทำในสิ่งนี้ซิ่งแน่นอนต๋องก็ไม่ได้ฟังจนทั้งคู่ทะเลาะกันหนักขึ้นหลินที่อยากให้ต๋องโตขึ้นและต๋องที่ไม่ได้คิดว่าการทำแบบนี้เป็นเรื่องใหญ่ก่อนที่หลินจะร้องไห้และเดินจากไป

บทสรุปของเรื่องราวความรักของต๋องกับหลินจะเป็นอย่างไรทั้งคู่จะสมหวังในรักครั้งแรกหรือไม่ผู้เขียนอยากให้ทุกคนได้ไปพิสูจน์มันเอง อีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำให้ได้รับชม 

การดำเนินเรื่อง

ตัวหนังเลือกที่จะใช้แบล็คกราวในช่วง Y2K เรียกได้ว่าเป็นยุคที่ใครหลายๆคนคิดถึงอยู๋ไม่น้อยตัวหนังเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครต๋องกับหลินเป็นหลัก จากระยะห่างที่ค่อยๆขยับเข้าใกล้กันช่วงเวลาของวันเรียนที่ดูแล้วรู้สึกอินได้มันเหมือนเรากลายเป็นหนึ่งในตัวละครของเรื่อง ดูหนัง4k

บรรยกาศของตัวเมืองสุโขทัยที่ถูกออกแบบมาให้อยู่ในช่วงยุค ปี 2542-2550 (1999-2007) ยุคเริ่มของ Y2K พอดิบพอดี หนัง รักแรก โคตรลืมยาก การดำเนินเรื่อง

ทุกคนเคยผ่านเรื่องราวแบบน้มาทั้งนั้นมันเลยทำให้เราอินไปกับการที่หนังพยายามจะสื่อออกมาได้อย่าง่ายดายหนังใช้เวลาในหารปูเรื่องค่อนข้างนานพอสมควร แเพราะช่วงเวลามัธยมถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของใครหลายๆคน ตัวหนังเลยใช้เวลาในส่วนนี้ค่อนข้างเยอะ อันนี้เราคิดว่าแบบนี้นะเป็นความเห็นของเราเพราะในช่วงเวลามหาลัยเนื้อเรื่องมันไม่นานเท่าตอนนี้ 

หนังค่อยๆให้เราซึมซับตัวละครความรู้สึกของต๋องกับหลินไปเรื่อยๆเพราะการปูเรื่องที่นานในช่วงแรกมันทำให้คนดูอย่างเราๆรู้จักและทำความเข้าใจกับตัวละครทั้งสองเป็นอย่างดีกว่าจะได้เข้าใกล้กันมันต้องห่างกันมาก่อนเนาะ

ตัวหนังจะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของต๋องกับหลินทั้งการคิด ครอบครัว ชีวิตต่างๆ แล้วค่อยๆให้ตัวละครเข้าใกล้กันเรื่อยๆการปูเรื่องที่ค่อนข้างใช้เวลาในช่วงแรกนั้นถือว่าทำให้เรารู้สึกอินได้ดีมากๆ

รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก My Precious

เพราะเราจะเข้าใจการที่ต๋องทำแบบนั้นแบบนี้แล้วหลินไม่เห็นด้วยมันเป็นเพราะอะไรหนังยังพาเราไปเรื่อยๆกับความสัมพันธ์ของทั้งสองคนและแน่นอนความรักไม่ได้มีแต่ความสุขตัวหนังเริ่มทำให้เรารู้สึกว่าความรักของทั้งสองคนอาจจะไม่สมหวังก็ได้

มันก็เหมือนกับในชีวิตจริงที่หลายคู่ดูรักกันมาแต่ไปต่อกันไม่ได้ซึ่งตรงนี้หนังเล่าเรื่องได้ดีมากๆเลือกจุดที่แตกหักของความสัมพันธ์ได้ดีมากมันเกิดขึ้นในจังหวะที่พอเหมาะให้อารมณ์แบบแรกอะไรก็หวานก็ดีพอเวลาผ่านนานไปมันเริ่มจืดจางและกลายเป็นความขม

เมื่อเรารับชมไปได้จนถึงตอนที่เขาและเธอรู้สึกว่าการที่รักมันจะไปต่อได้จำเป็นต้องเข้าใจกันและกัน มาถึงตรงนี้ทุกคนจะเริ่มเข้าใจที่เขาใช้ชื่อหนังว่ารักแรกโคตรลืมยากแล้ว ความรักครั้งแรกของใครหลายๆคนมันยังฝังลึกอยู่ในใจสักที่ของบางคนนึกถึงแล้วมันก็อบอุ่นขึ้นมาทันที แต่รักแรกของใครหลายๆคนก็ไม่ได้ดีซะทีเดียวแต่ก็ยังเป็นความรักที่นึกถึงได้เสมอ 

เมื่อหนังดำเนินมาถึงช่วงท้ายเราก็จะรู็แล้วว่ารักแรกของต๋องกับหลินจะยังคงเป็นรักครั้งแรกตลอดไปเป็นความรู้สึกที่ถูกเก็บไว้ในความทรงจำ เมื่อหลินอยากเดินหน้าต่อแต่ต๋องอยากขอโอกาสเสียดายที่ตองไม่ได้รับโอกาสนั้น

พอตัวหนังทำให้เราอินกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่มากๆในตอนต้นเรื่องมันเลยทำให้เรารู้สึกว่าก็รักกันทำไมตอนนั้นถึงไม่ยอมพูดมันออกมา ด้วยความที่หลินก็รอให้ต๋องพูดมันออกมา แต่ต๋องมาพูดในวันที่มันสายไปแล้ว 

ส่วนตัวเราชอบฉากที่ทั้งสองโทรคุยกันครั้งสุดท้ายก่อนจะแยกย้ายกันไปต๋องบอกกับหลินว่าเชื่อเรื่องจักรวาลคู่ขนานไหม เขาบอกกับสาวคนรักว่าที่ตรงนั้นเราทั้งคู่น่าจะมีความสุขด้วยกันแล้วเนอะ ซีนนี้ทำเอาเราน้ำตาซึมเลย  

มันเป็นความรู้สึกที่แบบเราได้มองดูความสัมพันธ์ของทั้งคู่แล้วมันไม่เหมือนกับในตอนแรกด้วยความที่หนังให้เราใช้เวลากับตัวละครในช่วงแรกๆเยอะแล้วมาปัดทิ้งในตอนท้ายเรื่อง เราจะแบบความรักครั้งแรกที่ยังคิดถึงมันเป็นอย่างนี้สินะ 

ตลอดทั้งเรื่องที่เหมือนจะเน้นไปที่ตัวหลักซะส่วนใหญ่ทำให้ตัวละครรอบข้างดูตัวเล็กไปเลยแต่ก็ยังส่งผลต่อความสนุกของเรื่องนี้อยู่ดี หรือแม้แต่ จตุรงค์ที่มารับบทพ่อของต๋องเองก็ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี 

รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก ความรู้สึกหลังรับชม

คุณเคยกลับไปคิดถึงความรักครั้งแรกกันบ้างไหม ? เพราะทันทีที่ดูเรื่องนี้จบความรู้สึกเมื่อครั้งนั้นมันจะไหลเข้ามาทันที ครั้งแรกของความรักที่เราได้รู้จัก ใครสักคนในตอนนั้นที่เป็นรักแรกของเรา นึกถึงแล้วมันจะใจฟูขึ้นมาทันทีจริงๆนะ หนัง รักแรก โคตรลืมยาก ความรู้สึก

เราได้เต็มอิ่มกับการเล่าเรื่องราวที่หนังพาเราอินไปกับตัวละคร ความสัมพันธ์ที่เราสามารถรับรู้ได้เมื่อใดที่ตัวละครมีความสุขเราก็จะรู็สึกมีความสุขไปด้วย และเมื่อตัวละครเกิดความทุกข์เราก็จะเศร้าตามไปกับตัวละครเหล่านั้น

รีวิวหนัง รักแรก โคตรลืมยาก My Precious

เรารู้สึกว่าหนังพยายามสื่อให้เรารู้สึกไปกับตัวละครให้ได้มากที่สุดให้เราเฝ้าดูว่าความรักของเขาและเธอมันจะไปจบแบบไหน เป็นการอยู่ในหนังสองชั่วโมงกว่าๆที่คุ้มค่ามากการเล่าเรื่องอย่างเนิบๆแล้วค่อยๆเพิ่มความหนักแน่นของอารมณ์ขึ้นไปเรื่อยๆจนพอถึงจังหวะที่มันพีคพอสมควรเราจะแบบมันเป็นแบบนี้สินะ 

น่าเสียดายที่เขาและเธอไม่ได้รักกันจนจบแต่ความรักที่เกิดขึ้นจริงในช่วงเลานั้นเราเองที่เป็นผู้ชมก็จะรู้สึกกับเต็มอิ่มไปกับความรักครั้งนี้เพราะถือว่าเป็นความรักครั้งแรกของต๋องกับหลินที่ดีมากๆ

หนึ่งสิ่งที่เราว่าหนังทำออกมาได้ดีมากเลย ก็คือถ้ารู้สึกว่าเรารักใครให้เราพูดมันออกมาอย่าเก็บเอาไว้ในใจเพราะเมื่อไหร่ที่เราพูดออกมาในตอนที่มันสายไปแล้วเท่ากับว่าคำพูดนั้นไม่มีความหมายเลย

เป็นอีกหนึ่งเลยของหนังในปีนี้เลยที่เรายกให้เป็นหนังที่ดูแล้วชอบเรื่องราวที่ชวนให้เราสัมผัสถึงความรักของทั้งสองคนได้อีกทั้งยังคิดถึงช่วงเวลาที่อยู่ในวัยเดียวกันกับเหล่าตัวละคร แถมเพลงประกอบที่โคตรของโคตรจะเพราะอีก

เมื่อความรู้สึกของเราไม่ได้ต่างกับตัวละคร

เราได้สัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับตัวละครที่ค่อนข้างใช้เวลาในช่วงต้นเรื่องมันเหมือนเราได้เติบโตไปทีละก้าวกับตัวละคร มันอดอมยิ้มไม่ได้เมื่อเห็นว่าพวกเขากำลังมีตวามสุขหรือรู้สึกหม่นหมองยามที่พวกเขามีความทุกข์ใจ 

หนังพาเราเข้าสู่โลกของตัวละครอย่างสมบูรณ์ทั้งการเล่าเรื่องการจัดแสงของภาพอีกทั้งยังใช้เส้นเรื่องในช่วงปี 90 ปลาย ก่อนที่จะเข้าสู่ยุค 2000 มันเลยทำให้หลายๆคนที่รับชมเรื่องนี้รู้สึกอินและเข้าถึงเรื่องราวต่างๆได้เป็นอย่างดี หนัง รักแรก โคตรลืมยาก ตัวละคร

หนังเลือกใช้ช่วงเวลาที่หลายๆคนสัมผัสได้บวกกับการเล่าเรื่องที่ทำออกมาได้ดีอีกมันเลยไม่มีอะไรที่ไม่ดีเลยในหนังเรื่องนี้มันเต็มอิ่มมันสนุกมันใจฟู แถมเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะมาก เพราะแบบแสงออกหูกันได้เลยทีเดียว

ดูหนังออนไลน์ 4k

ความรักครั้งแรกของคุณ ยังคงจำมันได้ไหมเพราะถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่รู้สึกินกับความรักในครั้งแรกก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เปิดเรื่องนี้ดูเลย ต๋องกับหลินจะพาคุณย้อนวันไปในช่วงเวลาที่สุดแสนจะคิดถึง หลายๆเสียงที่ดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า มันดีจนไม่รู้จะต้องตำหนิตรงไหน 

ยุค Y2K ที่ใครหลายๆคนยังคิดถึงเรื่องนี้เรียกว่าจัดเต็มสุดๆพาเราย้อนกลับไปในยุคที่อินเตอน์เน็ตยังไม่แพร่หลาย ยุคที่หลายๆคนสนุกกับการออกไปเล่นกับเพื่อน ไอเทมเด็ดที่ในยุคนั้นทุกคนต้องมี เรียกได้ว่าหนังยกเอายุคทองของ Y2K มาไว้ในเรื่องหใดเลย 

การเล่าเรื่องหลักๆจะเป็นเรื่องราวของต๋องกับหลิน เคมีเข้าคู่กันของนนนกับฟิมล์มันดีมาก ฉากจีบกันก็ชวนเขิน ไม่ว่าจะเต๊าะ หรือปล่อยมุขจีบสาวที่ยุคนั้นใครๆก็ต้องเคยทำซีนน่ารักหวานก็ทำออกมาได้ดี แม้กระทั่งซีนดราม่ากระแทกอารมณ์ทั้งคู่ก็ทำออกมาได้ดีมาก เรียกได้ว่าสาดอารมณ์ใส่กันเต็มที การแสดงที่เป็นธรรมชาติมันเลยทำให้เรื่องนี้ออกมาดีสมจริงไร้ที่ติจริงๆ

รีวิว รักแรก โคตรลืมยาก ภาพรวมของหนัง

เต็มอิ่มครบทุกอารมณ์ มันดีเกินคาดมากๆ หนังจาก GMMTV ก็ไม่ค่อยทำให้คนดูอย่างเราผิดหวังอยู่แล้ว แต่สำหรับเรื่องนี้มันดีไปหมดทั้งนักแสดงเส้นเรื่องภาพแสงสีเสียงทุกอย่างมันลงตัวหมดเลย หนัง รักแรก โคตรลืมยาก ภาพรวมของหนัง

ถ้าหากใครเป็นแฟนหนังรักในวัยเรียนที่การเล่าเรื่องไม่มีอะไรน่าเบื่อเลยเรื่องนี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูได้แบบไม่ต้องมานั่งเสียดายอะไรเลยตอบโจทย์ทุกอารมณ์ รัก มีความสุข เศร้า ดราม่า เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกด่านจริงๆ

การร้อยเรียวเรื่องราวแบบมีที่มาที่ไปไม่ออกนอกทะเล  ไม่ยืดเยื้อ ทุกฉากมีการแทรกเรื่องราวในยุคสมัย Y2K ซึ่งถ้าหากใครอยู่ในช่วยงวัยเดียวกับตัวละครในยุคนั้นต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ครบทุกอย่าง การทำโทษหน้าชั้นเรียนในสมัยนั้น การรวมตัวของลุ่มเพื่อนหลังเลิกเรียน หรือชวกันออกไปเที่ยวเล่นในวันหยุด ไอเทมของเด็กยุค Y2K ที่ไม่มีอะไรผิดพลาดเลยแม้แต่น้อย 

ดูหนัง4k

หลายๆคนคงจะเดาตอบจบได้ตั้งแต่ช่วงก่อนท้ายเรื่องแต่ถึงอย่างนั้นการเล่าเรื่องการดำเนินเรื่องราวของเรื่องนี้ทำออกมาได้น่าสนใจมาก เรายังประมับใจฉากดราม่าที่กระแทกอารมณ์มันเหมือนเป็นการปลดล็อคสิ่งที่คนดูอยากให้ตัวละครได้พูดมันออกมาสักที ยอมรับในการแสดงของนักแสดงมากทำเอาเราน้ำตาซึมตามไปด้วยเลย 

มันก็เป็นธรรมดาของความรักที่มีทั้งสมหวังและผิดหวังภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ใครหลายคนต้องคิดถึงวันวานของตัวเองอย่างแน่นอน ช่วงเวลาแห่งความสุขที่แถบจะหาไม่ได้ในช่วงวัยทำงานแล้ว 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ต้นฉบับจากไต้หวันชื่อเรื่อง You Are The Apple Of My Eye ที่ฉายในปี 2011 แต่ก็ดัดแปลกจากต้นฉบับบน้อยมากต่างกันที่องค์ประกอบอื่นเท่านั้นเอง 

น่าเสียดายที่หนังใช้เวลากับช่วงวัยมัธยมมากเกินไปกว่าจะเปลี่ยนช่วงก็ปาไปเกือบท้ายเรื่องแล้วเราน่าจะได้มีโอกาสเห็นเรื่องราวความรักของต๋องกับหลินในช่วงเวลาอื่นบ้าง 

แต่ก็นั้นแหละเพราะชื่อเรื่องมันคือรักแรกโคตรลืมยากเลยอยากให้เราใช้ช่วงเวลาอยู่กับรักครั้งแรกของตัวละครละมั้ง แต่เสียดายจริงๆถ้าตัวหนังแบ่งเวลาจากช่วงวัยมัธยมไปให้ช่วงวัยอื่นบ้างเราน่าจะได้เห็นมุมมองความรักของตัวละครอีกเยอะมันจะทำให้เรื่องราวมีมิติขึ้นอีกเยอะเลย 

สรุปโดยรวม

หนังแนวรักโรแมนติก ที่เล่าผ่านตัวละครต๋องกับหลินที่จะพาทุกคนไปรับรู็เรื่องราวของเขาทั้งสองคนและกลุ่มเพื่อนๆ หลายคนต้องคิดถึงช่วงวัยเหล่านั้นของตัวเองแน่นอนถ้าหากได้รับเรื่องนี้ หนัง รักแรก โคตรลืมยาก สรุปของเรื่อง

ภาพยตร์ที่นำเอาเรื่อง You Are The Apple Of My Eye ต้นฉบับจากต้นไต้หวัน จะเรียกว่าดัดแปลงก็ไม่ถูกซะทีเดียวเพราะเรื่องนี้หยิบเอาองค์ประกอบจากต้นฉบับมาหมด ทั้งนิสัยของตัวละคร กลุ่มเพื่อน บรรยกาศในช่วงมอปลาย แต่ต่างกันที่สภาพแวดล้อมและการสื่อสารกับคนดู 

เรื่องนี้ดำเนอนเรื่องราวแบบเรียบง่ายไม่ยืดเยื้อจนเรารู้สึกว่ามันน่าเบื่อแต่จะมีในช่วงการปูเรื่องตอนที่ตัวละครยังเป็นเด็กนักเรียนมอปลายชั้นปีที่หก ในส่วนนี้กินระยะเวลาเกินครึ่งของหนัง ถ้าแบ่งเวลาจากในช่วงนี้ไปเล่าเรื่องราวในช่วงวัยอื่นด้วยก็คงจะดี 

ด้านนักแสดงไม่ต้องกังวลไปเลยเพราะทุกคนที่แสดงเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันทั้งตัวหลักตัวประกอบต่างสร้างความดีงามให้กับเรื่องนี้ด้วยกันทั้งนั้น เรียกได้ว่าขาดใครไปเรื่องนี้คงไม่สมบูรณ์เลย

 

เพราะรักครั้งมันลืมยากจริงหรือไม่ คำนี้เราทุกคนมีคำตอบในใจอยู่แล้วแต่อยากให้ไปหาคำตอบในหนังบทสรุปแล้วความสัมพันธ์ของตัวละครจะจบที่ตรงไหนจะสมหวังหรือเป็นอย่างไรต้องไปรับชมกันเอาเอง

หนัง4k

เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้นักร้องเสียงดีอย่าง นน ธนนท์ มาร้องให้มันยิ่งคนที่ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้วได้ฟังเพลงเข้าไปอีกอารมณ์มันยิ่งมีเพิ่มขึ้น ตัวเพลงทำให้เรานึกถึงภาพของตัวละคร ความรักของเธอและเขา เรื่องราวที่เราได้ดูผ่านมามันอยู่ในเพลงทั้งหมด

เรื่องราวของ ต๋อง ที่เป็นเหมือนนักเรียนมอปลายทั่วไป เขากับกลุ่มเพื่อนที่ชอบสร้างวีรกรรมทำเอาคนรอบข้างรวมถึงอาจารย์ทุกคนเอือมระอา จนวันหนึ่งเขาได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับ หลิน เพื่อนนักเรียนหญิงร่วมชั้นของต๋อง เขารู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างที่เป็นเหมือนแรงกระตุ้นเกี่ยวกับตัวของเธอ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเธอจะคิดเหมือนกันเขาไหม

รักแรกของพวกเขาจะออกมาเป็นแบบไหนแต่ขอบอกเลยว่า รักแรกโคตรลืมยากจริงๆ ไปสัมผัสกับความรักครั้งของตัวละครต๋องในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แล้วด้วยตาของทุกคนเอง มันดีมากแบบไม่หักอะไรเลย

จากคนที่คิดว่าตัวเองเท่เกินกว่าจะต้องชอบใครกลับตกหลุมรักคนที่ใครๆก็หมายป้องทำให้เกิดเป็นเรื่องราวความรักครั้งแรก รักแรกมันลืมยากจริงไหม เขาว่ากันว่าเป็นความรักที่ลืมยากที่สุด เพื่อนๆว่าจริงไหมส่วนเราว่ามันก็จริงนะรักครั้งแรกเราจะจดจำมันไว้ได้ดีที่สุด หนึ่งในความทรงจำที่ไม่เคยลืมไปจากใจเลย 

ภาพยนตร์วัยรุ่น แนวรักโรแมนติกจาก GMM โปรเจกต์สุดพิเศษที่ออกมาในปี 2023 นี้ ตัวนักแสดงที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากและมีส่วนที่ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในหนังที่เรากล้าพูดเลยว่ามันคุณภาพมากๆเลย 

จะเป็นอย่างไรเมื่อความรักครั้งแรกมันลืมยาก ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยการที่เราเคยรักใครสักคนแม้ว่าเราจะไม่ได้สมหวังแต่อย่างน้อยๆความรักครั้งนั้นมันเคยเกิดขึ้นมาจริงๆ ลืมไม่ได้ก็แค่ย้ายให้มันไปเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ยังคงสวยงามอยู่เสมอเวลาที่นึกถึงเราจะได้นึกถึงแต่เรื่องราวที่ดี อ่านมาถึงตรงนี้หลายๆคนอาจจะได้บทารุปของเรื่องแล้วก็ได้แต่ถึงอย่างงั้นเราก็อยากให้ทุกคนได้ดูเรื่องนี้อย่างน้อยๆหนังเรื่องนี้ก็พาเราทุกคนกลับไปยังช่วงเวลาของความรักครั้งแรกนั้นทำให้เราคิดถึงใครสักคนที่เขายังคงเป็นรักครั้งแรก ต่อให้เวลาผ่านไปอีกหลายสิบปีเราก็ยังจะไม่ลืม 

ถ้าตัดความที่ว่าเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงมออกไปก็ถือว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่สนุกเรื่องราวความรักของวัยรุ่น รักวัยใสที่นานๆทีเราจะได้รู้หนังแนวนี้ที่ทำออกมาค่อนข้างดี และแน่นอนความที่เป็นหนังมาจาก GMM มันก็ต้องดีเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

ในเวอร์ชั่นไทยนี้เองมีสิ่งที่ตกย้ำเรื่องความรักวัยรุ่นที่คู่อายุเท่ากันมักจะไปกันไมรอด คือผู้ชายจะมัความเป็นเด็กสูง ส่วนผู้หญิงก็จะมีความเป็นผู็ใหญ่สูง เรื่องนี้แอบทำให้นึกถึงหนักไทยที่เคยฟีเวอร์แบบสุดๆอย่าง แฟนฉัน เพราะในช่วงเปิด/ปิด ของเรื่องที่มีความคลายคลึงกัน นั่นเป็นเพราะผู้ประพันธ์เคยให้สัมภาษณว่า แฟนฉัน คือหนังไทยในใจของเขา หนัง4k

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง Fantasy Island เล่าถึงหนุ่มสาวผู้โชคดี 5 คน ที่ได้เดินทางมายังเกาะกลางแปซิฟิก เกาะสุดลึกลับ คอยมอบชีวิตในฝันของทุกคนที่ได้มาเยือนเกาะแห่งนี้ให้เป็นจริงได้ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *