รีวิว Hometown cha-cha-cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า

Hometown cha-cha-cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า

Hometown cha-cha-cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า

ยุนฮเยจิน หมอฟันสาวสวยทำงานที่คลินิกทันตกรรมในกรุงโซล ขณะที่ชีวิตกำลังไปได้สวย ดันไปทะเลาะกับเจ้าของคลินิกเข้าให้  ด้วยนิสัยที่ไม่ยอมใครง่าย ๆ เธอตัดสินใจลาออกทันที ระหว่างที่กำลังเศร้าเรื่องงาน รีวิวหนัง ฮเยจินเดินทางไปที่หมู่บ้านกงจิน เพื่อไปนั่งโง่ ๆ ที่ริมทะเล นึกถึงความหลังในอดีตตอนที่เธอและครอบครัวเคยมาเที่ยวทะเลกงจินด้วยกันอย่างมีความสุข เป็นภาพความทรงจำครั้งสุดท้ายระหว่างฮเยจินกับแม่ ก่อนที่แม่ของเธอจะจากโลกนี้ไป ทันตแพทย์สาวสวยสุดเพอร์เฟกต์จับพลัดจับผลูได้มาเปิดคลินิกทันกรรมในหมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านที่ห่างไกลจากความเจริญ และเธอได้มาพบกับฮงดูชิก ชายหนุ่มที่แตกต่างจากเธอราวฟ้ากับเหว ทั้งคู่มีความคิด วิธีการใช้ชีวิต และการมองโลกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้จะแตกต่างกันจนดูเหมือนจะไม่สามารถอยู่ร่วมโลกกันได้ แต่ไป ๆ มา ๆ ทั้งคู่กลับตกหลุมรักกันและกันจนเกินจะหักห้ามใจได้ เรื่องราวระหว่างยุนฮเยจินทันตแพทย์สาวและหัวหน้าฮงแห่งกงจินจะเป็นยังไงบ้าง ต้องติดตามลุ้นและเอาใจช่วยทั้งคู่ไปด้วยกัน

ชินมินอา รับบท ยุนฮเยจิน เป็นหมอฟัน เคยใช้ชีวิตสุดเพอร์เฟกต์อยู่กรุงโซล เป็นคนพูดตรง ๆ ไม่อ้อมค้อม คิดอะไรพูดแบบนั้น ไม่ยอมคน ใช้ชีวิตตามแบบแผนที่ตัวเองวางไว้เสมอ

คิมซอนโฮ รับบท ฮงดูชิก หรือ หัวหน้าฮง เป็นผู้ชายที่ไม่มีอาชีพแน่นอน ทำเป็นทุกอย่าง ทำงานแลกกับค่าแรงขั้นต่ำของเกาหลีใต้ ใช้ชีวิตแบบไม่มีแบบแผน ทำทุกอย่างที่ตัวเองมีความสุข

อีซังยี รับบท จีซองฮยอน พระรองแสนดี โปรดิวเซอร์รายการอาหาร หล่อ นิสัยดี เทคแคร์คนอื่นเก่ง หลงรักฮเยจินตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย

กงมินจอง รับบท พโยมีซอน ผู้ช่วยหมอฟัน เพื่อนรักของฮเยจิน เป็นคนแซ่บ ๆ มั่นใจ ตีสนิทกับคนเก่ง

คอมยองอ๊ก รับบท คิมกัมรี คุณยายแห่งกงจิน ผู้คอยช่วยเหลือฮงดูชิกตั้งแต่เด็ก แต่มีชีวิตสุดเหงาเพราะลูกหลานไม่ค่อยใส่ใจเท่าที่ควร

โซฮันชอล รับบท  โอชุนแจ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เจ้าของคาเฟ่ อดีตนักรักที่เคยออกเพลงมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง

อินกโยจิน รับบท จางยองกุก ผู้ใหญ่บ้าน หย่ากับภรรยาโดยไม่รู้สาเหตุ เป็นคนซื่อบื้อ

อีบงรยอน รับบท ยอฮวาจอง ผู้นำชุมชน หย่ากับสามีทั้งที่ยังรัก อุทิศตนเพื่อลูก ชุมชน และทุ่มเทเสียสละให้สามีทั้งที่หย่ากันไปแล้ว

ชาชองฮวา รับบท โชนัมซุก เจ้าของร้านอาหารจีน นักข่าวสาวผู้เป็นหอกระจายข่าวแห่งกงจิน ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เธอรู้หมด รู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องตัวเอง

คังฮยองซอก รับบท ชเวอึนชอล ชายหนุ่มหัวโบราณ ใช้ชีวิตตามแบบแผนเป็นขั้นเป็นตอน ไม่เก่งเรื่องการจีบผู้หญิง ไม่รู้เรื่องรู้ราวเรื่องความรัก

Hometown cha-cha-cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า

เว็บดูหนัง Hometown Cha Cha Cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้ใสๆ ของ Netflix เรื่องราวของทันตแพทย์สาวในเมืองใหญ่มาเปิดคลินิกทันตกรรมในหมู่บ้านริมทะเลที่ทุกคนสนิทสนมกันมาก และได้มาพบกับหนุ่มสารพัดสกิลและมีเสน่ห์น่ารักอบอุ่น แต่ตรงข้ามกับเธอสุดขั้ว

ซีรีส์แนวใสๆ ที่มีจุดขายชัดเจนกับดาราหนุ่ม คิมซอนโฮ จากซีรีส์สตาร์ทอัพ ที่แจ้งเกิดจากบทพระรองจนมีแฟนๆ แห่ติดตามมากมาย คราวนี้มาเป็นพระเอกเต็มตัวรับบท หัวหน้าฮง หรือ ฮงดูชิก คนดังของหมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านชนบทริมทะเล ที่มีความสามารถรับทำงานสารพัดในหมู่บ้านนี้ โดยมีนางเอก ยุนฮเยจิน (รับบทโดย ชินมินอา) ทันตแพทย์สาววัย 34 ปี ผู้พร้อมเพียบพร้อมทั้งความสวย ความสามารถ แต่ดันพลาดมีปัญหาในกรุงโซลจนต้องระเหินระหกมาเปิดคลีนิคในหมู่บ้านแห่งนี้ และต้องปรับตัวขนานใหญ่กับวิถีชีวิตชนบทที่แตกต่างไปจากในเมือง โดยมีหัวหน้าฮงเป็นคนช่วยเหลือสารพัดจนเกิดเป็นเรื่องโรแมนติกน่ารักตามมา

ซีรีส์เรื่องนี้ชัดเจนในตัวตั้งแต่ชื่อเรื่องเลยว่าเป็นแนวฟีลกู๊ดใสๆ ตลกๆ ดังนั้นผู้ชมไม่ต้องมากังวลว่าคราวนี้พระเอกของเรา คิมซอนโฮ หรือหัวหน้าฮง จะเจอเรื่องรักดราม่าแสนรันทดหรืออกหักรักสามเส้าอะไรอีกแล้ว (เรื่องนี้มีนางเอกคนเดียว) ตัวคาแรกเตอร์ของหัวหน้าฮงก็มาพร้อมความสามารถเต็มเปี่ยมทำได้ทุกอย่าง เหมือนเป็นซูเปอร์แมนประจำหมู่บ้าน มีบัตรช่างผู้ชำนาญการมากมาย ยาวเป็นหางว่าว แถมยังขายความหล่อแบบบ้านๆ ตามท้องเรื่องชนบทริมทะเลโดยไม่ต้องมาเนี๊ยบทั้งชุดทั้งหน้าตาอะไรทั้งนั้น ซึ่งการเลือกคิมซอนโฮมาแสดงก็ลงล็อคเหมาะเจาะทุกอย่าง แม้จะไม่หล่อเนี๊ยบแบบเทรนด์ดาราเกาหลีส่วนมาก แต่บุคลิกคือใช่เลย มีความเป็นผู้ใหญ่อบอุ่นตั้งแต่หน้าตา รอยยิ้มเป็นมิตรแสนน่ารัก ซึ่งผู้ชมเรื่องนี้ถ้าไม่อคติกับตัวคิมซอนโฮมาก็ต้องยอมรับว่านี่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่หาได้ยากอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนของเขามาจากสตาร์ทอัพก็ไม่มีอะไรต้องให้ผิดหวัง

Hometown cha-cha-cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า

ถึงแม้จะบอกว่า คิมซอนโฮ เป็นจุดขายหลัก แต่บทก็ให้น้ำหนักหลักอยู่ที่ตัวนางเอกยุนฮเยจินมากกว่า นั่นก็เพราะเรื่องนี้คือการเรียนรู้ปรับปรุงตัวเองของนางเอกที่เป็นทันตแพทย์สาวเมืองกรุง นิสัยก็อาจจะหยิ่งๆ เว็บดูหนังฟรี เชิดๆ มีความเป็นคนกรุงเจ้าแม่แฟชั่นเต็มตัว เมื่อมาอยู่ในชทบทก็กลายเป็นทำอะไรไม่ถูก แถมยังผิดที่ผิดทางไปหมด และก็ดูจะเข้ากันไม่ได้กับชีวิตชนบทที่ดูเชยๆ ในสายตาสาวชาวกรุงอย่างเธอ จนทำให้พระเอกของเราต้องเข้ามาช่วยปรับทัศนคติชีวิตของเธอให้อยู่ร่วมกับชาวเมืองแห่งนี้ได้ ตัวเรื่องจึงไม่ได้โฟกัสที่พระเอกเป็นหลักโดยตรง เป็นพระเอกผู้มาช่วยเทคแคร์แก้ปัญหาประจำวันให้นางเอกซะมากกว่า เรื่องจะเป็นแบบตอนนี้นางเอกเจอปัญหาอะไร แล้วมีบทให้พระเอกตามมาทีหลัง เป็นสูตรสำเร็จแบบนี้ทุกตอน โดยนางเอกก็มีเพื่อนสาวคนสนิทที่พ่วงด้วยตำแหน่งผู้ช่วยในคลีนิคมาร่วมสร้างเรื่องวุ่นๆ ชุลมุนไปด้วยกัน

ซึ่งแน่นอนว่าพล็อตเรื่องแบบนี้มีเยอะเกลื่อนไปหมด แต่การทำซ้ำแล้วเลือกดารานักแสดงที่เหมาะทั้ง ชินมินอากับคิมซอนโฮ ก็เป็นอะไรที่ลงล็อคทางเคมีกันมาก ดูหนังฟรี จนคนดูสามารถมองข้ามพล็อตโหลของเรื่องนี้ไปได้ ถ้าใครคาดหวังว่าเรื่องนี้จะมีบทหักมุมไปแนวอื่นตามสูตรผสมของเกาหลีแบบที่ผ่านๆ มาก็ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะซีรีส์เรื่องนี้ลงรายละเอียดกับแนวไว้ชัดเจนว่าเป็นโรแมนติกคอมเมดี้ ซึ่งคนดูก็จะได้เพลิดเพลินกับการแสดงรับส่งกันของทั้งคู่ตามแนวโรแมนติกใสๆ บวกเรื่องตลกปนขำยิ้มนิดๆ มากกว่า

Hometown cha-cha-cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า

แน่นอนว่าพอเป็นเรื่องราวในชนบทซีรีส์เกาหลีก็มักจะต้องเสริมพล็อตเรื่องเป็นเรื่องราวของชาวบ้านในเมือง ที่แต่ละคนก็แอบมีปมปัญหาซ่อนไว้ อย่างผู้สูงอายุที่มีปัญหากับฟัน แต่ไม่ยอมเสียตังเพื่อรักษา ซึ่งจุดนี้เองคือการให้ทั้งพระเอกนางเอกต่างได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้านเติมเต็มกันและกัน ซึ่งพล็อตรองตรงนี้ก็มีค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่ออะไรเพราะเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกให้เข้าใจกันมากขึ้น จนแอบโรแมนติกนิดๆ เมื่อต่างเห็นส่วนดีที่ซ่อนอยู่ในตัวของแต่ละคน

Hometown cha-cha-cha โฮมทาวน์ ชะชะช่า

เป็นซีรีส์ที่บทดีมาก ชื่นชมคนเขียนบทที่สามารถเขียนบทออกมาด้กลมกล่อม ครบรส! มีทั้งตลกคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า และสามารถแฝงข้อคิดวิธีใช้ชีวิตเข้าไปด้วย ทำให้ซีรีส์เรื่อง หนังฟรี Hometown cha cha cha เป็นซีรีส์ที่สามารถดูได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อเลย ความตลกฮาเป็นแกนหลักของเรื่อง ตัวบทที่เขียนมาว่าฮาแล้ว นักแสดงที่คัดมาเล่นยิ่งทำให้ฮาเข้าไปใหญ่ บทจะโรแมนติกก็หวานจนจะเลี่ยนเลยแม่ ก็ฮเยจินกับหัวหน้าฮงเล่นหวานไม่แคร์สื่อ ไม่สนใจใคร มีการทำเช็คลิสต์สิ่งที่อยากทำกับแฟน จะโรแมนติกไปไหน ที่โรแมนติกสุด ๆ คือการที่พระเอกนางเอกอยู่ในทุกช่วงชีวิตของกันและกัน เรียกได้ว่าเป็นพรหมลิขิตที่ขีดเขียนมาให้ทั้งคู่เกิดมาเพื่อเป็นคู่กัน ตั้งแต่ตอนเด็ก มัธยม และสุดท้ายก็ได้กลับมาพบกับตอนโตเป็นผู้ใหญ่ บทดราม่าที่แฝงเอาไว้ในชีวิตของตัวละครทุกตัวที่เล่นเอาต่อมหน้าตาแตกไปตาม ๆ กัน ข้อคิดที่แฝงเอาไว้ในทุก ๆ ตอน เช่น การปล่อยให้ชีวิตหลงทางดูบ้าง นั่นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ การรู้จักให้อภัยคนอื่น การมองโลกในแง่มุมใหม่ ไม่ยึดติดกับวิธีคิดของตัวเองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด การพยายามเต็มที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

รวมเอานักแสดงที่มีฝีมือทางการแสดงมารวมเอาไว้ในซีรีส์ ทั้งนักแสดงหลักเจ้าแม่ซีรีส์รอมคอม โรแมนติกคอมเมดี้อย่างชินมินอา นักแสดงฝีมือดีตีบทแตกกระจุยอย่างคิมซอนโฮ อีซังยี ที่เล่นซีรีส์มาหลายเรื่องจนได้รับการยอมรับว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือ รวมถึงนักแสดงประกอบคนอื่น ๆ ทั้ง คิมยองอ๊ก ,ชาชุงฮวา ,คังฮยองซุก ,กงมินจอง ,โชฮันชุล ,อินกโยจิน ,อีบงรยอน ,อิมซองมี ,คิมมินซอ ,ซอซังวอน ,อูมีฮวา ,คังฮยอนซุก ,ซองแท ,แบคซึง ดูหนังออนไลน์ ส่วนคนที่เล่นแล้วเรารู้สึกประทับจิต แย่งซีนได้ทุกฉาก เล่นเป็นธรรมชาติจนเชื่อวางนางเป็นตัวละครนั้นจริง ๆ ทั้งน้ำเสียง สีหน้า แววตา การพูด การกิน ทุกอริยาบถที่ถ่ายทอดออกมาขอกราบการแสดงของนางคือ ชาชองฮวา นางออกมาฉากไหนเรียกได้ว่ากินรอบวง เป็นตัวประกอบที่เล่นดีมาก จริง ๆ นางก็เล่นดีทุกเรื่อง มีซีรีส์บางเรื่องที่นางไปรับเชิญไม่กี่ตอนแต่เรายังจำได้ไม่ลืมเลย เช่น เรื่อง Hospital playlist 2 ยกให้นางเป็นนักแสดงชั้นครู ขั้นปรมจารย์ที่หาตัวจับยาก โดยเฉพาะฉากตลก ฮา คือกลั้นขำไม่ไหวจริง ๆ

ฉากต่าง ๆ ในซีรีส์เรื่อง หนังใหม่ Hometown Cha-Cha-Cha ถ่ายที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เมืองโพฮัง จังหวัดคยองซัง เป็นฉากหมู่บ้านกงจินทั้งหมด เรียกได้ว่ามีความเป็นชนบท วิวทิวทัศน์ให้ความรู้สึกถึงความสวยงามทางธรรมชาติ ความสะดวกสบายไม่แออัดเหมือนในเมืองหลวง ภาพที่ออกมาดูสวยงามเข้ากับบท ตัวละคร จนเราเชื่อว่าที่แห่งนี้คือหมู่บ้านกงจินจริง ๆ ถือว่าทางทีมงานเลือกโลเคชั่นในการถ่ายทำได้ดีมาก ๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *