รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์

สวัสดีค่ะและในวันนี้เราจะมา รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์ เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นผจญภัยสัญชาติอเมริกัน โดยหนังเรื่องนี้มีกำหนดที่ต้องฉายโรงภาพยนตร์ แต่เพราะสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องเลื่อนกำหนดฉายออกไปก่อน แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยการฉายในสตรีมมิ่งและโรงหนังอย่างจำกัด

โดยปัจจุบันทาง NETFLIX ทุ่มงบซื้อมาฉายเอง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากทุกสถาบันนักวิจารณ์และเข้าชิงรางวัล 93rd Academy Awards สาขา Best Visual Effects  และคะแนนใน Rottentomatoes อยู่ที่ 90% จากนักวิจารณ์ 29 คน ส่วน IMDB อยู่ที่ 7.2 จากจำนวนสมาชิกโหวตที่ 2,310 คน

โดยหนังมีเรื่องราวในจินตนาการของโลกยุคอนาคต​ เมื่อถูกอุกกาบาตขนาดมหึมา​พุ่งชนจนส่งผลให้เชื้อโรคที่มากับก้อนอุกกาบาตไปทำปฏิกิริยากับคนและสัตว์นานาชนิดบนโลก​ ส่งผลให้สิ่งมีชีวิตทั้งหลาย โดยเฉพาะ​สัตว์เกือบทุกสายพันธุ์ได้รับการ​กลายพันธุ์​เป็นสัตว์​ประหลาด​ร้ายหลากหลายชนิด​ซึ่งชวนตื่นตาตื่นใจไปกับรูปร่างหน้าตาของมัน​ และเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ

รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์

รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์ ผลงานกำกับโดย ไมเคิล แมตธิวส์

รีวิวหนังชนโรง ถ้าเราจะพูดถึงชื่อผู้กำกับ ไมเคิล แมทธิว ก็ช่างไม่คุ้นหูเอาเสียเลย โดยผู้กำกับคนนี้เป็นผู้อำนวยการสร้างหนังมาแล้ว 4 เรื่อง เคยกำกับหนังยาวมาแค่เรื่องเดียว อย่าง Five Fingers for Marseilles ที่เป็นหนังระทึกขวัญย้อนยุคมาก่อน แต่มีเครดิตสำคัญคือ ผ่านงานเป็นศิลปินฝ่ายวิชวลเอฟเฟกต์มาก่อน ก็เลยเข้าทางกับหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์ ที่เต็มไปด้วยงานภาพวิชวลเอฟเฟกต์ ส่วนมือเขียนบทตกเป็นของ ไบรอัน ดัฟฟิลด์ และ แมทธิว โรบินสัน ที่พอดูเครดิตแล้วก็ต้องชื่นชมว่าเป็นการจับคู่ที่ลงตัวอย่างมาก เพราะ ไบรอัน ดัฟฟิลด์

รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์

นั่นเคยมีผลงาน Underwater หนังสัตว์ประหลาดใต้ทะเลสายดุที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อต้นปี ส่วน แมทธิว โรบินสัน ก็เคยมีผลงาน Monster Trucks หนังสัตว์ประหลาดน่ารักเอาใจกลุ่มคนดูรุ่นเล็กเมื่อปี 2016 ประสบการณ์ของทั้ง 3 จึงนับว่าเป็นทีมงานที่ลงตัวสำหรับหนังสัตว์ประหลาดอารมณ์ดีในสไตล์หนังครอบครัวเรื่องนี้จริงๆ โดยหนังมาในเรต PG-13 เป็นส่วนผสมของ การผจญภัย และ คอมเมดี้ บนพื้นฐานของเรื่องราวเลิฟสตอรี่ หนังก็เลยออกมาในแนวปลอดสารพิษ ดูกันได้ทั้งครอบครัว ดูหนังออนไลน์ 4k

เรื่องย่อ

เรื่องราวกล่าวถึงการพุ่งชนของอุกกาบาตขนาดมหึมา ที่ไม่เพียงทำให้สิ่งมีชีวิตเกิดการกลายพันธุ์​เป็นสัตว์​ประหลาด​หน้าตาพิลึกพิลั่น แต่ยังทำลายล้างประชากรโลก​ไปถึง 95% และเหลือประชากรที่เป็นเผ่าพันธุ์​มนุษย์​เพียง​ 5% ซึ่งมนุษย์ที่เหลือต่างใช้ชีวิตหลบซ่อนอยู่ในบังเกอร์ใต้ดิน และหนึ่งในนั้นคือ​ โจแอล​ (รับบทโดย​ Dylan O’Brien) หนุ่มน้อยวัย​ 17​ ​ปี​ ที่สามารถเอาชีวิตรอดมาได้ แต่เขาต้อง​สูญเสีย​ครอบครัวและการพลัดพราก​จากคนรัก​ เนื่องมาจาก​เหตุการณ์​ดังกล่าว​ ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่ในบังเกอร์​ใต้ดินเพื่อเอาตัวรอด ดูหนัง4k

วันเวลาผ่านไป​ 7​ ปี​ เช้าวันหนึ่งเข้าได้รับสัญญาณวิทยุจากใครคนหนึ่งที่ส่งข้อความมายังเขา​ และทำให้เขาดีใจสุด​ๆ​ เพราะคนที่ส่งสัญญาณ​มานั้นก็คือ​ เอมี่ (รับบทโดย​Jessica Henwick) แฟนสาวของเขาที่ได้พลัดพรากจากกันไปเมื่อ​ 7​ ปีก่อน​ โดยเอมี่อยู่ห่างจากโจแอลออกไปประมาณ​ 80 ไมล์ (140 กิโลเมตร)​ ในอาณานิคมแห่งหนึ่ง และที่สำคัญเธอต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง​ ด้วยความเหงาและความกลัวว่าจะกลายเป็นเหยื่อเหมือนเพื่อนร่วมกลุ่มที่ถูกจับกินในยามค่ำคืน สิ่งนี้จึงเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้​โจแอลต้องออกเดินทางเพื่อตามหาเอมี่และรับเธอกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์

เมื่อโจแอลตัดสินใจออกเดินทางเพื่อไปช่วยเหลือเอมี่​ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาจะต้องต่อสู้กับบรรดาสัตว์ประหลาดหน้าตาพิลึกพิลั่น​ และความอ้างว้างที่เต็มไปด้วยอันตรายระหว่างทาง​ที่ยากจะคาดเดา​ ซึ่งเขาไม่ได้ออกเดินทางแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ​แต่มีสัตว์​เลี้ยงคู่ใจของเขาอย่าง​ บอย สุนัขแสนรู้ที่พร้อมช่วยเหลือเขาทุกเมื่อก็ออกเดินทางไปด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีสองผู้รอดชีวิตที่ร่วมเดินทางด้วย อย่าง ไคลด์ และหนูน้อยมินเนาว์ (ไมเคิล รูกเกอร์ และอาเรียนา กรีนบลาตต์) ที่จะมาช่วยเขาประคับประคองให้ไปให้ถึงความรักที่เขาเฝ้ารอมานานแสนนาน การเดินทางครั้งนี้จึงเป็นบทเรียนสำคัญที่จะทำให้เขามีความกล้าและไม่ยอมแพ้ และไม่ใช่คนอ่อนแออีกต่อไป

พล็อตเรื่อง

หนังมาในแนว Zombieland แต่เปลี่ยนจาก “โลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้” เป็น “โลกที่เต็มไปด้วยสัตว์กลายพันธุ์” ประมาณว่ามีแมลงยักษ์สัตว์ยักษ์เพ่นพ่านเต็มโลก จนมนุษย์ต้องหลบไปอาศัยอยู่ใต้ดิน ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ลงทุนเพียง 30 ล้านเหรียญ ความอลังการของเรื่องจึงออกมาแบบไม่ได้มีฉากทำลายล้างอลังการ แต่ทดแทนด้วยพล็อตเรื่องที่เรียบง่ายแต่กระแทกใจ ด้วยการเล่าเรื่องที่ให้อารมณ์หนังเอาชีวิตรอดที่เปิดเรื่องมาอย่างรวดเร็ว ครบรสไปด้วยความตลก ความโรแมนติก มิตรภาพ และครอบครัว ซึ่งค่อยๆถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว มีฉากลุ้นระทึกแบบหนังสยองขวัญที่คุณต้องเอาใจช่วยให้ตัวละครสามารถฝ่าฟันไปให้ถึงจุดหมาย จุดแยก หนังใหม่4k

รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์

ดราม่าและปมของเรื่องที่ซึ้งกินใจ และทำลายความคาดหวังของตัวเอกและผู้ชม ในที่นี้หมายถึงผู้ชมไม่สามารถคาดเดาพล็อตของเรื่องได้เลยว่าตัวเอกจะทำสำเร็จหรือไม่ ด้วยความที่ตัวเอกเป็นแค่คนธรรมดาที่พยายามเอาชีวิตรอด ไม่ใช่หน่วยปราบสัตว์ประหลาด  มีรายละเอียดในโลกที่ถูกเซ็ตให้กลายเป็นดินแดนของธรรมชาติ และคำพูดบางอย่างที่ต้องตั้งใจจับใจความให้ดี ถึงจะเข้าใจถึงมูลเหตุจูงใจของการกระทำของตัวละคร

นอกจากนี้หนังยังสร้างความรู้สึกถึงมิตรภาพระหว่างทางที่โจแอลเริ่มได้รับความช่วยเหลือจากการพบเจอเพื่อนมนุษย์​ที่ยังคงหลงเหลืออยู่บ้างตามที่ต่าง​ ๆ​ ซึ่งก็ยิ่งช่วยทำให้การเดินทางของโจแอลเต็มไปด้วยสีสัน​ และมองเห็นเส้นทางเพื่อตามหาคนรักของเขาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น love and monsters netflix

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

ต้องชื่นชมการวางตัวละครที่ใส่เข้ามาได้อย่างถูกจังหวะ นอกเหนือจากตัวละครเอก โจเอล ที่เป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่มีความเชื่อมั่น และทุกคนก็มองว่าเขาอ่อนแอที่ต้องหยิบหน้าไม้เดินทางเพื่อตามหาความรักที่หลุดหายไป โดยไม่สนใจว่าใครจะมองว่าการกระทำของเขามันบ้า และเป็นการฆ่าตัวตาย แต่เขาก็จะไปเพราะเขาเชื่อว่ามันจะเป็นสิ่งที่เขารอคอย แม้เขาจะเป็นตัวละครขี้แพ้ แต่ถูกทดแทนด้วยความมีจิตใจดี

และมีความมุ่งมั่นอยู่เสมอ แต่เพราะได้สองผู้รอดชีวิตที่สั่งสอนบทเรียนของเขา ทั้งลุงแก่ที่เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์ประหลาด และเด็กสาวที่สอนเขาใช้หน้าไม้ ร่วมกับหมาจรจัดอย่างบอย ที่คอยเป็นผู้ช่วยและนำพาเข้าฝ่าฟันพวกสัตว์ประหลาดไป นอกจากนี้ เอมี่ ตัวเอกหญิงของเรื่องก็ยังมีความน่าสนใจเพราะเธอไม่ได้เป็นเพียงผู้หญิงที่อ่อนแอรอให้ใครมาช่วย แต่ก็มีความเป็นผู้นำ ยึดมั่นและต่อสู้เพื่อปกป้องทุกคน แม้จะมีข้อบกพร่องบ้าง ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ถูกหยิบมาเป็นช่วง จนบางครั้งก็แอบอยากให้บางช่วงของตัวละครนั้น love and monsters รีวิว

มีความยาวเรื่องมากกว่านี้ แต่เข้าใจได้ว่ามันไม่ได้มีความสำคัญที่ต้องอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ไหนจะสัตว์ประหลาดที่ทำออกมาได้น่าเกลียดน่ากลัว แต่ก็มีชีวิตจิตใจ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านงานภาพสุดสมเหตุสมผล ในด้านแววตาและการเคลื่อนไหว ซึ่งทำให้เรารู้สึกอินว่า สัตว์ประหลาดพวกนี้มันกลายพันธุ์จริงๆ และมันอาจจะไม่ได้แย่หรือต้องฆ่าไปหมดทุกตัวก็ได้

ดูหนัง4k

เดอะแบกของเรื่อง ขอยกให้ ดีแลน โอ ไบรอัน ผู้รับบท โจเอล ตัวเอกของเรื่องที่ต้องเผชิญทั้งปัญหาทางใจและสัตว์ประหลาด เขาถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่เคว้งคว้าง เหงาและอ่อนแอได้ ทุกกิริยาท่าทางเวลาที่เขาเจอสัตว์ประหลาดเขาจะแสดงออกมาทั้งภาษากายและคำพูด พอเข้าฉากซีนดราม่าหรือซีนแอ็คชั่นเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยม ทั้งในด้านปมของครอบครัวที่เขาต้องอยู่คนเดียวและปิดกั้นจากคนอื่น love and monsters 2021

ปมของความรักที่ปักใจจนลืมมองไปถึงอนาคต ที่ดูแล้วก็ได้ลุ้นให้เขามีความสุขสักที ไหนจะต้องแสดงกับหมาที่ต้องเข้าฉากร่วมกับเขาให้ได้จังหวะและการคอยซัพพอร์ทกันให้เป็นธรรมชาติอีก เช่นเดียวกับ เจสสิก้า เฮนวิค ก็ยังสามารถแสดงซีนอารมณ์ได้อย่างกลมกลืนและแนบเนียน แถมเคมียังเข้ากับดีแลน ฉากดราม่าก็ส่งอารมณ์ถึงและเรารู้สึกได้ว่าเธอนั้นกำลังคิดอะไร แต่ถ้าขโมยซีนก็ต้องยกให้ ไมเคิล รูกเกอร์ และอาเรียนา กรีนบลาตต์

ที่เรียกได้ว่า มาได้แต่ได้มาก แม้ว่าจะออกฉากไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแต่ก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจและการแสดงที่อาจไม่ได้โชว์ของอะไรมาก แต่ก็เป็นธรรมชาติโดยเฉพาะหนูน้อยอาเรียนาที่สวมบทเด็กแก่แดดแต่ก็มีความเป็นเด็กผู้สูญเสียครอบครัวได้อย่างไม่มีขาดไม่มีเกิน ส่วนไมเคิล รูกเกอร์ก็มีแค่คำพูดนิ่งๆ เท่ๆ กลับรู้สึกอบอุ่นและมีความหวัง แม้จะมีจิกกัดตัวเอกตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ก็เห็นได้ว่าเขาหวังดีกับโจเอลจริง ๆ

ด้วยความที่หนังถูกสร้างตั้งใจฉายในโรงภาพยนตร์ คุณภาพในด้านการถ่ายทำและงานภาพจึงออกมาดีมาก ๆ ทั้งแสง สี และสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟกต์ไม่มีคำว่าลอยจนน่าเกลียด แต่ก็ไม่ได้สมจริงมีรายละเอียดอะไรขนาดนั้น แต่ถือว่าสมเหตุสมผลกับโลกในหนังที่ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากมาย ไม่แปลกว่าทำไมถึงได้รับการเข้าชิงรางวัลงานภาพยอดเยี่ยม เพราะมันดีจริง ๆ มีมุมกล้องหลายแบบที่ให้อารมณ์ลุ้นระทึก อารมณ์เศร้า

และอารมณ์สนุกสนานที่โคลสอัพตามสถานการณ์อย่างดีเยี่ยม ในด้านดนตรีแอบผิดคาดที่ไม่ได้มีเพลงอะไรประกอบมากมายนอกจากฉากสัตว์ประหลาด ก็ไม่ได้มีเพลงแทรกดัง ๆ เก่า ๆ ที่หนังสมัยนี้ใส่เข้ามาให้รู้สึกอินไปพร้อม ๆ ตัวละครมากเท่าที่ควร แต่ก็ช่วยส่งเสริมเหตุการณ์ในสิ่งที่ตัวละครกำลังต้องเผชิญอย่างพอดิบพอดี คงเพราะอารมณ์ของเรื่องมันค่อนข้างต้องสมจริงและโฟกัสที่การเอาชีวิตรอดทำให้เสียงส่วนใหญ่จะเป็นเสียงสภาพแวดล้อมซะมากกว่า love and monsters movie

รีวิวหนัง Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์ บทสรุป

ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่มาถูกที่ถูกเวลาสำหรับช่วงเวลากักตัว อาจจะช้าไปหน่อย แต่ในที่สุดคนไทยก็จะได้ดูหนังแอ็คชั่นมันๆ ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัยสักที ด้วยความที่หนังใส่ใจในรายละเอียดของตัวละคร เสียง งานภาพ ที่อาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่คงเน้นคติสอนใจในเรื่องของความเชื่อมั่น ความกล้าหาญ และการล้มแล้วลุกขึ้นเพื่อต่อสู้กับอุปสรรค ความรักที่ผลักดันให้คนเราทำสิ่งบ้าๆ พล็อตเรื่องธรรมดาที่สามารถทำออกมาได้อย่างกลมกล่อม นี่จึงเป็นหนังที่ไม่ควรข้ามอย่างยิ่ง บางทีก็คิดว่าถ้าไม่มีโควิด มันจะต้องเป็นหนังที่ดีในทางด้านของรายได้และคำวิจารณ์ควบคู่กันไปแน่ น่าเสียดายจริง ๆ ที่ต้องมาลงสตรีมมิ่ง แต่ยังไงก็เป็นกำไรของคนที่มีเน็ตฟลิกซ์ 

ดูหนังออนไลน์ 4k

กล่าวโดนสรุป Love and Monsters เลิฟ แอนด์ มอนสเตอร์ เป็นภาพยนตร์แนวครอบครัวที่มีความสนุกเกินคาด มีการให้ความหมายดี ในหลายแง่มุม มีความสนุกสนาน เพลินเพลิน และมีความบันเทิงไม่น้อย นับเป็นหนังที่ไม่ควรพลาดชมด้วยประการทั้งปวง love and monsters 4k

ความรู้สึกหลังรับชม

ความรู้สึกหลังดูจบ คือสนุกเกินคาด ตอนแรกเกือบจะกดผ่านไปแล้ว ด้วยความที่ชื่อหนังชวนให้นึกถึงหนังเกรดบี แต่ก็ไม่รู้ว่าอะไรดลใจเหมือนกันที่ทำให้ลองเข้าไปดู ซึ่งด้วยวิธีการเล่าในฉากเปิดเรื่อง ก็สร้างความน่าสนใจและชวนให้เรารู้สึกว่าต้องติดตามจนจบให้ได้ love and monsters เรื่องย่อ

แม้หนังจะเดินเรื่องแบบสูตรสำเร็จก็ตามที แต่หนังมันก็มีเสน่ห์อะไรหลายๆ อย่างในตัวที่ชวนให้เราไม่รู้สึกเบื่อกับเรื่องราวที่นำเสนอมาเลย ทั้งการดีไซน์ตัวสัตว์ประหลาดแต่ละตัว คาแรคเตอร์ของพระเอก หุ่นยนต์ที่ดูอบอุ่นซะเหลือเกิน และที่สำคัญที่สุดคือเจ้าหมาน้อยที่ชื่อ บอย เล่นดีมาก เป็นหนึ่งในตัวขโมยซีนเลยก็ว่าได้

หนังใหม่4k

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ไม่มีโอกาสได้ดูบนจอภาพยนตร์ เชื่อว่าถ้าดูบนจอใหญ่จะต้องได้อรรถรสมากกว่านี้ เพราะเป็นหนังที่มีความหลากหลายทั้งอารมณ์ขัน ดราม่าซาบซึ้งพอควร ลุ้นระทึกไปกับบรรดาสัตว์ประหลาด ที่ผสมผสานกันได้ลงตัว love and monsters pantip

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือหนังมีวัตถุดิบชั้นดีที่สามารถนำไปต่อยอดในภาคต่อ หรือทำเป็นซีรีส์ ซึ่งก็ต้องมารอลุ้นว่าอนาคตเราจะได้เห็นโปรเจกต์ขยายจากหนังเรื่องนี้หรือไม่

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง The Only Mom มาร-ดา หนังพม่าเรื่องที่ 2 ของผู้กำกับไทย ชาติชาย เกษนัส ได้สร้างปรากฎการณ์โรงแตกที่บ้านเกิดมาแล้วด้วยองค์ประกอบที่ถึงพร้อมทั้งงานโปรดักชั่นและคุณค่าทางศิลปะที่น่าจะเหนือกว่าหนังท้องถิ่นเรื่องอื่นก็ไม่ยากเลยที่หนังจะเป็นที่นิยม ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *