รีวิว Moon Lovers Scarlet Heart Ryeo ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์

Moon Lovers

Moon Lovers

Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo ชื่อไทย รีวิวหนัง “ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์”  โดยดัดแปลงจากซีรี่ส์จีน Bu Bu Jing Xin  และให้อิงกับประวัติศาสตร์ของเกาหลีจนออกมาเป็น Moon Lovers : Scarlet Heart Ryeo และก็เป็นกระแสช่วงหนึ่งในตอนนั้น “โกฮาจิน”  หญิงสาวยุคปัจจุบัน ที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับเธอ ทำให้เธอนั้นไปโผล่ที่ยุคโครยอ ท่ามกลางเหล่าองค์ชายที่ต้องเข่นฆ่ากันเองระหว่างพี่น้อง เพื่อแย่งชิงบัลลังก์ เธอต้องตกอยู่ทามกลางศึกชิงบัลลังก์เลือด เธอจะเอาตัวรอดกับโลกอีกใบที่เธอไม่รู้จักได้อย่างไรไปติดตามกันเลย

สงครามแย่งชิงบัลลังก์ระหว่างสายเลือดพี่น้อง” ดูหนังฟรี Moon lovers จะกล่าวถึง “โกฮาจิน” หญิงสาวอายุ25ปี ที่เธอถูกเพื่อนและคนรักของตัวเองหักหลังและเอาทุกอย่างของเธอไปเธอไม่เหลืออะไรเลย จึงดื่มเหล้าอยู่ริมแม่น้ำซึ่งในขณะเดียวกันเกิดมีเด็กพลัดตกแม่น้ำเธอจึงตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำเพื่อช่วยเด็กแต่เธอก็โผล่ขึ้นมาในบ่อน้ำที่เต็มไปด้วยเหล่าองค์ชายและเธอก็ได้แกล้งทำเป็นว่าความจำเสื่อมเพื่อแก้ผ้าเอาหน้ารอดไปก่อนเพราะนึกว่าตัวเองต้องฝันไปแน่ ๆ และตอนนี้เธออยู่ในร่างของแฮซู และตอนนี้เธออยู่ในยุคโครยอ เธอจะทำยังไงต่อไปเพื่อนให้อยู่รอดในโลกที่เธอไม่รู้จักและองค์ชายคนไหนจะเป็นคนครองใจเธอไปดูกันเลย

ตัวละคร

1.องค์ชาย3

2.องค์ชาย4

3.แฮซู

4.องค์ชาย8

5.องค์ชาย14

6.องค์ชาย10

7.องค์ชาย13

8.องค์ชาย9

Moon Lovers

เรื่องนี้เริ่มต้นที่สาวน้อยคนนี้นี่แหละ ดูหนังออนไลน์ เพราะเธอเป็นหญิงสาวในยุคปัจจุบันที่กระโดดลงไปช่วยเด็กตกน้ำในวันที่เกิดสุริยคราสจนไปโผล่ในสระน้ำท่ามกลางเหล่าองค์ชายรูปงาม ในสมัยราชวังโครยอ เป็นการไปแต่วิญญาณแล้วไปเข้าร่างของ แฮซู ญาติผู้น้องของพระชายาในองค์ชาย 8 หรือ องค์ชายวังอุก (คังฮานึล) แบบแม่การะเกดนั่นแหละจ้ะ ไปถึงเธอก็ไปทำสบู่ ไปเป็นเมกอัปอาร์ทิสต์ ให้ชาวบ้านตกตะลึงและเข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงตำแหน่งรัชทายาทจนเกิดเป็นรักสามเส้าระหว่าง เธอ องค์ชาย 4 วังโซ (อีจุนกิ) และองค์ชายวังอุก พูดถึงไอยูแล้วต้องบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เห็นว่า ไอยู มีดีด้านการแสดงไม่แพ้เสียงร้องของเธอเลยทีเดียว

“โกฮาจิน”  หญิงสาวยุคปัจจุบัน เธอโดนแฟนและเพื่อนสนิทของเธอหลอกเอาทรัพย์สินและสิ่งของมีค่าของเธอไปหมดจนไม่เหลือ เธอมานั่งดื่มเหล้าที่ริมน้ำ ระหว่างนั่นเธอเห็นเด็กกำลังจะจมน้ำ เธอเลยโดดลงไปช่วยเด็ก เด็กปลอดภัยแต่เธอกลับหมดแรงจมดิ่งลงใต้น้ำ และเธอก็ได้สติฟื้นคืนมา เธอโผล่มาอยู่กลางสระน้ำแห่งหนึ่งที่มีบรรดาองค์ชายกำลงเล่นน้ำกันอยู่ สาวใช้ของเธอจึงเรียกเธอให้รีบวิ่งหนีไป  และเธอก็ได้รู้ว่าตอนนี้เธอนั้นอยู่ในยุคโครยอ ในร่างของ”แฮซู” น้องสาวของพระชายาขององค์ชายแปด แต่เธอนั้นแกล้งความจำเสื่อมเพื่อให้รอดตัวจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้ เมื่อเธอได้พบหน้าองค์ชายแปดเธอก็แอบชอบเขาทันที เพราะองค์ชายแปดมีนิสัยอบอุ่นใครเห็นต่างก็ต้องหลงรักอยู่แล้ว ซึ่งเหมือนองค์ชายแปดก็มีใจให้เหมือนกัน ซึ่งพระชายาขององค์ชายแปดเองก็รู้เรื่องนี้ เธอป่วยกำลังจะตาย เธอจึงยกแฮซูให้องค์ชายแปดดูแล

แต่เมื่อพี่สาวของแฮซู พระชายาขององค์ชายแปดตาย แฮซูนั้นก็หมดที่พึ่ง เธอกำลังจะถูกพระราชาส่งไปแต่งงานกับชายเมืองอื่น แต่เหล่าบรรดาองค์ชายก็ห้ามไว้และขอเธอมาเป็นสาวใช้ในวังแทน ซึ่งเมื่อเธอเข้ามาอยู่ในวังเธอก็ได้เจอกับองค์ชายสี่ ที่มีนิสัยโหดร้าย เพราะเขามีปมตั้งแต่วัยเด็กที่แม่ไม่รัก และให้เขาไปอาศัยอยู่ที่อื่น เขามีรอยแผลเป็นบนใบหน้า ซึ่งถ้าใครได้เห็นรอยแผลเป็นนั้นจะโดนฆ่าตาย แต่ แฮซูได้ใช้เครื่องสำอางปกปิดรอยแผลนั้นให้เขา เขาจึงเริ่มหลังรักเธอ แต่ในวังหลวงมีคนวางยาจะฆ่ารัชทายาท ทำให้ความผิดตกไปอยู่แฮซู เธอโดนขังและทรมาน แต่แล้วหัวหน้านางกำนัลก็ออกรับแทนเธอ หัวหน้านางกำนัลจึงต้องโดนประหาร แฮซูจึงมานั่งตากฝนเพื่อขอให้ไว้ชีวิตหัวหน้านางกำนัล แต่ก็ไม่เป็นผล ฉากที่แฮซูนั่งตากฝนแล้วองค์ชายสี่ยืนบังฝนให้ บอกได้เลยว่า ซึ่งกินใจไปเลย จากเหตุการณ์นี้ทำให้แฮซูตัดใจจากองค์ชายแปดที่ไม่ยอมช่วยเหลือเธอ

Moon Lovers

และเมื่อเธอได้กลับเข้ามาในวังอีกครั้ง เว็บดูหนัง เธอก็คอยช่วยองค์ชายสี่ในทุกๆเรื่อง เพื่อที่จะให้เขานั้นได้ขึ้นครองบัลลังก์ ซึ่งฉากที่พี่น้องต้องมาฆ่ากันเองเพื่อชิงบัลลังก์นั้นบอกได้เลยว่าหดหู่ใจมาก น้ำตาแตกเลย ซึ่งแฮซูที่อยู่ท่ามกลางสงครามชิงบัลลังก์นี้ก็อดหดหู่ใจไม่ได้ เพราะแม้ว่าเธอจะรู้เรื่องประวัติศาสตร์มาบ้าง แต่พอมาเจอเหตุการณ์จริงนั้นก็แทบจะรับไม่ได้ เธอนั้นคอยช่วยองค์ชายสี่จนเขาได้ขึ้นครองราชย์ เขากำลังจะขอเธอแต่งงานแต่ก็โดนขัดขวางทำให้ผิดใจกัน แฮซูจึงเลือกที่จะออกจากวังไปใช้ชีวิตอยู่กับองค์ชายสิบสี่ องค์ชายสี่ซึ่ง ณ ขณะนี้เขาได้เป็นพระราชาแล้ว เขาคิดว่าแฮซูไม่ได้รักเขาแล้ว เขาจึงปล่อยเธอไป แฮซูเลือกที่จะไปใช้ชีวิตนอกวังกับองค์ชายสิบสี่พร้อมลูกในท้อง ลูกที่เกิดจากองค์ชายสี่ เมื่อเธอคลอดลูกได้ไม่นานเธอก็ตาย องค์ชายสิบสี่ให้คนที่ทำคลอดแจ้งว่าเด็กตาย เพราะแฮซูสั่งไว้ว่าไม่อยากให้ลูกเข้าวัง

เมื่อองค์ชายสี่รู้ได้อ่านจดหมายจากที่แฮซูส่งเข้ามา ก็รู้ว่าแฮซูนั้นรักเขามากๆ เขาจึงออกไปตามแฮซู แต่ไม่ทันแล้วเขาจึงได้นำโถที่เก็บกระดูกของแฮซูเข้าวังไป วันเวลาผ่านไปเมื่อครบกำหนดวันตายแฮซู องค์ชายสิบสี่ได้พาลูกมาเข้าวังเพื่อจะเคารพแฮซู แต่ได้เจอองค์ชายสี่ระหว่างทาง เขาเห็นเด็กผู้หญิงที่ใช้ปิ่นปักผมเหมือนของแฮซู เขาจึงเรียกให้หยุด องค์ชายสิบสี่จึงบอกว่า แฮซู สั่งไว้เมื่อนางตาย ห้ามไม่ลูกนางเข้าวังเพราะมันโดดเดี่ยวและอ้างว้าง องค์ชายสิบสี่จึงปล่อยตัวไป ถ้ารู้ว่าเป็นลูกแล้วไม่ได้ดูแลก็เศร้าอยู่นะ ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน โกฮาจิน ได้ฟื้นขึ้นมาหลังจากที่เธอนอนสลบไม่ได้สติอยู่นาน ขณะที่เธอออกบูทเครื่องสำอางอยู่นั้น ก็มีคนมาบอกเธอว่ามีนิทรรศการประวัติศาสตร์สมัยโครยอ ให้เธอไปเดินดู เมื่อเธอไปเดินดู เมื่อเห็นภาพเรื่องราวต่างๆทำให้เธอนึกถึงภาพที่เธอย้อนไปสมัยโครยอ และภาพสุดท้าย พระเจ้าควางจง ซึ่งก็คือองค์ชายสี่ เมื่อเธอเห็นภาพเธอก็ร้องไห้ออกมาและพูดว่าขอโทษนะ ที่ทิ้งให้อยู่เพียงคนเดียว

Moon Lovers

Moon Lovers

เป็นความจริงที่โหดร้ายของทุก ๆ ซีรีส์ย้อนยุคไม่ว่าชาติไหน ที่การแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์ สายเลือดก็ไม่สามารถการันตีชีวิตได้ เราจะเห็นความรักความผูกพันของเหล่าองค์ชายตั้งแต่เด็กจนโตและจบชีวิตลงเพราะคำว่าอำนาจ ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้เราสะเทือนใจกับทุก ๆ ความสัมพันธ์ที่ไม่อยากให้ถึงตอนจบ สำคัญคือเหล่าองค์ชายทั้งหลายมีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์เกาหลี เกิดการแย่งชิงราชบัลลังก์ระหว่างพี่น้องกันจริง ๆ และหลายพระองค์ทรงขึ้นครองราชเป็นพระราชาแห่งโครยอซะด้วยสิ เริ่มจาก

องค์ชายสี่ วังโซ ไงจะใครล่ะ เว็บดูหนังฟรี การเซอร์วิสแฟนของชาวเกาหลีไม่มีหยุดยั้งกันเลยจ้ะ ฉากอาบน้ำที่ว่าแน่ก็ต้องแพ้ฉากที่องค์ชายสี่ “ฆ่าม้า” ขี่มาเองแท้ ๆ แค่อยากอยู่บ้านตลอดไปถึงกับฆ่าม้าตายกันเลยเรอะ ทำเอาจำติดตาเลยว่าพระเอกของช้านนน ทำไมโหดขนาดนี้ แต่ด้วยความเท่ เข้ม และสายตาเฉี่ยวคมของฮี เราก็รู้ได้ทันทีเลยว่าฮีคือพระเอกมีปม ซึ่งอีจุนกิตีบทนี้ได้แตกกระจุย เพราะชะตากรรมขององค์ชาย ช่างขมขื่น หาความสมหวังใด ๆ ไม่ได้เลยจนตลอดชีวิต ตามประวัติศาสตร์เกาหลี องค์ชายสี่ขึ้นเป็น พระเจ้าควางจงทรงเป็นกษัตริย์พระองค์ที่ 4 ของราชวงศ์โครยอที่ปฏิรูปบ้านเมือง มีการเลิกทาสเกิดขึ้น และเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกหลายสิ่งหลายอย่าง

หนังฟรี ความยาวของซีรีส์ 20 ตอนไม่ใช่อุปสรรคเลย บอกเลยว่าดูแค่ 10 นาทีแรกก็ติดแล้ว ติดหนึบแบบใครเรียกไปไหน ใครเรียกไปกินข้าวกินปลาก็ไม่ไป ไม่ออกจากบ้านอ่ะ แทบจะสภาพเหมือนผู้ป่วยนอนติดเตียงเลยอ่ะ เพราะอารมณ์มันแบบพอจบตอนปุ๊บก็อยากเปิดดูต่อเลย การเดินเรื่องเนี่ย ถึงจะ 20 ตอนแต่ฉับไวนะ กระชับด้วย คนเขียนบทเก่งมาก เคมีของนางเอกไอยูเนี่ย เข้ากับเหล่าบรรดาองค์ชายทุกคน คือเราดูแล้วก็อยากให้นางได้กับทุกคนเลย ความโรแมนติกนี่คือฟินสุด จิกหมอนสุด หนังมันไปสุดทุกทาง การเมืองก็ซับซ้อน ดราม่าก็เข้มข้น ทั้งนี้ทั่งนั้น ต้องยอกความดีความชอบให้นางเอกคือไอยูเลย คนอะไรก็ไม่รู้ สวยมากกกกก น่ารัก หน้าตาเหมือนตุ๊กตา ตัวเล็กๆหน้าตาจิ้มลิ้มน่าทนุถนอมมาก และพระเอกตัวลีดสองคนอีจุนกิ กับ คังฮานึล เนี่ย เป็นเจ้าชายสองคนที่ดูมีมิติ มีเหตุผล มีปมในชีวิตทั้งคู่เอาใจช่วยไม่ถูกเลย

เหนือสิ่งอื่นใดๆทั้งปวง เพลงประกอบเพราะมากกกกกกก เยอะมากกกกกกก มหัศจรรย์อเมซิ่งมากที่เค้าใส่เพลงสมัยใหม่ลงไปในหนังย้อนยุคแล้วดูเข้ากันได้อย่างแปลกประหลาด มีทั้งเพลงป็อป เพลงแรพ ดนตรีก็ดี เพลงเพราะทุกเพลง เนื้อหากินใจ ร้องห่มร้องไห้จนเหมือนกะโหลกร้าวจะแตกเป็นเสี่ยงๆเลย มูฟออนไม่ได้ต้องเปิดเพลงจากหนังฟังทั้งวันทั้งคืนเลย

ซีรีส์ที่ครบรสอีกเรื่องก็ว่าได้ เพราะตอนต้นๆเรื่องเปิดมาคอมมาดี้สนุกสนาน ตลก แต่ตอนกลางๆเรื่องเริ่มดราม่าบีบหัวใจมาก เหล่าบรรดาองค์ชายก็งานดีทุกคน เนื้อเรื่องก็สนุก ภาพสวย เพลงประกอบซีรีส์ก็เพราะอยู่นะ ที่สำคัญคือนางเอกของเรื่อง”ไอยู”นั้นสวยมากจะแต่งชุดไหนก็สวย ในเรื่องก็จะมีฉากฟินอยู่นะแอบเขิน ใครที่ไม่ชอบดราม่าจัดทำใจก่อนดูนะ เพราะฉากดราม่านั้นบีบใจ จนบางฉากนั้นน้ำตาไหลหดหู่มาก แต่ถ้าใครชอบดราม่าแบบจัดๆหล่ะก็ เรื่องนี้ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

หนังใหม่ ซีรีส์เรื่องนี้จะเอาตัวละครอิงประวัติศาสตร์แต่ก็มีกรปรับเปลี่ยนข้อมูลบางอย่างซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่งเสริมออกมาส่วนใหญ่ในเรื่องจะเกี่ยวกับการชิงบัลลังก์ พี่น้อง คนรัก แต่จะออกแนวดราม่า เพราะส่วนใหญ่จพมีฉากที่สะเทือนอารมณ์  ตอนจบของเรื่อง   ในความรูํ้สึกโดดเดียว   แต่ต้องอยู่ต่อ   สิ้นหวัง  เหมือนว่าจะบอกว่าต้องชดใช้กรรมที่ฆ่าคนเลยต้องอยู่อย่าไมมีใคร  ตอนจบจริงๆหมือนจะให้เราคิดต่อไปเอง   เพราะเขาไม่ฉายแบบว่าจบแบบแฮปปี้ให้แต่ว่าถ่ายนะแต่ไม่ฉายจบแบบดาร์กๆ ตามสไตล์ของเขาคนดูอย่างเราก็เศร้าไป

อีกหนึงเรื่องน้ำดีจากเกาหลีที่ใครๆก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุกครบรส ดราม่า เศร้า แบบน้ำตาตกกันไปข้างนึงเลย เรื่องราวความรักของเขาและเธอจะเป็นเช่นไร ความสนุกที่ไม่สามารถบรรยายออกมาได้ครบนอกจากต้องตามไปดูกันเอง เตรียมทิชชู่ไว้ซับน้ำตากันด้วยนะเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน แล้วถ้าหวังว่าเรื่องนี้จะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งแล้วละก็ ไม่ใช่นะ จบแบบหน่วงมากถึงมากที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *