รีวิวหนัง netflix เรื่อง taxi driver (แท็กซี่ชำระแค้น)

สวัสดีครับ วันนี้ทางเรา netflixแนะนำ ซีรี่ย์เกาหลี เรื่อง taxi driver (แท็กซี่ชำระแค้น) เป็นซีรี่ย์แนว แอ็กชั่น ล้างแค้น สร้างจากการ์ตูนชื่อดัง ในเว็บตูน แสดงนำโดย อี เจ-ฮุน นักแสดงมากความสามารถ และหาดูได้แล้วแบบ เต็มเรื่อง ซับไทย หรือถ้าใครที่ไม่มีเวลาดู ก็สามารถอ่านรีวิวของเราก่อนก็ได้ครับ

เรื่องย่อ Taxi Driver

Taxi Driver เรื่องย่อ บอกเล่าเรื่องราวของคิมโดกี (อีเจฮุน) เขาเป็นเด็กหนุ่มไฟแรงที่จบจากโรงเรียนทหารเรือและได้เป็นเจ้าหน้าที่ทหารในหน่วยรบพิเศษ ชีวิตของเขากำลังไปได้สวยมาก แต่วันหนึ่งเมื่อเขากลับมาที่บ้านก็พบว่าแม่ของเขาได้เสียชีวิตแล้ว แต่การเสียชีวิตของเขานั้นไม่ธรรมดาเพราะแม่ของเขาถูกฆาตกรรมต่อเนื่องฆ่าจนตาย เมื่อแม่ของเขาจากไปเขาก็เศร้ามากและอยากที่จะแก้แค้นให้แม่ของเขา แต่ทว่ากฎหมายกลับไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะทำให้คนร้ายได้ชดใช้อย่างสาสม ในขณะที่เขากำลังหมดหนทางเขาได้เจอกับจางซองชอล (คิมอึยซอง)

จางซองชอลก็บอกกับคิมโดกีว่าเขาก็เคยเป็นเหยื่อในการฆาตกรรม ดังนั้นจางซองชอลจึงอยากที่จะให้คิมโดกีเข้ามาทำงานในบริษัท Rainbow Taxi สำหรับ Rainbow Taxi เป็นองค์กรลับที่ให้บริการการขับแท็กซี่ VIP แต่แท็กซี่ VIP นั้นไม่ได้เป็นแท็กซี่ที่ใช้ขับส่งผู้โดยสารทั่วไป แต่เป็นแท็กซี่ที่ใช้ล้างแค้นให้กับเหยื่อที่กฎหมายให้ความยุติธรรมไม่ได้ เพียงแค่คุณโทรมาแท็กซี่ VIP จะให้บริการอย่างเต็มที่ ในทีม Rainbow Taxi มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน คือ คิมโดกี, จางซองซอล, อันโกอึน (พโยเยจิน), ชเวคยองกู (จางฮยอกจิน) และพัคจินออน (แบยูรัม) ซึ่งทั้ง 5 คนนี้ทำงานกันเป็นทีมเพื่อแก้แค้นให้กับเหยื่อที่ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นแก้แค้นเรื่องอะไรทุกคนก็สามารถใช้งานได้

คิมโดกีทำหน้าที่เป็นคนแก้แค้น จางซองซอลทำหน้าที่เป็นหน่วยเก็บกวาด อันโกอึนเป็นแฮกเกอร์สาวและฝ่ายไอทีที่สามารถเจาะระบบทุกอย่างได้ ส่วนชเวคยองกูและพัคจินออนทำหน้าที่เป็นวิศวกรที่ช่วยซ่อมบำรุงทุกอย่าง ถือว่าทีมนี้เป็นทีมที่ลงตัวเลยทีเดียว แน่นอนว่าทุกการแก้แค้นเป็นไปด้วยดี แต่เมื่ออัยการสายตงฉินอย่างคังฮานา (อีซม) เข้ามามีบทบาททุกอย่างก็เปลี่ยนไป เธอมีความสงสัยในบริษัท Rainbow Taxi เพราะทุกครั้งที่มีคดีมักจะแท็กซี่คันปริศนาโผล่มาเสมอ ทุกอย่างจะเป็นได้ดีหรือไม่แล้ว Rainbow Taxi จะถูกเปิดเผยเมื่อไหร่ต้องตามไปดูกันค่ะ

แท็กซี่ชำระแค้น

เหตุที่ทำให้เรื่อง แท็กซี่ชำระแค้น น่าดู

การแก้แค้นที่สาแก่ใจผู้ชม

ตัวร้ายหรือตัวร้ายในซีรี่ย์ Taxi Driver น่าหมั่นไส้มาก แถมยังมีความโหดแบบพิเศษอีกด้วย อาชญากรรมของผู้ร้ายแต่ละคนโดนไปถึง 19+ แน่นอนว่าการมีคนร้ายคนเดียวไม่ใช่เรื่องแย่แต่ที่แย่กว่านั้นคือมีคนร้ายมากเกินไป ความรุนแรงนี้เป็นเรื่องปกติ ความร่วมมือของคนร้ายหลายคนทำให้เหยื่อตกทุกข์ได้ยาก ในกรณีแรกที่เรนโบว์แท็กซี่ทำคือช่วยเหลือหญิงพิการที่ถูกหลอกให้ทำงานในโรงฆ่าปลา เหยื่อถูกทำร้ายร่างกาย แช่น้ำแข็ง โกงเงิน ข่มขืน ส่วนผู้กระทำการกระทำไร้ความรู้สึกและได้รับรางวัลเชิดชูคนดี

แน่นอนว่าเมื่อมีคนชั่วรวมตัวกันเป็นกลุ่มมันเป็นไปไม่ได้ที่เหยื่อจะออกจากสถานการณ์ด้วยตัวเองหรือขอความช่วยเหลือจากกฎหมาย แม้แต่ตำรวจก็ช่วยไม่ได้แต่ความจริงมันโหดร้ายกว่านั้นเพราะตำรวจบางคนรับสินบนและเห็นด้วยกับการทารุณกรรมเหยื่อ ขอบอกเลยว่าแค่เคสแรกก็สยองมาก การใช้แรงงานทาสทำได้เหมือนจริงมากและทำให้ผู้เขียนรู้สึกเกลียดพวกอาชญากรมาก ๆ หากกฎหมายช่วยเราไม่ได้โชคดีที่เรามี Rainbow Taxi พวกเขาจะทำหน้าที่ช่วยเรา บริการรถแท็กซี่ VIP นี้ได้ติดสติกเกอร์พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ไว้ในสถานที่ที่มี แต่เหยื่อเท่านั้นที่จะเดินทางไป

ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หาวิธีฆ่าตัวตาย สะพานที่มีคนฆ่าตัวตายบ่อย ๆ และพื้นที่ที่คนสิ้นหวังชอบไป เพราะหลังจากเหยื่อถูกผลักดันให้ตกอยู่ในความสิ้นหวังอย่างที่สุดพวกเขาจะนึกถึงสถานที่เหล่านั้น หลังจากที่เหยื่อโทรขอความช่วยเหลือคิมโดกีจะเป็นคนที่รับสาย หลังจากนั้นเขาจะขับแท็กซี่ไปหาเหยื่อเมื่อนั่งในรถเหยื่อจะต้องเล่าเรื่องราวให้คิมโดกีฟัง ซึ่งเรื่องราวที่เหยื่อเล่าทุกคนจะได้ยินกันหมดเพราะรถต่อระบบกับบริษัทใต้ดินโดนตรง ทั้งคิมโดกี, จางซองซอล, อันโกอึน, ชเวคยองกูและพัคจินออนก็จะเริ่มวางแผนแก้แค้นแทนลูกค้าของพวกเขา แผนการแก้แค้นของ Rainbow Taxi ได้รับการคิดมาเป็นอย่างดีและทีมก็เข้ากันได้ดี ขอบอกเลยว่าการแก้แค้นคือมันส์มากเพราะ Rainbow Taxi ทำกับอาชญากรเหมือนที่อาชญากรทำกับเหยื่อเลยทีเดียวค่ะ

มีฉากแอคชั่นสุดมันส์ที่คุณจะต้องไม่กะพริบตา

Taxi Driver เป็นซีรีส์ที่มีทุกสิ่งที่คนรักแอ็คชั่นต้องการ ไม่ว่าจะเป็นฉากต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น การขับรถไล่ล่าที่เข้มข้น หรือเพลงประกอบที่ทรงพลัง ก็เข้ากับบรรยากาศได้อย่างลงตัว เห็นได้ชัดว่าทีมผู้ผลิตให้ความสำคัญกับส่วนแอ็คชั่นของซีรีส์เป็นอย่างมาก และอีเจฮุนก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ฉากแอ็คชั่นสมจริง เพราะก่อนที่ตอนนี้จะถูกเปิดเผย Li Dixun กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับละครเรื่องนี้ เขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนสอนแอคชั่นมากขึ้น และเขาได้แสดงในบทแอคชั่นเกือบทั้งหมด และเขาไม่ได้ใช้สตั๊นต์ด้วยซ้ำ เขายังไปเรียนรู้ทักษะการขับรถดริฟท์ การขับผ่านเลนและการเร่งความเร็ว ขอบอกว่าเขาคือหนึ่งในนักแสดงที่มุ่งมั่นกับการแสดงจริงๆ

ผู้เขียนบอกเลยว่าผู้เขียนชอบฉากขับรถของอีเจฮุนมากเพราะมันดูสมจริง หากคุณอยากเห็นฉากเข้าซองจอดในตำนานคุณต้องดูซีรีส์เรื่องนี้เลยค่ะ เมื่อคุณได้ดูแล้วคุณจะต้องร้อง “ว้าว” อย่างแน่นอนเพราะทุกอย่างมันลงตัวและเพอเฟกต์มากเลยทีเดียว นอกจากนี้ฉากเปลี่ยนรถก็เท่มาก ๆ หน้าที่นี้จะเป็นของชเวคยองกูและพัคจินออน พวกเขาจะทำหน้าเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ ลอกสติกเกอร์และเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อไม่ให้ใครจับได้ว่ารถนี้มาจากไหน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับรีวิวเรื่อง taxi driver สนุกไหม เราขอบอกเลยว่าเป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่คุณต้องไม่พลาดที่จะดู เพราะเนื้อเรื่องมีความเข้มข้นมากเลยทีเดียว อีกทั้งบางคดีในเรื่องก็ยังคล้าย ๆ กับคดีที่เกิดขึ้นจริงในไทยด้วย ดังนั้นคุณต้องไปติดตามกันนะคะ ตอนนี้ซีรีส์ออกอากาศไปแล้วทั้งหมด 12 ตอนจาก 16 ตอนดังนั้นอย่าลืมไปรับชมนะคะทุกวันเสาร์และอาทิตย์ทาง VIU ค่ะ แต่เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมแหล่งข่าวจาก

ซีรีส์กล่าวว่าเนื่องจากความคิดเห็นที่แตกต่างกันระหว่างผู้เขียนบทและผู้กำกับเกี่ยวกับทิศทางของโปรเจ็กต์นักเขียนบทโอซองโฮจึงขอถอนตัวจากตำแหน่งนักเขียนกลางคันและจะให้นักเขียนอีจีฮยอนเขียนตอนที่เหลือแทน ซึ่งนักเขียนอีจีฮยอนเขียนบทให้กับซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่ 11 ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมาค่ะ

แท็กซี่ชำระแค้น

สนุก เศร้า บู๊ ตลก ครบรส ขาดอย่างเดียวแค่เรื่องรัก ๆ

สำหรับเรื่องนี้นั้นใครชอบแนวบู๊แอ็กชั่นน่าจะถูกใจ เพราะซีรีส์จัดเต็มให้แบบตั้งแต่ต้นยันจบเลยจริง ๆ มีทั้งฉากต่อสู้ตัวต่อตัว สู้แบบร้อยรุมหนึ่ง หรือจะแอ็กชั่นบนท้องถนนก็ทำโปรดักชั่นออกมาได้ดี ไม่ต้องใส่ซีจีอะไรมากมายก็สนุกได้

นอกจากฉากแอ็กชั่นที่ทำได้ดีแล้ว ฉากดราม่าซีรีส์ก็ถ่ายทอดได้ชวนให้เศร้าน้ำตาคลอ เพราะตัวละครล้วนแล้วแต่เสียคนที่รักไป ใครจะทำใจได้ พอซีรีส์เล่นวนฉากเหล่านี้เราก็เจ็บปวดไปพร้อมตัวละคร ยิ่งทำให้มีอารมณ์ร่วมกับภารกิจของพวกเค้ามากขึ้น

แน่นอนว่าอีกอารมณ์หนึ่งที่ช่วยเติมเต็มซีรีส์ก็มีมุมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะตอนที่พระเอกของเราต้องปลอมตัวเป็นใครเพื่อแก้แค้น จากตัวเอกหน้าตายจะกลายเป็นคนหน้ายิ้ม คุณเป็นคนเอเชีย? และนั่นยังไม่นับรวมตัวละครสมทบอย่างวิศวกรหนุ่มสีสันสดใสสองคน นอกจากบทบาทของวิศวกรและตัวเอกแล้ว ผลงานของนักแสดงก็เป็นสิ่งจำเป็น และบทบาทนี้ช่วยเพิ่มความจริงจังให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

สิ่งเดียวที่ขาดหายไปจากซีรีส์คือความโรแมนติก ฉันสามารถพูดได้ว่าเป็นศูนย์ นั่นคือแม้จะมีนางเอกสองคนเช่นคังฮานาเพื่อนร่วมทีมของตัวเอกและอันโกอึน (พโยเยจิน) แต่ไม่มีแบบเพื่อนร่วมงานที่มีมุมเจ้าชู้ของพระเอกมากกว่าเพื่อนในวงการ เพราะฉะนั้น ใครเป็นคนติดฉาก? คุณคงจะไม่ชอบสิ่งนี้ แต่ถ้าใครชอบเนื้อเรื่องที่เป็นเนื้อ ๆ ไม่ต้องมีฉากหวาน ๆ ก็น่าจะสนุกได้

แท็กซี่ชำระแค้น

ซีรีส์ VS เว็บตูน

สิ่งแรกที่คิดก็คือ ซีรีส์มีความแตกต่างจากเว็บตูนมาก ว่าง่าย ๆ คือ นอกเหนือจากแกนเรื่องหลักและตัวละครหลักบางคนแล้ว อย่างอื่นคือไม่เหมือนกันอย่างกับฟิล์มคนละม้วน แต่ถามว่าสนุกมั้ย อันไหนสนุกกว่ากัน? ก็ต้องบอกว่าสนุกทั้งคู่ สนุกไปคนละแบบ

การ์ตูนบนเว็บนั้นค่อนข้างมืดมน มืดมน ไม่เซ็นเซอร์ มืดมน และน่าหดหู่ใจ ทำไมสังคมแย่จัง ซีรีส์เรื่องไหนเทียบไม่ได้เพราะเว็บตูนกำลังถกประเด็นร้ายแรง เช่น การค้ามนุษย์ ความรุนแรง ฯลฯ คอมมิค The Money Cheat นำเสนอแบบจัดเต็มไม่มีมุขฮาแทรกแน่นอน เส้นเป็นแบบสีดิบเข้มทึมๆ

อย่างไรก็ตาม ซีรีส์จะมีความน่าสนใจ ในแง่ของพล็อตที่นอกจากจะมีคดีที่จบในตอนแล้ว ยังมีโครงเรื่องใหญ่ให้เราติดตามอีกด้วย แล้วต้องยอมรับว่าซีรีส์เพิ่มความน่าติดตามด้วยการใส่มุกเล็กน้อยเพื่อไม่ให้หนังตึงเครียดเกินไป ทำได้ดีกลมกล่อม

สรุป แท็กซี่ชำระแค้น

Taxi Driver ซับไทย เป็นซีรีส์ที่เข้มข้นและสนุกสนานอีกเรื่องหนึ่ง ยิ่งดูก็ยิ่งน่าสนใจ ยิ่งใกล้จบตัวละครยิ่งมีเสน่ห์ต่างกันไป สถานที่แรกคือตัวเอกเขาเป็นตัวเอกของเรื่อง สวมบทบาทมากมาย นอกจากนี้ ตัวละครเพิ่มเติมก็มีสีสัน โครงเรื่องง่ายมาก ไม่ผูกพันธ์กัน. คนดูอินตาม

พล็อตเรื่องได้ง่าย ไม่งง ฉากดราม่าทำได้ดีและทำให้คนดูอินได้ไวมาก
แนะนำสำหรับคนชอบดูละครเกาหลีสนุก ๆ เน้นแอคชั่น พล็อตไม่หวานแหววค่ะ เชื่อฉันคุณจะชอบดูตอนที่สอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *