รีวิว High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

tvN ส่ง รีวิวซีรีส์เกาหลี ใหม่แกะกล่องอย่าง High Class มาปั่นประสาทแบบไม่ได้พัก  ได้เวลาขยับสมองประลองสกิลนักสืบกันอีกแล้ว เมื่อกลิ่นความ ปสด. ดูหนังโชยแรงจนแม้กระทั่งสื่อใหญ่อย่างเนติเซนยังบอกว่านี่จะเป็นอีกเรื่องที่น่าจับตา เพราะหลังจากเรื่องราวของชนชั้นอีลิทไฮโซโบว์ใหญ่ได้ครองใจผู้ชมมานักต่อนัก ถึงเวลาอีกครั้งที่เราจะได้ดำดิ่งไปกับความลับกลุ่มคนระดับท็อป 0.1% ของเกาหลี ดูหนังออนไลน์ โดยมีฉากหลังเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งบนเกาะเชจู ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้พร้อมกับมหกรรมการแกงที่จะเกิดขึ้น บอกได้เลยว่าเปิดมาเพียงสองตอนก็ทุบหัวคนดูเข้าบ้านไปได้เป็นที่เรียบร้อย

High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

ดูหนังฟรี พบกับชีวิตสังคมชนชั้นสูงที่มีเพียงแค่ 0.01 เปอร์เซ็นต์เพียงเศษเสี้ยวของสังคมเกาหลีเท่านั้น พร้อมความปั่นป่วนชวนโกลาหลกับคดีฆาตกรรม โดยผ่านเรื่องราวสังคมในโรงเรียนนานาชาติที่สง่างาม  เป็นซีรีส์แนวดราม่า ลึกลับ ระทึกขวัญ ที่อาจเป็นความใฝ่ฝันของใคร ๆ ในการอยู่ในสังคมชนชั้นสูง แต่ทว่าเรื่องราวมันกลับไม่สวยงามอย่างที่คาดคิด

ซีรี่ย์ลึกลับเกี่ยวกับคำโกหกที่เป็นอันตราย และความหน้าซื่อใจคดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังชีวิตที่ถูกต้องของผู้หญิงที่อยู่ในกลุ่มสูงสุดของสังคม ร้อยละ 0.1 ซงยออุล (รับบทโดย โชยอจอง) ผู้สูญเสียทุกอย่างเมื่อเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรของสามี นัมจีซอน (รับบทโดย คิมจีซู) ราชินีผึ้ง ในหมู่คุณแม่ในโรงเรียนนานาชาติที่ลูกชายของซงยออุลเข้าเรียน แดนนี่ โอ (รับบทโดย ฮาจุน) ครูในโรงเรียนและอดีตนักกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็ง ฮวังนายุน (รับบทโดย พัคเซจิน) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและชื่นชอบซงยออุล ชาโดยอง (รับบทโดย กงฮยอนจู) อดีตนักแสดงระดับสุดยอดที่ติดตาม นัมจีซอน ไปรอบๆ เพราะเธอต้องการที่จะกลับมาอยู่ในความสนใจ

High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

นักแสดงซีรีส์ High Class

โชยอจอง รับบทเป็น ซงยออุล

อดีตทนายความสาวที่ถูกกล่าวหาว่าฆาตกรรมสามีของตนเองจนเธอต้องสูญเสียทุกอย่างไป วันหนึ่งเธอได้รับบัตรเชิญให้พาลูกไปสัมภาษณ์เพื่อสอบเข้าโรงเรียนนานาชาติชั้นนำบนเกาะเชจู แต่เธอก็ไม่รู้ว่าใครส่งมา

คิมจีซู รับบทเป็น นัมจีซอน

คุณแม่ตัวท็อปที่ควบคุมความคิดของกลุ่มผู้ปกครองในโรงเรียนนานาชาติระดับแถวหน้าแห่งนี้ กิจการครอบครัวเป็นเจ้าของโรงพยาบาล

ฮาจุน รับบทเป็น แดนนี่ โอ

อดีตนักกีฬาไอซ์ฮอกกี้อนาคตไกลที่ต้องเลิกเล่นเพราะอาการบาดเจ็บจึงผันตัวมาเป็นคุณครูที่โรงเรียนนานาชาติบนเกาะเชจูแห่งนี้ ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดีจึงทำให้ทั้งครูและผู้ปกครองสาว ๆ ต่างพากันปลาบปลื้ม แต่ครูหนุ่มคนนี้ซ่อนความลับบางอย่างอยู่

พัคเซจิน รับบทเป็น ฮวังนายุน

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของ ซงยออุล กำลังทำงานเป็นตัวแทนของแกลเลอรีแห่งหนึ่ง เธอเพิ่งกลับมาจากฮ่องกงพร้อมลูกสาวเพียงลำพังโดยไม่มีสามีกลับมาด้วย และเธอไม่เผยความรู้สึกใด ๆ ออกมา

กงฮยอนจู รับบทเป็น ชาโดยอง

อดีตนักแสดงสาวชื่อดังที่คอยตาม นัมจีซอน ตลอดเวลาเพราะต้องการให้ทุกคนมองเห็นเธอ สามีของเธอทำบริษัทเกม

เรื่องราวของสังคมชั้นสูง

เรื่องราวของซง ยอ-อุล (รับบทโดย โชยอจอง) อดีตทนายความสาวที่ได้เสียสถานภาพทุก ๆ อย่าง หลังจากที่เธอถูกกล่าวหาว่าได้ฆาตกรรมสามีตัวเอง เธอต้องเดินบนเส้นทางอันตรายเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับการตายสามีของเธอ และต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่จากสังคม เธอจึงย้ายตัวเองละลูกชายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เกาะเชจู แต่ในขณะเดียวกันผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนนานาชาติที่ลูกชายของเธอศึกษาอยู่ เริ่มปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับเธอ พร้อมปริศนาที่จะพาให้เธอไขคดีฆาตกรรมสามีของเธอ

High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

เริ่มเรื่องด้วยตัวละครหลักอย่าง ซงยออุล (รับบทโดย โชยอจอง) อดีตทนายความสาวผู้ต้องกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เนื่องจากสูญเสียสามีขณะออกไปล่องเรือยอร์ชในคืนวันครบรอบแต่งงาน เธอได้รับจดหมายลึกลับจากโรงเรียนนานาชาติ HSC ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะเชจู จึงตัดสินใจโยกย้ายตัวเองและลูกชายหัวแก้วหัวแหวนวัย 8 ขวบอย่าง อันอีชาน ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่บนเกาะสวรรค์แห่งนี้ ก่อนจะพบกับเหตุการณ์ปริศนาและความลับบางอย่างที่เชื่อมโยงไปถึงสามีของเธอที่หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย

ซงยออุล ได้พบกับแก๊งคุณนายไฮโซที่เปรียบเสมือนเป็นเจ้าถิ่น นำโดย นัมจีซอน (รับบทโดย คิมจีซู) เจ้าของธุรกิจโรงแรมและโรงพยาบาลศัลยกรรมบนเกาะเชจู ผู้ที่คอยควบคุมความคิดเหล่าผู้ปกครองของนักเรียน HSC เธอมีเบ๊เป็นอดีตมิสโคเรียที่ผันตัวมาเป็นดาราอย่าง ชาโดยอง (รับบทโดย กงฮยอนจู) ผู้ซึ่งไต่เต้ามาเป็นไฮโซจากการแต่งงานกับทายาทนักธุรกิจด้านการทำเกม ทั้งสองมีลูกสาวและลูกชายวัยเดียวกับอันอีชาน อีกทั้งยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน ซึ่งแก๊งคุณแม่ไฮโซเหล่านี้ไม่ค่อยจะต้อนรับซงยออุลอย่างอบอุ่นสักเท่าไร แต่จะเป็นเพราะอะไรตรงนี้ต้องไปดูกันเอาเอง

อย่างที่ได้บอกไว้ตอนต้นว่าซงยออุลเป็นเพียงทนายความธรรมดาคนหนึ่ง แม้เธอจะมีอัตราว่าความชนะอยู่บ่อยครั้ง หรือมีรางวัลการันตีจากหลากหลายสถาบันก็ตาม แต่เธอไม่ได้ร่ำรวยมากพอจะส่งเสียลูกชายคนเดียวให้ร่ำเรียนยังโรงเรียนนานาชาติที่มีค่าเทอมสูงถึงปีละ 100 ล้านวอน แต่จดหมายลึกลับที่เธอได้รับเป็นตัวเฉลยทุกสิ่งอย่างที่เชื่อมโยงไปถึง อันจียง (รับบทโดย คิมนัมฮี) ผู้เป็นสามีซึ่งมีอาชีพเป็นนักลงทุนระดับสตาร์ เขาซื้อบ้านหรูราคาหลายร้อยล้านวอนเอาไว้บนเกาะเชจู ซ้ำยังเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ให้กับมูลนิธิของโรงเรียนนานาชาติ HSC ทุกอย่างถูกจัดวางไว้โดยที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน แม้ในขณะนี้ที่อันจียงหายตัวไปแล้วทิ้งบาดแผลเอาไว้ให้เธอถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรฆ่าสามีตัวเอง

High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

แม้ซงยออุลจะมีบ้านหรูและสามารถส่งลูกชายเข้าเรียนได้อย่างไม่ลำบาก แต่จุดเริ่มต้นของความลับทั้งหมดมันกำลังเริ่มต้นขึ้น นอกจากไม่ได้รับการต้อนรับจากเจ้าถิ่นอย่างอบอุ่น ซ้ำยังมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน เริ่มต้นจากอันอีชานถูกขังไว้ในตู้ล็อกเกอร์ของโรงเรียนในคืนฝนตก พร้อมกับคำว่า ‘WELCOME’ ที่เขียนไว้บนหน้าต่างกระจกด้วยลิปสติกสีแดง โทรศัพท์มือถือเครื่องที่สองของสามีที่ถูกพบในบ้าน ช่อดอกไม้ปริศนาที่ส่งมาพร้อมกับข้อความว่า ฉันจับตาดูเธออยู่ ทั้งหมดนี้เป็นปมที่ซีรีส์โยนมาเพียงไม่กี่นาทีแต่ทำคนดูคิดหัวแตกไปแล้วสองวัน สิ่งที่ต้องชื่นชมคือการเล่าอย่างมีชั้นเชิง ใส่บรรยากาศความหลอนที่ชวนแพนิค และการแสดงที่เหนือชั้นของนักแสดงทั้งรุ่นแม่และรุ่นลูกยิ่งทวีความน่าติดตามขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

แต่ถ้าหากใครยังคิดว่าปวดหัวไม่พอ ซีรีส์ก็จัดตัวละครลับมาปั่นประสาทให้ได้งัดสกิลโคนันมาใช้กันต่อ เริ่มต้นด้วย ฮวังนายุน (รับบทโดย พัคเซจิน) ผู้หญิงที่ช่วยเหลือซงยออุลเอาไว้ในวันที่อันอีชานถูกขัง จนกระทั่งกลายมาเป็นเพื่อนของกันและกัน เท่าที่เปิดมาสองตอนซีรีส์ให้คนดูได้รู้จักตัวละครตัวนี้น้อยมาก มีเพียงการเกริ่นว่าสามีของเธอเป็นนักธุรกิจอยู่ที่ฮ่องกง ส่วนเธอกับลูกสาวอย่าง แจอิน ย้ายมาอยู่ที่นี่โดยไม่บอกเหตุผล คนเขียนบทพยายามทำให้เธอดูเป็นนางฟ้าที่คอยช่วยเหลือซงยออุล แต่ชาวเน็ตกลับสงสัยเธอมากกว่าใคร ๆ หากอยากรู้ว่าทำไมต้องไปดูกันเอาเอง เล่าเยอะเดี๋ยวจะไม่ตื่นเต้น แต่ขอให้สังเกตชุดที่เธอใส่ สีเล็บที่เธอทา และสีหน้าตอนเธอเห็นสิ่งของบางอย่างที่ตกจากกระเป๋าของซงยออุล เบาะแสสองสามอย่างที่ว่ามานี้ก็เพียงพอจะให้จับตาดูละครตัวนี้ต่อไปยาว ๆ ส่อแววจะโดนแกง

อีกหนึ่งตัวละครคือ แดนนี่ โอ (รับบทโดย ฮาจุน) อดีตนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งอนาคตไกลที่ได้รับบาดเจ็บขณะฝึกซ้อม จึงต้องผันตัวมาเป็นครูพละประจำโรงเรียนนานาชาติ HSC เป็นอีกหนึ่งคนที่ไว้ใจไม่ได้เช่นเดียวกัน มาดดูเป็นผู้ชายขี้เล่นแต่ความจริงอาจจะซ่อนความลับอะไรเอาไว้ก็เป็นได้ ซีรีส์เปิดมาเพียงสองตอนแต่ทุกคนดูน่าสงสัยไปหมด แม้กระทั่งสามีของซงยออุลเองที่ไม่รู้เลยว่าตายไปแล้วจริง ๆ หรือเพียงหนีคดี ยังมีประธานมูลนิธิที่มีความลึกลับเข้ามาเกี่ยวข้องกับครอบครัวนี้อีกด้วย ซีรีส์เต็มไปด้วยเงื่อนงำแต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเครียดเกินไป เพราะตัวละครบางตัวก็เป็นสีสัน มีฉากตลกขบขันมาช่วยคั่นบรรยากาศได้บ้าง ลองเปิดใจดูจะรู้ว่าเรื่องนี้ดีเกินคาด

เปิดตำนานแก้แค้นบทใหม่

หลังจาก The Penthouse ปิดตำนานมหากาพย์ล้างแค้นอันยืดเยื้อไปได้ไม่นาน ใครชื่นชอบซีรีส์แนวปั่นประสาทชนิดพาราเกลี้ยงตลาดต้องไปต่อกับ High Class ที่ภาพรวมมาแนวเดียวกันคือการหยิบชีวิตคนรวยมาฉะและแฉให้เห็นถึงความโสมมที่อยู่เบื้องหลังความหรูหรา วิธีการดำเนินเรื่องใช้ตัวละครหลักเป็นผู้หญิงเหมือนกัน ออกแนวแม่ทำเพื่อลูกคล้าย ๆ กัน แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือการนำเสนอประเด็นในแวดวงวิชาการ ซึ่งแอบจิกกัดแนวคิดที่ SKY Castle (2018) เคยนำเสนอเอาไว้พอกรุบกริบ อีกทั้งยังมีความลับและปมปริศนา เรื่องชู้สาวที่หย่อนไว้ให้สืบสวนสอบสวนต่อไปอย่างเข้มข้น เพิ่มความดราม่าโดยใช้นักแสดงเด็กมาเล่นกับความรู้สึกคนดู บวกกับบรรยากาศชวนหลอนสไตล์หนัง Scream ยุค 90 มาช่วยทำให้ตื่นเต้นจนหัวใจแทบจะหลุดออกมาได้เลย

เรื่องนี้เป็นการตีแผ่สังคมชนชั้นสูงในเกาหลี ถ้าเป็นบ้านเราคงจะเรียนพวกนี้ว่าไฮโซหรือพวกเซเลปอะไรทำนองนี้ เบื้องหน้าฉากอันสวยหรูของเหล่าบรรดาไฮโซทั้งหลาย กลับฉาบเคลือบและปกปิดความเน่าเฟะเอาไว้ หนังไม่ได้เสนอเรื่องความอวดร่ำอวดรวยของตัวละครต่างๆ แต่จะเล่าเรื่องความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนมากกว่า

เรื่องมันออกไปในแนวแบบเหมือนสามีของนางเอกมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่หรือบางทีตัวเขาอาจจัดฉากการตายของตัวเองก็เป็นได้ ความที่นางเอกถูกใส่ร้ายว่าฆ่าสามีตัวเอง นั่นก็ทำให้อยู่ยากมากอยู่แล้ว แล้วยิ่งมีคนส่งการ์ดเชิญมาให้ลูกนางเรียนที่โรงเรียนหรูอีก คนพวกนั้นก็เอานางเอกไปนินทาซะสนุกปากเลย หนำซ้ำยังไม่ให้นางเอกและลูกเข้าร่วมกลุ่มด้วยร้ายกาจอย่างแรง

แล้วปมการตายของสามีนางก็เหมือนจะมีเงื่อนงำให้ตามสืบด้วย ซึ่งถ้าดูถึงEp.ปัจจุบันจะเห็นตัวละครหนึ่งที่จงใจเข้าหานางเอกมาก หรือหล่อนจะเป็นเมียน้อยของสามีนางเอก ซึ่งปมคาใจนางเอกมีเยอะมาก ไหนจะเจอโทรศัพท์ของสามีที่ปลดล็อคไม่ได้ กับข้อความปริศนาที่ปรากฏขึ้นว่า “ยินดีต้อนรับฆาตกรกลับบ้าน” นั้นแหละค่ะใครคือผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด อะไรทำให้เขาสร้างเรื่องเลวร้ายเช่นนี้

High Class ไฮคลาส ปมซ่อนเงื่อน

ซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ให้ความรู้สึกกระอักกระอ่วนพอตัวในขณะรับชม ด้วยตัวปมช่วงต้นการหายตัวไปของสามี ยอ-อุล ที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากสาเหตุใด แต่ในเนื้อเรื่องเองสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างเป็นขั้นบันไดที่ไต่อารมณ์สูงขึ้นเรื่อย ๆ และมีชั้นเชิงการเล่าเรื่องอย่างสวยงาม ด้านความลึกลับซับซ้อน ระทึกขวัญของการตามล่าหาคดีปริศนาถือว่าทำได้อย่างมีน้ำหนัก มีช่วงให้พักสลับอารมณ์อยู่บ้าง

การแสดงและองค์ประกอบฉาก แสง สี ในซีรีส์ทำออกมาได้ดี ฉากระทึกขวัญ ลึกลับมีการสีหม่น ๆ มืด ๆ ทำให้ดูเข้ากับบรรยากาศของอารมณ์ที่ต้องการสื่อ มุมกล้องที่ถ่ายทอดแทนความมีอำนาจ การเก็บสีหน้าอิจฉาริษยาทำได้อย่างละเมียดละไม ส่วนความสดใสในช่วงของลูก ๆ วัยเรียนก็ทำออกมาได้ดี มีความสว่างของแสง โดยรวมแล้วองค์ประกอบเรื่องนี้ถือว่าผ่านมาตรฐานของซีรีส์เกาหลี

อาจเป็นซีรีส์พล็อตเรื่องสังคมชนชั้นสูงที่มีมามากพอสมควรสำหรับซีรีส์เกาหลี แต่ในเรื่องนี้มีความโดดเด่นในปมปริศนาที่ค่อย ๆ เปิดเผยออกมา และทำให้ความรู้สึกปั่นป่วน กระอักกระอ่วนได้คลี่คลายอย่างสวยงาม การแสดงของน้อง ๆ วัยเด็กที่มีความน่ารัก อบอุ่นก็เป็นส่วนช่วยซัพพอร์ตให้เอ็นดูตาม นอกเหนือจากความดราม่าหนัก ๆ ของตัวละครผู้ใหญ่ หากใครชื่นชอบซีรีส์ที่ดราม่า เนื้อหาเข้มข้นชวนจมดิ่งสู่การไขปริศนาฆาตกรรม ไม่ควรพลาดชม

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *