รีวิว Bad and Crazy เลว ชั่ว บ้าระห่ำ

Bad and Crazy เลว ชั่ว บ้าระห่ำ

Bad and Crazy เลว ชั่ว บ้าระห่ำ

ได้เวลาออกหมัดฟัดระห่ำไปกับ รีวิวหนัง Bad And Crazy ซีรีส์แอ็กชันสายเกรียนส่งท้ายปีที่หลายคนรอคอย นอกจากจะเป็นการโคจรมาพบกันของสองหนุ่มสุดฮอต อีดงอุค และ วีฮาจุน ยังประเดิมตอนแรกไปด้วยความมันส์กระแทกใจผู้ชมจนฟาดเรตติ้งเปิดตัวไปได้สูงถึง 4.473% การันตีได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด แต่จะมีอะไรน่าสนใจและสนุกควรค่าต่อการรับชมมากขนาดไหนไปหาคำตอบได้เลย

การพบกันระหว่างวีฮาจุน และอีดงอุค เมื่อตำรวจที่มีนิสัยแสนจะบ้าระห่ำอย่างรยูซูฮยอน (รับบทโดย อีดงอุค) ต้องมาเจอกับคนบ้าที่ฝันอยากจะเป็นฮีโร่อย่าง K (รับบทโดย วีฮาจุน)

การจับคู่กันของสองท็อปสตาร์แห่งเกาหลี ดีกรีความหล่อและหุ่นแซ่บไม่ปรานีสายตาใคร ‘อีดงอุค’ และ ‘วีฮาจุน’ ในซีรีส์แอ็กชั่น ทริลเลอร์ แฟนตาซี ด้วยเสียงหัวเราะกับลีลาจอมแสบของทั้งคู่ และบทบู๊แอ๊คชั่นมันไม่แพ้ใคร
ใครที่ชอบคาแร็กเตอร์แนวจิตๆ ที่อีดงอุคเคยแสดงได้ดีในซีรีส์ Strangers From Hell I นรกคือคนอื่น เมื่อปี 2020 คุณจะได้เห็นสีหน้า-แววตาแบบนั้นในเวอร์ชั่นทั้งฮาและกวนสุดๆ จนคุณต้องลุ้นเอาใจช่วยนายตำรวจรูปหล่ออารมณ์สองขั้วคนนี้
เว็บดูหนัง Bad and Crazy I เลว บ้า ระห่ำ เป็นผลงานของทีมสร้าง เขียนบท ผู้กำกับฯ จากซีรีส์ The Uncanny Counter I เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ (2021) ที่กลับมาปีนี้ยังทำซีรีส์ได้มันเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความบ้าระห่ำ ความฮา และความลับดำมืดของวงการตำรวจเกาหลี

Bad and Crazy เลว ชั่ว บ้าระห่ำ

Bad And Crazy เปิดฉากขึ้นด้วยการเล่าเรื่องราวผ่าน รยูซูยอล (รับบทโดย อีดงอุค) ตำรวจสายสืบประจำหน่วยปราบปรามทุจริตที่ให้ความสำคัญกับยศถาบรรดาศักดิ์ ยอมปิดตาข้างหนึ่งเพื่อเข้าหาบรรดานักการเมืองหรือผู้มีอิทธิพลเพื่อใช้ประโยชน์จากการปกปิดคดีคอร์รัปชั่นทำให้ตัวเองได้เลื่อนตำแหน่ง เว็บดูหนังฟรี แต่ชีวิตของรยูซูยอลก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับ เค (รับบทโดย วีฮาจุน) ชายหนุ่มผู้รักความยุติธรรมซึ่งประกาศตัวว่าเป็นฮีโร่คนสุดท้ายแห่งยุค

รยูซูยอลเข้าหา ส.ส.โดยูกน (รับบทโดย ลิมกีฮง) เพื่อรับมอบหมายงานชิ้นสำคัญแลกกับการได้มาซึ่งตำแหน่งใหญ่นั่นคือการปกปิดคดีการหายตัวไปของ จองยูนา (รับบทโดย อีซออัน) ตัวแปรสำคัญที่อาจส่งผลต่อคะแนนเสียงจนแพ้เลือกตั้ง ทว่าการหายตัวไปของคนจองยูนาดันเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่คิด เมื่อ โอคยองแท (รับบทโดย เอ็น ชาฮักยอน) ตำรวจน้องใหม่เริ่มขุดคุ้ยเบาะแสจนกระทั่งพบหลักฐานสำคัญที่เชื่อมโยงไปถึงอำนาจของผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น รยูซูยอลจึงกระโดดลงไปพัวพันกับคดีดังกล่าวโดยไม่ตั้งใจ แต่นั่นกลายเป็นทางแยกสำคัญที่ทำให้เขาต้องเลือกว่าจะยอมปกปิดคดีเพื่อประโยชน์ส่วนตน หรือใช้โอกาสนี้พลิกภาพลักษณ์ตำรวจเลวสืบหาความจริงและคืนความยุติธรรมให้กับหญิงสาวคนดังกล่าว

Bad and Crazy เลว ชั่ว บ้าระห่ำ

แม้แก่นสารสำคัญของเรื่องนี้จะหนีไม่พ้นการเสียดสีสังคมที่บูชาลาภยศและตำแหน่งอันทรงเกียรติ หรือแม้กระทั่งการเปิดหน้าด่าความบิดเบี้ยวของระบบยุติธรรมภายในองค์กรตำรวจอย่างตรงไปตรงมา แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือการหยิบเอาแนวคิดเรื่องจิตวิทยามาเล่าผ่านตัวตนของ เค หนังฟรี ด้วยบุคลิกบ้าดีเดือดท้าทายกฎหมายสมตำแหน่งดาร์กฮีโร่ผดุงความยุติธรรม ถือเป็นตัวละครที่ถูกเล่าออกมาได้อย่างมีมิติและทำให้ซีรีส์ดูมีรสมีชาติมากกว่าการเตะต่อยอย่างดาด ๆ ไปมากทีเดียว

ดังนั้นแล้วปมใหญ่ที่น่าติดตามคือตัวละครดังกล่าวนั้นมีอยู่จริงหรือไม่ เท่าที่พอคลำทางได้ในตอนแรกที่ออกอากาศ เคจะปรากฏตัวออกมาทุกครั้งที่รยูซูยอลผล็อยหลับไป อีกทั้งยังไม่มีใครเห็นตัวตนของเคนอกจากรยูซูยอล เป็นไปได้ว่าเคอาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวตนของรยูซูยอลที่เกิดจากความรู้สึกนึกคิดขั้วตรงข้ามที่ต้องการผดุงความยุติธรรมให้กับสังคมก็เป็นได้ แต่เหตุผลกลใดที่เคต้องออกมาก่อกวนและพุ่งเป้าไปที่รยูซูยอลเพียงคนเดียว ตัวละครตัวนี้แท้จริงแล้วเป็นใครและมีเป้าหมายอะไรกันแน่ต้องติดตามกันต่อไปตลอด 12 ตอนของเรื่องนี้

จากตอนแรกที่ผ่านไปต้องบอกว่าซีรีส์เปิดหัวมาได้ว้าวชนิดตีหัวเข้าบ้านเป็นที่เรียบร้อย โดดเด่นด้วยฉากแอ็กชันบู๊ระห่ำที่มีกลิ่นอายความเหนือจริงซึ่งเป็นลายเซ็นเฉพาะตัวของ ผู้กำกับยูซันดง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยฝากฝีมืออันน่าประทับใจเอาไว้ในซีรีส์ล่าปีศาจสุดมันส์อย่าง The Uncanny Counter (2020) อีกทั้งยังได้ นักเขียนคิมแซบม ที่เติมสีสันคอมเมดี้ลงไปในบทละครด้วยมุกตลกเรื้อนที่โบ๊ะบ๊ะมาเป็นระลอก และที่สำคัญยังได้ทีมงานคอมพิวเตอร์กราฟิกจากซีรีส์ Goblin (2016) และภาพยนตร์ Seobok (2021) มาเสริมทัพความแกร่งขึ้นไปอีกขั้น ชื่อชั้นของทีมหลังกล้องจึงการันตีความสนุกระดับไพ่คิง

Bad and Crazy เลว ชั่ว บ้าระห่ำ

Bad and Crazy เลว ชั่ว บ้าระห่ำ

ด้านนักแสดงนำอย่าง อีดงอุค จากบทบาทลุงยมจอมกวนและจิ้งจอกเก้าหางสายเปย์ขวัญใจใครหลายคน เรื่องนี้ได้กลายเป็นตำรวจสายสืบกึ่งเลวกึ่งดีที่ฝีปากกล้าและยังคงประทับตรานักแสดงมืออาชีพได้เช่นเคย ต้องยอมใจในความทุ่มเทเพราะเปิดมาเพียงตอนแรกพี่แกก็ถูกจับทุ่มเป็นสิบครั้งจนต้องถามหาประกันกระดูกสันหลังเอาไว้ล่วงหน้ากันเลยทีเดียว อีกทั้งยังต้องมาประกบคู่กับ วีฮาจุน นักแสดงหนุ่มหล่อที่สานต่อความดังเปรี้ยงปร้างจากซีรีส์แห่งชาติอย่าง หนังใหม่ Squid Game (2021) กลายมาเป็นตัวละครที่เพี้ยนหลุดโลกแต่โคตรเท่ เคมีและความเข้าขาของทั้งคู่ยังลงตัวชนิดที่บอกได้เลยว่าเรื่องนี้นางเอกไม่ต้อง เพราะเขาทั้งสองจะมาสร้างความฟินแบบเถื่อน ๆ ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังขนทีมนักแสดงมาระเบิดดีกรีความแรงขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น เอ็น ชาฮักยอน รับบทเป็น โอคยองแท ตำรวจน้องใหม่ผู้ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่การงาน แน่นอนว่าหนุ่มคนนี้งานแน่นและยังเป็นตัวละครสำคัญชนิดออกมาตอนแรกก็กินแอร์ไทม์ไปเกือบทั้งเรื่อง ร่วมด้วย ฮันจีอึน รับบทเป็น อีฮีกยอม ตำรวจหญิงแกร่งประจำหน่วยปราบปรามยาเสพติดผู้กลายมาเป็นไม้เบื่อไม้เมากับแฟนเก่าอย่างรยูซูยอล ยังไม่นับนักแสดงสมทบรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ที่แฟนซีรีส์คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีที่จะทำให้เรื่องนี้สนุกครบรสอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

แค่เริ่มเรื่องไม่กีนาที ดูหนังฟรี “Bad and Crazy I เลว บ้า ระห่ำ” ก็สะกดให้เรานั่งติดโซฟาเพื่อร่วมไขคดีสุดแสนจะดราม่าไปกับนายตำรวจจอมกังฉินอย่าง ‘รยูซูยอล’ (รับบทโดย อีดงอุค) เขาทั้งฉลาดและเจ้าเล่ห์ขั้นสุด รวมถึงยอมทิ้งศักดิ์ศรีและคุณธรรมเพื่อแลกกับตำแหน่งที่ใฝ่ฝัน แม้ลึกๆ ซูยอลจะรู้สึกเหมือนโดนหลอกใช้ แต่เขาก็ยอมตามน้ำเพื่อแลกกับอนาคตที่สดใส จนทำให้เขาต้องพัวพันกับการหายตัวไปของผู้หญิงคนหนึ่ง การตายของเพื่อนตำรวจ และปกปิดความชั่วร้ายของนักการเมืองกังฉิน

ในฐานะมือดีด้านการสอบสวนและพลิกคดีจากขาวให้เป็นดำ ทำให้ซูยอลถูกเรียกตัวให้มายัดข้อกล่าวหาเพื่อเขี่ยตำรวจน้ำดีให้พ้นทาง จากนั้นเขาก็ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ในวงการให้ไกล่เกลี่ยคดีตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งเป็นน้องชายของ ส.ส.โดยูกน (รับบทโดย ลิมกีฮง) ผู้มีภาพลักษณ์ผู้นำยุคใหม่ใส่ใจครอบครัวอนาคตไกล
คดีที่ถูกทำให้เข้าใจว่า จ่าโดบันดาลโทสะพลาดพลั้งทำร้ายร่างกายนายตำรวจรุ่นน้อง ‘โอคยองแท’ (รับบทโดย ชาฮัคยอน) ที่เข้ามาวุ่นวายกับคดีของตัวเอง จนบาดเจ็บและจบลงด้วยการยอมความ ผลงานการแก้เกมพลิกสถานการณ์ของซูยอลนั่นเอง

ถึงอย่างนั้น ยองแทกลับไม่ละความพยายามในการสืบคดีการหายตัวปริศนาของผู้หญิงคนหนึ่ง (ซึ่งจ่าโดพยายามปกปิดความลับบางอย่าง) เพราะยองแทสงสารเด็กหญิงที่ตามหาแม่ ด้วยความใจดี มีเมตตา และรักความยุติธรรมสไตล์ Good Cop ทำให้ยองแทถูกจ่าโดทำร้ายร่างกายอีกครั้งจนอยู่ในสภาพปางตาย พร้อมกับยัดข้อหาฆาตกรรมผู้หญิงคนนั้น เพื่อเก็บซ่อนความลับของ ส.ส.โดยูกน (พี่ชาย)

แต่แล้วเรื่องราวดูเหมือนจะลึกลับซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อทั้ง 3 คดีที่ซูยอลตามสืบกลับเชื่อมโยงเข้าด้วยกันอย่างมีเงื่อนงำ
ถ้าแค่นั้นยังปวดหัวไม่พอ ซูยอลยังพบเจอกับชายปริศนาอย่าง ‘เค’ (รับบทโดย วีฮาจุน) หนุ่มบิ๊กไบค์สวมแจ๊คเก็ตหนังและหมวกกันน็อคสีดำสุดคูล ผู้ผดุงความยุติธรรม จนซูยอลจิตหลอนเพราะต้องรับมือกับความบ้าระห่ำของเค แต่กลับไม่มีใครเคยพบเห็นเคเลยสักคนเดียว

กระทั่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเคไว้ไม่ได้ด้วยนะ ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่ซูยอลเท่านั้นที่สับสน ขนาดเรายังมึนงงไปด้วย ไหนจะฉากที่เคปรากฎตัวกลางห้างที่มีคนเห็นเป็นร้อย และฉากที่เขาไปช่วยซูยอลต่อสู้กับแบดบอยนับสิบ ถึงจะงงเพียงไรเราก็บอกได้คำเดียวว่า “รับได้ทั้งสองคนจ้ะพ่อ” เอ้ย! ความหล่อไม่ยอมกันเลยสักนิด

การต่อสู้ชิงร่างของ “ตำรวจจอมเชลียร์” VS “ฮีโร่คนสุดท้ายของแดนกิมจิ”
ครั้งแรกที่ซูยอลพบเจอกับเคเป็นตอนที่เขากำลังสัปปะหงกอยู่ในห้องซาวน่า ชายรูปร่างกำยำในแจ๊คเก็ตหนังเริ่มกระหน่ำทุบตีเขาอย่างรุนแรง แต่กลับไม่มีพนักงานคนไหนพบเจอชายปริศนาที่ซูยอลอ้างอิงถึงเลยสักคน อีกครั้งก็ตอนที่เขาถูกลากเข้าไปช่วยเหลือยองแทฝ่าฟันกองเพลิงในสภาพทุลักทุเล และชายปริศนาก็พาเขาไปไฟ้ว์กับแก๊งค์วายร้ายนับสิบคน จนเขาต้องพาร่างสะบักสะบอมกลับบ้านอาบน้ำด้วยความสงสัย

อาการความจำสับสนของซูยอลทำให้ลูกน้องคนสนิทถึงกับเป็นห่วง และแนะนำให้เขาไปปรึกษาจิตแพทย์ใต้ดินที่ดูจะจิตป่วยไม่แพ้กัน หมอวินิจฉัยว่า เขาแค่พักผ่อนน้อยจนเห็นภาพหลอนและให้ยานอนหลับกลับไปกินหนึ่งกระปุก แต่แล้วอาการจิตหลอนเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับอาการปวดหัวของซูยอล เวลาที่เขาตัดสินใจทำสิ่งไม่ดีเพื่อปกปิดความผิดสไตล์ Bad Cop เขาจะต้องเผชิญหน้ากับ ‘เค’ ผู้เคลมว่า “เขาเป็นฮีโร่คนสุดท้ายของเกาหลี” ที่ไม่ยอมปราณีให้เหล่าอธรรม

ระหว่างที่ซูยอลยังตั้งสติไม่ได้ว่า เคที่ชอบฉีกยิ้มกว้าง บ้าระห่ำ ทั้งยังเก่งฉกาจด้านการต่อสู้ (ตรงข้ามกับซูยอลที่เก่งแต่ปากและต่อสู้ไม่เป็นเอาซะเลย) เขาเป็นใครกันหนอ? อยู่ดีๆ เขาก็เผชิญหน้ากับเคและวิ่งไล่ตามจับให้ทั่วสถานีตำรวจ แต่ยิ่งวิ่งตามไปเรื่อยๆ เขากลับพบความรู้สึกคุ้นเคยอย่างประหลาด ดูหนังออนไลน์
ก่อนที่สติสัมปชัญญะจะประทับร่าง ซูยอลกลับพบว่า เคกระโดดถีบหน้าส.ส.โดยูกน ท่ามกลางสายตาของตำรวจนับสิบนาย จนอดีตแฟนเก่า ‘ฮีกยอม’ (รับบทโดย ฮันจีอึน) ที่แอบหมั่นไส้ความประจบสอพลอของซูยอลมาตลอดและลูกน้องคนสนิท (ที่ผิดหวังในตัวเขา) ถึงกับตะลึงไปตามๆ กัน

นั่นเป็นการเปิดฉากความเป็นคนสองบุคลิกระหว่าง “ตำรวจกงฉิน” กับ “ฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรม” ในร่างของซูยอล ที่จากนั้นทั้งสองดวงจิตต่างก็แย่งชิงสิงร่างกันให้วุ่นวาย
ส่วนอนาคตของซูยอลจะเป็นอย่างไร? ดาร์คไซต์แสนโรคจิตของ ส.ส.โดยูกนจะถูกสะสางหรือไม่? และการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมตามฉบับเค (ในร่างซูยอล) จะดำเนินไปเช่นไร? ตามไปลุ้นเอาใจช่วยตำรวจสุดหล่อและเคสุดแซ่บกันได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *