รีวิว Psychopath Diary หรือว่าผม จะเป็นฆาตกร

Psychopath Diary หรือว่าผม จะเป็นฆาตกร

Psychopath Diary หรือว่าผม จะเป็นฆาตกร

วันนี้จะมาชวนดูซีรี่ส์เกาหลีที่บางคนอาจจะพลาดไป ใครที่ชอบซีรี่ส์แนวฆาตกรโรคจิตหรือฆ่ากันเลือดสาดบอกเลยว่าไม่ใช่กับเรื่องนี้ ชื่อเรื่องว่า รีวิวซีรีส์ Psychopath Diary “หรือว่าผม…จะเป็นฆาตกร” ออกอากาศทางช่อง tvN ปีที่ฉาย 2019 เรื่องนี้เป็นเรื่องของความ มโน” เรียกได้ว่าฆาตกรแห่งการมโนก็ว่าได้ เป็นซีรี่ส์ฆาตกรสายฮาเรื่องหนึ่ง ใครที่คาดหวังที่จะได้เห็นด้านเห็นมืดของตัวเองจากเรื่องนี้ คุณจะไม่ได้เห็นแต่คุณจะได้เห็นร้อยยิ้มของคุณอย่างแน่นอน

เว็บดูหนัง ซีรีส์แนวสอบสวนที่มีความคอมเมดี้มาก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มคนนึงที่อ่อนแอ ขี้แพ้ ไม่สู้คน โดนคนอื่นหลอกใช้มาทั้งชีวิต จนอยู่มาวันหนึ่งเขาจะไปฆ่าตัวตาย แต่เขาบังเอิญได้เห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้น เขาจึงตกใจมากเขาก็เลยหนีออกจากจุดเกิดเหตุ โดยได้บังเอิญหยิบไดอารี่สีแดงติดมือมาด้วย

และหลังจากนั้นพอเขาเกิดอับัติเหตุ เขาฟื้นขึ้นมาพบว่าความทรงจำของเขานั้นได้หายไปจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร มีเพียงไดอารี่เล่มแดงนี้เท่านั้น ที่จะเป็นเบาะแสว่าเค้าเป็นใครกันแน่ และเค้าเคยทำอะไรมาบ้าง แต่หลังจากที่เขาได้อ่านไดอารี่ไป

พบว่าเขาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เพราะในไดอารี่เล่มนั้นมีการเขียนวิธีการฆาตกรรมลงวันที่ไว้เรียบร้อยแบะด้วยความมโนของเค้าเอง อ่านไปก็คิดว่าตัวเองต้องเป็นฆาตกร ที่ฆ่าคนอื่นแน่ ๆ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นความวุ่นวายของผู้ชายธรรมดาที่มโนว่าตัวเองเป็นฆาตกรต่อเนื่องก็ได้เริ่มต้นขึ้น เขาจะใช้ขีวิตต่อไปอย่างไร และเขาจะกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องไหม ต้องลองไปดู เว็บดูหนังฟรี

เมื่อพระเอกโดนรถชนจนความจำเสื่อมระยะสั้น แต่ข้างกายกลับมีไดอารี่ตกอยู่ด้วย เมื่ออ่านไดอารี่มันไม่ใช่ไดอารี่บันทึกประจำวันแต่เป็นการบันทึกวิธีการฆาตกรรมเหยื่อแต่ละราย จึงเข้าใจว่าตัวเองน่าจะเป็นฆาตกรโรคจิต แต่คนซื่อก็คือคนซื่อ แล้วพระเอกจะเริ่มใช้ชีวิตเป็นฆาตกรโรคจิตได้ยังไง

Psychopath Diary หรือว่าผม จะเป็นฆาตกร

ชายหนุ่มผู้มีนิสัยใจดี ยุกดงชิก (นำแสดงโดยยุนชียุน) หนังฟรี ใช้ชีวิตแสนจะธรรมดา แต่แล้ววันหนึ่งเขารู้สึกว่าโลกนี้ไม่น่าอยู่เสียแล้ว ซึ้งเขาเป็นคนไม่สู้คนบวกกับปัญหาที่ทำงานโดนเพื่อนร่วมงานเอาเปรียบ ชายหนุ่มจึงได้ตัดสินใจจบชีวิตตนเองด้วยการกระโดตึก แต่เขาบังเอิญเจอกับการเหตุการณ์การฆาตกรรมชายไร้บ้าน ด้วยความกลัวกับเหตุการณ์นั้นเขาจึงวิ่งหนีมาพร้อมกับสมุดบันทึกของฆาตกร

ระหว่างที่กำลังวิ่งหนีทำให้เขาเจอกับ เจ้าหน้าที่ชิม (นำแสดงโดยจองอินซอน) ที่กำลังขับรถสายตรวจผ่านมาทำให้ชนเข้ากับดงชิก ส่งผลให้อุบัติเหตุครั้งนี้กระทบกระเทือนจนชายหนุ่มเกิดความจำเสื่อม เขาจำเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ไม่ได้ว่าเพราะเหตุใดเขาจึงถูกรถชนและวิ่งนี้อะไร มีเพียงสมุดบันทึกเล่มหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ชิมบอกว่าเป็นของเขา

หนังใหม่ ขณะที่ชายหนุ่มได้อ่านบันทึกก็ทำให้เขาตกใจทำตัวไม่ถูก โดยบันทึกเล่มนี้เขียนถึงการฆาตกรรมเหยื่อ 6 ราย การที่เขาอ่านบันทึกเพื่อให้เขาจำไรได้มากขึ้น แต่กลับทำให้เขาเข้าใจว่า นี่เราเป็นฆาตกรต่อเนื่องเหรอ”

ความจริงแล้วเจ้าของหนังสือบันทึกเล่มนี้ไม่ใช่ของคนอื่นไกลแต่เป็นของผู้บริหารซึ่งเป็นทายาทบริษัทที่ดงชิกทำงานอยู่ เขาคือ ซออินอู (นำแสดงโดยพัคซองฮุน) ด้วยเบื้องหน้าเขาฉาบด้วยความอ่อนโยน แต่ความเป็นจริงแล้วเขากลับกลายเป็นฆาตกรที่แสนเลือดเย็น

Psychopath Diary หรือว่าผม จะเป็นฆาตกร

หลังจากดงชิกได้อ่านบันทึกอีกครั้งเขาก็ได้ปะติดปะต่อเหตุการณ์ ด้วยเจ้าหน้าที่ชิมบอกว่าเป็นบันทึกของเขาบวกกับความมโนตัวใหญ่ ๆ ทำให้เขาหลงเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ดูหนัง แล้วการเป็นฆาตกรต่อเนื่องต้องฆ่าใครต่อ จะหยุดฆ่าได้หรือไม่แล้วเหยื่อรายต่อไปเป็นใคร รวมไปถึงฆาตกรตัวจริงกับเจ้าหน้าที่ชิมก็คอยวนเวียนอยู่รอบตัวเขา เขาจะกลายเป็นบ้า เป็นฆาตกรหรือถูกจับได้ก่อนที่จะกลายเป็นฆาตกรได้ก่อนกันแน่

ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นการเล่าถึงความ มโน” ของคนที่แสนอ่อนโยนใจดี ที่พยามจะเป็นฆาตกรให้ได้ เนื่องจากเขาจำอะไรไม่ได้บวกกับสมุดบันทึกที่เล่าถึงขั้นตอนการฆาตกรรม ซึ่งเขาก็ได้พยามทุกวิถีทางที่จะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง จึงทำให้มีฉากฮา ๆ ได้เห็นตลอดทั้งเรื่อง ตัวพระเอกเป็นคนชอบดูหนังแนวฆาตกรต่อเนื่อง โรคจิตและแนวสยองขวัญ ชายหนุ่มมักจะหยิบหยกบางฉากในหนังที่เขาดูมาแสดงบทฆาตกร (ผู้อ่านลองนึกตามกับใครคนหนึ่งที่เอาบทสนทนาในหนังมาใช้ในชีวิตจริงจะฮาขนาดไหน) แต่แล้วทุกครั้งที่เขาพยามจะฆ่าใครก็ทำไม่สำเร็จ ด้วยการที่เขาเป็นคนดีจากเนื้อแท้ และด้วยการที่เขาอยู่กับสมุดบันทกทำให้เขาเข้าใจความคิดของฆาตกรอย่างดี ดูหนังออนไลน์

นอกจากความฮาแล้ว พระเอกยังเข้าไปการไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ทำให้คนมองว่าพระเอกเป็นพลเมืองดี แต่จริง ๆ ในใจลึก ๆ พระเอกต้องการฆ่าคนปิดปากเพราะเขากลัวว่าใครจะรู้ว่าเขาเป็นฆาตกร จากจะมาฆ่ากลายเป็นคนช่วยชีวิตสะอย่างงั้น (คนดีจะกลายเป็นคนเลวไม่ง่ายเลย ฮ่า ๆ)

Psychopath Diary หรือว่าผม จะเป็นฆาตกร

ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างผนวกกับพระเอกเองก็สร้างบุคลิกตามหนังที่เขาดู ทำให้ฆาตกรตัวจริงเข้าใจผิดพระเอกว่าเป็นอย่างเขา จึงทำให้ฆาตกรต่อเนื่องตัวจริงพยายามเข้ามาใกล้ชิดกับดงชิก (มโนมามโนกลับไม่โกง) เกิดเป็นฉากตลก ๆ มากมายในความมโนของทั้งคู่

ส่วนคู่พระนางก็แสนจะน้อยในฉากหวาน ๆ ซึ่งอาจจะขัดใจของใครหลาย ๆ คน แต่ถ้านับแค่เรื่องนี้กับฉากฮา ๆ ก็ถือว่าพอรับได้ จะเป็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในแบบคู่หูนักสืบกับฆาตกรแห่งการมโนในการตามจับคนร้ายทำนองนั้น

ลองนึกว่าตัวเองตื่นขึ้นมาพร้อมกับจำอะไรไม่ได้กับสมุดบันทึกเกี่ยวกับการฆาตกรรม ก็ออกจะตลกไม่ออกเหมือนกัน แต่บทก็ทำให้ความคิดในเรื่องนั้นหายไป มาพร้อมกับบทที่แสนจะเข้าใจง่าย กับความฮาที่มาอย่างเต็มอิ่ม

Psychopath Diary หรือว่าผม จะเป็นฆาตกร

เรื่องนี้เด่นด้านตลกโปกฮามากกว่าด้านสยองขวัญสั่นประสาทนะ อาจมีบางฉากที่ทำให้เราขนลุก เช่น ฉากที่ฆาตกรฆ่าคนอย่างเลือดเย็น เอาโล่รางวัลทุบ ๆ ๆ ๆ ๆ หัวคนไม่ยั้ง เป็นต้น แต่ส่วนใหญ่  มากกว่าครึ่ง เน้นความน่ารัก ตลกร้ายของพระเอกที่เป็นคนอ่อนแอ แต่ริจะเป็นฆาตกรมากกว่า

พระเอก ยุค ดง ชิก พนักงานบริษัทอ่อนแอ บอบบาง ดูหนังฟรี ใครใช้ให้ทำอะไรก็ทำ ลูกเมียน้อยมาก แต่เมื่อชะตาชีวิตพลิกผันให้มาเก็บไดอารี่ของฆาตกรได้ นางก็พยายามรับบทฆาตกรจำเป็นให้ได้ บทนี้ได้พระเอกมากฝีมืออย่าง ยุน ชียุนมาแสดง เรื่องแสดงนี่  ไว้ใจยุน ชียุนได้เลย พี่เค้าแสดงดีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เรื่องฝีมือเชื่อถือได้ และในเรื่องนี้ ชียุนเลิศมาก เด่น เล่นสับไปสับมาระหว่างบุคลิกจริงที่เป็นคนอ่อนแอ กับบุคลิกอุปโลกน์ที่เป็นฆาตกรโรคจิตได้ดีมาก สังเกตดูเวลาพี่เขาเปลี่ยนโหมดเป็นฆาตกรโรคจิต แววตาแกเปลี่ยนทันที เพราะแกเชื่อว่าแกเป็นจริง ๆ

ระรอง ฆาตกรโรคจิต ซอ อินวู แสดงโดย ปาร์ก ซองฮุน เป็นตัวละครที่โรคจิตมาก ฆ่ามาหลายคนแล้ว ฆ่าเสร็จจัดฉากว่าเหยื่อฆ่าตัวตาย เลยไม่ค่อยมีใครสงสัยตามจับกัน แต่มาโป๊ะตอนพระเอกเก็บไดอารี่ได้ เขาจึงต้องตามวางแผน ผลักคดีทั้งหมดให้พระเอกเป็นแพะรับบาปแทน ความจริงปาร์ก ซองฮุนแสดงมาหลายเรื่องแล้วนะ แต่เท่าที่ดูมาเรื่องนี้ได้บทปังสุด และนางก็แสดงดีด้วย มีช่วงแรกที่แสดงออกว่าสนใจพระเอกเพราะคิดว่าเป็นคนประเภทเดียวกัน ดู ๆ ไปนี่จิ้น นึกว่าเป็นซีรีส์สาย Y เลย

นางเอก ตำรวจสาว ชิม โยคยุง แสดงโดยจอง อิน ซอน นางเป็นสายตรวจลาดตระเวน มีพ่อเป็นตำรวจสืบสวนเก่า ซึ่งตอนนี้ป่วยเพราะได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองในขณะตามสืบคดี นางเลยพยายามกันตัวเองออกมาจากการเป็นตำรวจสืบสวนเพราะกลัวจะลงเอยอย่างพ่อ แต่นางก็หนีไม่พ้นการสืบสวน เพราะนางเกิดไปขับรถชนพระเอกทำให้เขาสูญเสียความทรงจำ จอง อิน ซอน แสดงหนัง และซีรีส์มานานแล้ว เป็นดาราเด็กมากฝีมือคนหนึ่ง นางแสดงพอได้นะ ในเรื่องนี้บางตอนก็ขัด ๆ อยู่ แต่โดยรวมก็ถือว่าดี ไม่ได้แย่ พอใช้ได้ นี่ว่าตอนนางแสดง Terius Behind Me นางแสดงได้สมบทบาทมากกว่านี้

มันเป็นเรื่องที่เอาเรื่องฆาตกรรมสิบสวนมาผสานกับความฮาได้ลงตัวเรื่องหนึ่งเลย ยิ่งตอนพระเอกพยายามทำตัวเป็นฆาตกร ด้วยความจริงที่นางไม่ใช่ นางจึงพยายามก็จะคิดถึงฉากในหนังในซีรีย์นิยายฆาตกรรมที่เคยได้ดูมาก และนำฉากพวกนี้มาใช้ทั้งคำพูด อารมณ์ สายตา จนคนอื่นกลัวกันไปหมด โดยไม่รู้เลยว่าความน่ากลัวนี้มาจากหนังซีรีย์ฆาตกรรมทั่วๆไป ส่วนตัวเองก็เชื่อว่าคือฆาตกรโรคจิตตัวจริง จนคนดูไม่รู้จะสงสารหรือขำดี ฉากที่ไม่ลืมเลยคือฉากฆาตกรตัวจริงเจ้าของไดอารี่มาขู่พระเอก เจอพระเอกขู่กลับจนมือสั่นไปเลย แต่ฉากพี่แกเก็กเป็นฆาตกรก็ทำได้ดีจนนึกถึงที่แม่เคยบอกว่า ดูหนังอ่านนิยายเยอะระวังอินนะ พระเอกคือแบบนั้นจริงๆ

สำหรับคนที่ชอบหนังฆาตกรรม ระทึกขวัญ อาจจะไม่ชอบนัก เพราะมันเหมือนจะออกแนวระทึกขวัญแต่ปรากฏว่าออกโปกฮามากกว่า  ในเรื่องมีหลาย ๆ ฉาก อ้างถึงหนังระทึกขวัญที่ดัง ๆ อย่าง Old boy, The Usual Suspects, Silence of the Lambs, ดูหนัง The Merciless, Second Degree Murder, Suspect, Saw เป็นต้น

เรื่องนี้ควรค่าเห็นการหาดูมาก ต้องมานั่งลุ้นว่าพระเอกจะไปฆ่าคนจริงไหม ขำกับการอินการพยายามเป็นฆาตกรโรคจิตให้ได้ ใครที่หาเรื่องสบายตลกๆไม่คิดอะไรมาก แนะนำเรื่องนี้เลย

ใครที่ชอบดูแนวลุ้น ๆ คิดตาม ต้องบอกเลยว่า ซีรีส์เรื่อง ดูหนังออนไลน์ Psychopath Diary นี้ คุณต้องไม่ควรพลาด สนุกมาก ลุ้นมาก เราชอบความมโนของพระเอก คนเราอ่ะเอาจริง ๆ นะ ถ้าอ่านไดอารี่ตัวเองแต่ลายมือมันไม่ใช่ลายมือเราอ่ะคือยังมโนไปได้อีกหรอ แถมเขายังพยายามจะเลียนแบบวิธีการฆาตกรรม

เป็นซีรีส์ที่ดูสนุกมาก เราคือชอบอินเนอร์ของพระเอก เวลาที่พระเอกเปลี่ยนคิวคิดว่าตัวเองเป็นฆาตกรแวตาท่าทางของเขาคือเปลี่ยนแบบฉับพลันเลยอ่ะ ดูมีเสน่ไปอีกแบบ  ขอแถม ๆ จะบอกว่าฏาตกรต่อเนื่องงานดีมากจ้า แถมฉลาดรอบคอบ วิธีการฆ่าคือน่ากลัวมาก หล่อแต่เลือดเย็นมากจ้าแม่จ๋า เรื่องนี้คือดูแล้วลุ้น ตื่นเต้น มากจริง ๆ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *