รีวิวหนัง netflixแนะนำ เรื่อง จอห์น วิค 2 แรงกว่านรก

วันนี้เราจะมารีวิวหนัง แนะนำหนังnetflix เสนอ จอห์น วิค 2 แรงกว่านรก 2 เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวแอคชัน ทริลเลอร์ แบบนีโอนัวร์ กำกับโดยแชด สตาเฮลสกี มาพร้อมกับนักแสดงมากความสามารถ อย่าง คีอานู รีฟส์ หาดูได้แล้วแบบเต็มเรื่อง พากย์ไทย และซับไทย หาดูได้แล้ววันนี้ หรือถ้าไม่มีเวลาดูก็มาอ่านรีวิวหนังที่นี้ได้เลย

เรื่องย่อ John Wick2

เรื่องย่อ จอห์น วิค2 นักฆ่าที่ฝีมือดีที่สุดในวงการนักฆ่า และ หลังจากนั้น เขาได้ตัดสินใจออกจากวงการ เพราะเขาต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบกับคนรักของเขา หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้สูญเสียคนรักของเขาไปอย่างกะทันหัน ทำให้เขาเสียใจโศกเศร้ากับ การจากไปของภรรยาเป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่เธอจะเสีย เธอได้มอบสิ่งเตือนใจให้กับ จอห์น นั้นคือน้องหมา และ มันเป็นสิ่งที่ล้ำค่าสำหรับเขามาก ต่อมาได้มีคนบุกรุกบ้านของเขา

เพื่อมาขโมยรถคันโปรดของ จอห์น แถมยังฆ่าน้องหมาของเขาอีกด้วย ทำให้ จอห์น จึงต้องปลุกสัญชาตญาณนักฆ่าในตัวขึ้นมาอีกครั้ง และ เขาจึงเริ่มตามไล่ล่าคนที่ฆ่าน้องหมาของเขา และ วิกโก ซึ่งเป็น หัวหน้าแก๊งค์อาชญากร และ เป็นพ่อของ โยเซฟ ซึ่งเป็นคนที่ฆ่าน้องหมา ของ จอห์น และ วิกโก ก็ต้องการปกป้องลูกของเขาด้วยเหมือนกัน เลยตั้งค่าหัวของจอห์นไว้ที่ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ ที่ มันส์ ระห่ำ และ เขาพร้อมที่จะเอาคืน ทุกคนที่ฆ่าน้องหมาของเขา

จอห์น วิค 2

ปมของหนังเรื่องนี้ จอห์น วิค 2

ปมของเรื่องคือตัวเอกต้องการออกจากวงการนักฆ่า และกลับไปใช้ชีวิตอิสระแต่กลายเป็นว่าเขาต้องรับงานฆ่าอีกครั้ง งานกลายเป็นกับดักที่เขาต้องเอาชีวิตรอด แถมยังต้องฆ่าเป็นวงกว้างและหนักหน่วงอีกด้วย

ฉากแอคชั่นดีจนละสายตาไม่ได้

อันที่จริงเขาต้องเอาตัวรอดให้ได้ตลอดทั้งเรื่อง ท่วงท่ามวยที่นำไปสู่ฉากแอคชั่นที่น่าสนใจมีให้เห็นเกือบตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้ง การแสดงความแข็งแกร่งของตัวเอกรวมถึงความแม่นยำของปืน

ทุกฉากที่พระเอกยิงหรือแทงด้วยของมีคมไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกายก็ฉายภาพได้ชัดเจนไม่มีมุมกล้องเบี่ยงเบน เรียกว่า บู๊ล้างผลาญเลือดสาดเต็มจอ

โดยเฉพาะฉากในห้องกระจกที่ทีมงานออกแบบได้ดีมาก ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นความทรงจำของฉากแอ็คชั่นนี้ เพราะผู้คนดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจากตำแหน่งที่ศัตรูของตัวเอกจะโจมตี?

จอห์น วิค 2

หนังเรื่องนี้เหมาะกับใคร

สำหรับ John Wick 2 Netflix บทที่ 2 คือความต่อเนื่องและการขยายตัวของส่วนแรกของเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม มันทำให้แสงสว่างในจักรวาลที่กว้างขึ้นของ Guild of Assassins หรือไม่ มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กร รวมถึงฉากแอคชั่นจัดหนักจัดเต็มเล่นใหญ่กว่าเดิมเหมือนภาคแรกทำมา ส่วนภาค 2 ก็อัดงบทำสนุก ใครชอบหนังแอคชั่น เข้มข้น เลือดสาด รับได้กับฉากโหดๆ ยิงปืน แทง ฉากเลือด นี่คือหนังอีกเรื่องในชีวิตของคุณที่แซงหน้า John Wick ภาคแรก และโดดเด่นกว่าหนังสยองขวัญแนวเดียวกัน

จอห์น วิค 2

นักแสดง

สำหรับ John Wick ที่แสดงโดยนักแสดงนำ (Keanu Reeves) นี่เป็นข้อดีอีกอย่าง ความเย้ายวนใจของหนังเป็นสิ่งที่ดี คุณจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครสามมิติ ยิ่งฉากปะทะอารมณ์ช่วงท้าย เรื่องเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ฉันต้องบอกว่ามันสนุกสนานมาก ฉากยิงกันดุเดือดมาก

สะใจมาก ส่วนที่ผมชอบคือความบ้าของตัวละครชั่วโมงกว่าๆ ของหนัง เต็มไปด้วยเรื่องราวของตัวละครที่น่าสนใจและเข้มข้น ส่วนรายได้ ก็ถือว่าคุ้มครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้งบประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ และทำรายได้ 86 ล้านดอลลาร์

นักแสดงนำ คีอานู รีฟส์ ยังกลับมาเล่นบทเดิมอีกครั้ง สำหรับ รีฟส์ เขาถือเป็นนักแสดงคู่บุญที่มีสายสัมพันธ์ กับแชดดีตั้งแต่ครั้งที่เล่นเรื่อง Point Break (1991) ซึ่งเป็นหนังที่แชดเริ่มอาชีพสตันท์แบบไม่ได้เครดิต โดยได้แสดงแทนรีฟส์ในฉากเสี่ยงตายด้วย ซึ่งหลังจากเรื่องนี้แชดยังได้เป็นสตันท์ตัวแทนให้รีฟส์อีกหลายเรื่องเลย ทั้ง The Matrix 1-2, The Replacements (2000) และ Constantine (2005) ทั้งยังไปช่วยออกแบบศิลปะการต่อสู้ในหนังฝีมือการกำกับเรื่องแรกของรีฟส์อย่าง Man of Tai Chi (2013) อีกด้วย เรียกว่าระหว่างสองคนนี้คงเป็นโชคชะตาพิเศษบางอย่าง ไม่แปลกใจเลยที่หนังเรื่องแรกของแชด เขาจะเลือกเพื่อนคนสำคัญมาแสดงนำอย่างนี้ แล้วก็ดันลงตัวโคตรๆเลยด้วย

ซึ่งครั้งนี้คีอานู รีฟส์ได้เตรียมตัวกับการกลับมารับบทด้วยการทุ่มเทไปเข้าค่ายฝึกการยิงปืนทุกชนิด รวมไปถึงฝึกยุทธวิธีการดวลปืน และการเคลียร์พื้นที่จากศัตรูมากมาย กับอดีตนายทหารหน่วยรบพิเศษนานกว่า 40 ชั่วโมง ทั้งเพิ่มทักษะการต่อสู้หลากหลายแขนง

อาทิ กังฟู, จินจิทสุ และยูโด เพื่อพร้อมแสดงฉากสตันท์ – แอคชั่นด้วยตนเองแบบสุดฝีมือ และนี่คืออีกเหตุผลนอกจากเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและระอุขึ้น คือการแสดงฉากต่อสู้ของรีฟส์นั้นดูเข้มแข็งขึ้น คมขึ้น ไม่เงอะงะเหมือนตอนภาคแรก คือบางช่วงนี้อย่างกับได้ดู จา พนม ในต้มยำกุ้งที่ลุยเดี่ยวกับสมุนตัวร้ายเป็นสิบ ๆ

แต่จอห์น วิคสร้างสไตล์การต่อสู้ที่ไม่เหมือนใครจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ปืนระยะประชิดนั้นยอดเยี่ยมมากที่จะใช้ เป็นศิลปะการต่อสู้ที่ท้าทายพอ ๆ กับที่อาจถึงตายได้ เมื่อรวมกับสไตล์ศิลปะที่โดดเด่น การจัดเฟรมและการจัดแสงที่ตัดกันรวมถึงการตัดความแม่นยำของฉากต่อสู้และสร้างฉากต่อสู้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสายเลือดที่หลากหลาย

รวมถึงการต่อสู้บนรถในโรงรถและการต่อสู้เดี่ยวกับผู้คนนับสิบในพิพิธภัณฑ์ ยิงในระยะใกล้ การต่อสู้ด้วยมีดบนรถไฟ การดวลปืนระหว่างฝูงชนเงียบลง และ นักฆ่าหลากสไตล์ที่ขอให้จมน้ำตาย จอห์น นักฆ่าไวโอลิน นักฆ่าซูโม่ยักษ์ และมือสังหารที่ปลอมตัวเป็นคนธรรมดา โอ้ เจ๋ง เจ๋ง ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้กำกับอยู่ในโลกแห่งแอ็คชั่นมาเป็นเวลานาน

สรุปเนื้อหา จอห์น วิค 2

จอห์น วิค สรุป หลังจากหนังพาคนดูไปรู้จักกับอดีตนักฆ่ามือฉมังอย่าง จอห์น วิค ที่ออกไล่ล่าถล่มแก๊งมาเฟียด้วยตัวคนเดียวเพื่อล้างแค้นกันมาแล้ว มาจนถึงภาคนี้ที่มีการขยับขยายจักรวาลโลกของนักฆ่าไปอีก เมื่อวงการนี้มันดันมีกฏเกณฑ์อะไรมากกว่าที่คิด

และ พันธสัญญาเลือด ที่เป็นเสมือนสัญญาระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ที่ห้ามปฏิเสธกัน ก็กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ จอห์น วิค ต้องหวนคืนสู่วงการอย่างเลี่ยงไม่ได้ แถมเรื่องราวในภาคนี้มันยังชิบหายวายป่วงไปกว่านั้น เมื่อเขาดันไปละเมิดกฏบางอย่างในสมาคมเข้าไปอีก จนตั้งค่าหัวขึ้นมา

ผลลัพธ์ที่ได้คือความสนุกที่หยุดไม่อยู่ เมื่อรวมกับจังหวะแอ็คชั่นที่รุนแรงอยู่แล้วของภาพยนตร์เรื่องแรก มันค่อนข้างประสานกันในแผนกนี้ แม้ว่าจะมีสิ่งประดิษฐ์บางอย่างที่ดูเหมือนจะตั้งใจ แต่จริง ๆ แล้วพวกมันกำลังแสดงการเคลื่อนไหว แต่คุณไม่สามารถปฏิเสธได้ ทุกฉากได้รับการคิดและออกแบบมาอย่างดี ผสมผสานกับศิลปะการต่อสู้แขนงต่างๆจนเกิดเป็นฉากแอคชั่นใหม่ ดุเดือด ดุเดือด บ้าคลั่งตลอดทั้งเรื่องจนละสายตาจากหน้าจอไม่ได้เลย มันจึงกลายเป็นหนังที่มีเอกลักษณ์มาก สำหรับรูปแบบการกระทำที่ยากจะลืมเลือนนี้

ในแง่ของเรื่องราวนั้น สำหรับคนที่เคยบอกว่า John Wick คือหนังที่ไร้บท ไร้เนื้อเรื่องนั้น จริงๆ แล้วต้องเรียกว่ามันเก็บงำจักรวาลนี้เอาไว้ในภาคแรกอยู่มากกว่า เพราะมาจนถึงภาคนี้นั้น หนังก็พาเราไปสำรวจจักรวาลสมาคมนักฆ่าขึ้นแบบจัดเต็ม

ที่แม้ว่าจะเปิดเผยกฏเกณฑ์ต่างๆ และภาพกว้างของมันมากขึ้น แต่ก็ยังคงเสน่ห์และความลึกลับเอาไว้อย่างครบถ้วน จนในฉากสุดท้ายเราก็ได้เห็นการปะมือกับนักฆ่าที่หลากหลาย และสร้างความมันส์ได้ไม่เหมือนใครจริงๆ ซึ่งใครที่ชอบหนังแอคชั่นแบบแรงๆ ดุๆ แบบนี้ น่าจะหลงรักมันเหมือนผมได้อย่างแน่นอนเลย

ถือว่าเป็นหนังแอคชั่นที่สนุกและบ้าระห่ำ หนังโหด โหด และมันส์ ระทึก สะใจ และแอ็คชั่นสุดมันส์ และวิธีการต่อสู้แบบตัวต่อตัวก็ทำได้ดีทุกรูปแบบและเนื้อเรื่องค่อนข้างเข้มข้น ภาพยนตร์ออกแบบโลกแห่งนักฆ่า สมบูรณ์แบบแต่เราจะได้เห็นการต่อสู้ของตัวละครที่ทั้งหล่อและไม่ธรรมดา และสิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้แตกต่างจากหนังฆาตกรรมเรื่องอื่นๆ ก็คือมันเป็นหนังแอคชั่นที่ฆ่าคนได้มากที่สุด บทเรียบๆ ดี แต่แฝงแง่คิด หนังสนุกมากๆ ดูเพลินดี ลุ้นระทึก เพราะหนังดูสนุกตั้งแต่ต้นจนจบ

ส่วนของ CG นั้นทำได้ดี และสิ่งที่แปลกเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้คือฉากแอ็คชั่นที่สนุก และ บ้าคลั่งนั้นชวนให้หลงใหล หนังผสมผสานกันอย่างลงตัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *