รีวิวหนัง เรื่อง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

รีวิวหนัง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว แสดงนำโดย เต๋อ ฉันทวิชช์

สวัสดีค่ะนักอ่านทุกคน วันนี้เรามารีวิว แนะนำnetflix หนังดราม่า – โรแมนติก จากค่ายหนัง GDG ของประเทศไทย หนังเรื่อง one day อีกชื่อนึงคือ แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว ผลงานผู้กำกับ บรรจง ปิสัญธนะกูล ถ้าพร้อมอ่านแล้วก็ไปกันเลยครับ แต่ถ้าใครใจร้อนอยาก ดูหนัง ก่อนมาอ่าน ก็สามารถ ดูแบบ เต็มเรื่อง ได้ที่ ดูหนังออนไลน์ ได้เลยค่ะ

เรื่องย่อ one day

แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว เรื่องย่อ เด่นชัย(เต๋อ ฉันทวิชช์) พนักงานด้านไอทีของบริษัทแห่งหนึ่ง เขาออกจะเป็นผู้ชายที่จืดชืดและดูไร้ตัวตนในสายตาของเพื่อนร่วมงาน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญในชีวิตของเขา คือ คุณนุ้ย(มิว นิษฐา) พนักงานสาวสวยคนหนึ่งจากแผนกการตลาด เขาคงเริ่มแอบชอบคุณนุ้ยและเริ่มพัฒนาเป็นแอบรัก เหมือนเป็นแฟนพันธุ์แท้ ตั้งแต่ตอนที่คุณนุ้ยได้เห็นเขามีตัวตนในสายตาเป็นครั้งแรก
แต่เหมือนคุณนุ้ยก็ไม่ได้รู้ตัวเลยสักนิดว่ามีการกระทำแบบนั้นอยู่ เธอเป็นผู้หญิงอีกคนของ ท้อป(ตุ้ย ธีรภัทร์) หัวหน้าของทั้งสองคน ทั้งที่เธอก็รู้อยู่ว่าท้อปมีภรรยาแล้ว และก็ได้แต่เชื่อว่าท้อปจะหย่าขาดจากภรรยาจริง ๆ
ที่บริษัทของทั้งคู่ได้พาไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งด้วยอะไรบางอย่างทำให้ทั้งคู่กลายมาเป็นแฟนกัน แม้ว่านั่นจะยาวนานแค่เพียงวันเดียวเท่านั้น แต่เด่นชัยจะจัดการกับหนึ่งวันนั้นอย่างไร

แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว บทหนังดี การแสดงเลิศ ดูแล้วอินมาก

บทของหนังดีมาก มีการแสดงออกที่ไม่เห็นแก่ตัว มันทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนเป็นคนขี้แพ้และเป็นนางเอกที่น่าเกลียดในแวบแรก แต่หลังจากคลุกคลีกับเธอเป็นเวลานาน เธอก็เริ่มเข้าใจความจริง

อีกจุดหนึ่งที่ถือว่าดีมากคือฉากการถ่ายทำที่ถ่ายทำในฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ภาพในทุกฉากการถ่ายทำดูสวยงามและมีเสน่ห์ ยังได้แนะนำเพลงเก่าแนะนำอีกด้วย ล้วนเป็นเพลงที่คุ้นเคย และคุณจะติดใจหากได้ฟังอีกครั้ง

เด่นชัย คือตัวแทนของคนพื้น ๆ บ้าน ๆ ดูไม่มีอะไรโดดเด่น และไม่ได้อยู่ในสายตาของใคร แต่สิ่งหนึ่งที่เด่นชัยมี คือ ความทุ่มเท ที่มากเกินคนปกติ เราจะเห็นได้ตั้งแต่ต้นเรื่องจนกระทั่งจบ ว่าเด่นชัยคือตัวละครที่มีความพยายามมากจริง ๆ และแม้ว่าการกระทำของเขาจะใกล้เคียงกับการเห่า ‘เครื่องบิน’ แต่ความจริงใจและตรงไปตรงมานั้นคงทำให้เครื่องบินร่อนลงมาจอดข้างเขาได้สักวัน

คุณนุ้ย คือ ตัวแทนของผู้หญิงหัวปัจจุบัน ดูสนุกสนานร่าเริง คนทั่วไปอาจมองเธออย่างนั้น แม้ว่าทัศนคติที่หลาย ๆ คน มีต่อเมียน้อยนั้นจะไม่ดีนัก แต่นุ้ยเป็นตัวละครอีกตัวที่เป็นเมียน้อยได้ซื่อตรง และ ดูเจียมตัวอย่างน่าประหลาด เธอดูน่าสงสารและน่าเห็นใจ คนดูอาจจะเผลอเอาใจช่วยเธอในบางครั้งก็ได้

ท็อป คือ ตัวแทนของผู้ชายที่ไม่รู้จักพอ เต็มไปด้วยคำหว่านล้อมให้คนเชื่อ การเสนอและให้ความหวังแบบส่งเดชนั้นทำให้ผู้หญิงซื่อ ๆ แบบนุ้ยเชื่อและพร้อมจะทำตาม การกระทำของท้อปนั้นมีเพียงลมปาก ปราศจากความจริงใจ
หนังเรื่องนี้ถูกสร้างตอนจบไว้ 2 รูปแบบ ซึ่งไม่ว่าจะรูปแบบไหนสุดท้ายปลายทางก็ไม่ค่อยต่างกัน แต่อย่างไรซะหนังเรื่องนี้ก็ได้สะท้อนมุมมองไว้หลาย ๆ อย่างทีเดียว

แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

แนะนำหนัง one day เต็มเรื่อง

แฟนเดย์ แฟนเดย์ เต็มเรื่องเท่านั้น นี่คือหนังไทยที่ฉันเคยดูและชอบมาก โดยเฉพาะการแสดงของนางเอกอย่าง มิว นิษฐา ที่ทำให้ติดใจและประทับใจ แม้ว่าก่อนหน้านั้นฉันจะจำหน้าเธอแทบไม่ได้

ผลิตโดย บรรจง พิสัญธนะกุล นำแสดงโดย ฉันท์วิทย์ ธนะเสวี และ นิษฐา จิรยั่งยืน ละครไทยแนวโรแมนติกมีกำหนดฉาย 1 กันยายนนี้ 2559

เราได้มีโอกาสชมภาพยนตร์เรื่องแรกของค่ายน้องใหม่ แต่ไม่ใช่ประสบการณ์ใหม่อย่าง gdh ที่เริ่มจากหนังที่ไม่เรียกว่าโรแมนติก แต่เกี่ยวกับความรู้สึกอิ่มแฟนเดย์..แฟนเดย์วันเดียวเท่านั้น จากผลงานล่าสุดของผู้กำกับพันล้าน โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกุล พิสมัย ปะโขนง เมื่อคืนนี้เป็นรอบพิเศษก่อนฉายจริงแฟนเดย์วันนี้ (1 กันยายน 2559)..แฟนวันเดียวเท่านั้น นี่คือเรื่องราวของ เด่นชัย (เต๋อ ฉันทวิทย์ ธนะเสวี) พนักงานไอทีของบริษัทที่หยาบคายและไม่เป็นมิตร ซึ่งตกหลุมรัก นุ้ย (มิว นิษฐา จิรยั่งยืน) สาวการตลาดจากที่ทำงานเดียวกัน เด่นชัย จำทุกรายละเอียดได้ นุ้ยไปทุกที่ แต่หมาก็คือหมา ทำได้โดยการมองเครื่องบินจากด้านล่างเท่านั้น ไม่มีทางทำให้ทุกอย่างที่คิดเป็นจริงได้ แล้วสาวสวย อย่างนุ้ยจะไปรักคนนอกวงการอย่างเด่นชัยได้ยังไง?

แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

จุดเด่นของเรื่อง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

หนังแฟนเดย์..แค่วันแฟน ถ้าดูเผิน ๆ ให้ความรู้สึกคล้ายผลงานเรื่องก่อนๆ ของโต้ง บรรจง “กวน เม่น ห่าว” ว่ากันว่าแฟนเดียใช้เวลาสร้างถึง 3 ปี และมีคนอย่าง เต๋อ ฉันทวิชญ์ คู่ลายมือและนักพากย์กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ซึ่งได้รับฟังความคิดเห็นจากหลายๆ คน และได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนรู้สึกประทับใจมาก การเข้าใจความรู้สึกและตัวละคร บางคนบอกว่านี่อาจเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับโรงหนังใหม่อย่าง gdh แต่อาจเป็นการถอยหลังในแง่ของการสร้างภาพยนตร์ที่แตกต่างออกไป เนื้อเรื่องโดยรวมอาจจะยังไม่มีอะไรหวือหวามากนักหากอ่านต่อไปอาจยังไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่เป็นเรื่องราวที่เราได้เห็นและรู้เพื่อบอกเล่าในรายละเอียด และรู้สึกมีมิติมากขึ้น

จุดเปลี่ยนเดียวของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการที่จู่ ๆ นางเอกนั้นก็เกิดอาการบางอย่างกับตัวเองที่เรียกว่าโรคความจำเสื่อมชั่วคราวระหว่างเล่นสกี ซึ่งถือได้ว่าเรื่องนี้ก็ทำการบ้านมาดีพอสมควรให้แง่ของรายละเอียด ซึ่งซีนนี้เป็นเหมือนประตูที่พาให้คนดูเข้าไปเห็นความรู้สึกนึกคิดและการกระทำในอีกด้านของตัวละคร เต๋อ ฉันทวิทย์ แสดงเป็น เด่นชัย ออกมาได้อย่างสม

บทบาท แสดงความเป็น looser ได้อย่างเต็มเปี่ยมเอามาก ๆ เล่นซะเราเชื่อสนิทใจ ส่วน มิว นิษฐา นี่ก็แสดงออกถึงความสดใสได้ทุกครั้งที่ยิ้ม แววตาที่เป็นประกาย ต่อให้เด่นชัยไม่พูดเธอเป็นอย่างไร แต่ก็เชื่อได้ว่าคนดูก็น่าจะเห็นเช่นกัน ชอบมากเวลาที่สองคนนี้เข้าคู่ มันเป็นความรู้สึกที่อึมครึม ไม่ถึงกับฟิน แต่ก็ทำให้อิ่มและยิ้มได้เป็นระยะ ชอบในความที่ไม่มีอะไร แต่ก็ดูมีอะไร คล้ายกับว่าตัวละครทั้งสองเข้ามาเติมเต็มซึ่งกันและกัน

อีกหนึ่งจุดเด่นของเรื่องนี้ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็เห็นจะเป็นเรื่องของภาพ โดยเฉพาะการยกกองไปถ่ายทำที่ประเทศญี่ปุ่นที่มีให้เราได้ชมกว่าครึ่งเรื่อง ก็ถือได้ว่าเป็นความแตกต่างจากเรื่องก่อนซึ่งอยู่ที่เกาหลี แต่ก็ยังคงความเป็น บรรจงสไตล์ เอาไว้ได้มาก ยอมรับว่าภาพสวยมาก สวยจริง ๆ เหมือนกำลังดูภาพวาดยังไงอย่างงั้น (นี่ไม่ได้เวอร์นะ) ประกอบตัวละครที่อยู่ในจุดที่เรียกว่าพอดี การมีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน การเคลื่อนไหว ก็เลยกลายเป็นส่วนที่ช่วยเติมเต็มให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์

ความรู้สึกส่วนตัวหลังดูหนังเรื่อง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

ดูหนังเรื่องนี้แล้วรู้สึกอย่างที่บอกตอนต้นว่าหลงรักนางเอกของเรื่อง แฟนเดย์ เต็มเรื่อง มิวแสดงหนังได้ดูน่าหลงใหลมาก แทบจะเป็นเหตุผลอันดับหนึ่งที่ชอบมากและดูซ้ำหลายรอบ นอกจากนั้นยังทำให้ผมรู้สึกว่าผมเข้าใจบทบาทของเด่นชัยเป็นอย่างดีและทุ่มเทกับมันอย่างลึกซึ้งเมื่อผมทำงานด้านไอทีเหมือนตัวละครหลักของเรื่อง พล็อตดูน่าสนใจมาก ภาพก็สวย คุณสามารถชื่นชมได้ แต่บรรณาธิการยังอยากจะบ่นอย่างลับๆ ท้ายที่สุด สาวๆ ควรเตรียมผ้าเช็ดหน้าด้วย เพราะน้ำตาซึมมาก ก็ยังแอบน้ำตาซึมอยู่

ตอนจบของเรื่องนี้นอกจากตอนจบของหนังที่ดูใน gdh แล้ว ยังปล่อยตอนจบแบบอื่นในยูทูปด้วย ใครอยากดู ไปหาฉากจบในแฟนเดย์หรือกดลิงค์นี้เลย เป็นฉากที่ทำให้ความรู้สึกเราดิ่งลึกลงไปอีก สมมติว่าเป็นคนที่ชอบดูหนังโรแมนติกและรายการทีวี

ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องพิสูจน์ตัวเอง ดีหรือแย่ หนังเป็นสิ่งที่เราประทับใจในตัวมันเอง โหวตแฟนเดย์กันเถอะแฟนเดย์มีวันเดียวเท่านั้น ภาพรวมให้กลางๆ 7/10 แม้ตัวหนังจะดี สิ่งนี้สร้างความรู้สึกให้กับผู้ชม แต่ก็ยังไม่มีอะไรใหม่สำหรับผู้ชมในการจดจำ รอยยิ้มและแววตาของหมิวเท่านั้นที่จะเป็นที่จดจำของพวกเราและแฟนๆ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับ gdh ในการเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ไทยโดยทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบ ไปทั้งหมดฉันยังอยากให้เพื่อน ๆ ตรวจสอบด้วย หนังไทยที่สนับสนุนเข้าฉายครั้งแรกแล้ววันนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *