รีวิว Squid Game เล่นลุ้นตาย ภาพยนตร์ซีรี่ย์ที่ติดTop ใน Netflix

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิว หนังแนะนำNetflix เป็นภาพยนต์ซีรี่ย์ที่ดังมากๆเรื่อง Squid Game เล่นลุ้นตาย ภาพยนต์ซีรี่ย์ เกาหลีที่ติดTop ใน เน็ตฟิกมาแล้ว โดยการดำเนินเรื่อง บอกเลยว่าครบ ทั้งดราม่า และ ความลุ้นเพราะเล่นกับความตายของมนุษย์ เพียงเพราะเป็นการเล่นเกมเพื่อแรกกับเงิน เนื้อเรื่องย่อจะเป็นอย่างไรนั้นไป อ่านบทความรีวิวกันได้เลยจ้า

รีวิว Squid Game ซีรี่ย์สนุกๆที่ห้ามพลาด

squid game เต็มเรื่อง หรือชื่อไทย เล่นลุ้นตาย ไม่ใช่แค่ซีรีส์แต่เป็นปรากฏการณ์ Squid Game เป็นซีรีส์ที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก Netflix ถือเป็นซีรีส์ที่ฟอร์มดี เงินดี กระแสดี เป็นซีรีส์ที่ใช้หลักจิตวิทยา ปิดประเด็น คดีเด็ก ละครพื้นบ้าน ปมปัญหาชีวิต เป็นซีรีส์ที่ทุบทุกสถิติอย่างหนัก ขึ้นอันดับ 1 ของ Netflix ประเทศไทยอย่างรวดเร็ว และเพิ่มจำนวนแฟน ๆ ของนักแสดงแต่ละคนอย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน (เรียกได้ว่าเปลี่ยนชีวิตแบบนักแสดงเลย อึ้งเลย เห็นตั้งแต่เนิ่นๆ) และ Squid Game ก็มีซับไทยและพากษ์ไทยด้วย ตอนนี้คุณสามารถรับชมเรื่องราวความยาวทั้งหมด 9 ตอนบน Netflix ได้แล้ว นี่คือซีรีส์ที่สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง ใครยังไม่เคยดูต้องดูให้จบเพราะซีรีย์นี้มีเรื่องราวให้เล่าอีกเยอะ

Squid Game เล่นลุ้นตาย

เนื้อเรื่องย่อ Squid Game เล่นลุ้นตาย แบบไม่มีสปอย อ่านได้อย่างสบายใจ

สังคมดีแต่ชีวิตห่วยแตก จะทำอย่างไรกับทางเลือกในชีวิตที่มีน้อยเหลือเกิน? เรื่องราวเริ่มต้นด้วยประสบการณ์อันน่าเศร้าของตัวเอก ซุงกิฮุน (รับบทโดย อีจองแจ) ที่ไม่มีอะไรเลย ใช้ชีวิตเหมือนเกาะแม่ ครอบครัวที่หย่าร้างเป็นแรงงานชั้นต่ำที่ใช้เงินพนันม้าแข่งด้วย แม้ว่าเขาจะได้เงินจำนวนหนึ่งจากการพนัน แต่เขาก็มองดูหนี้สินที่ไม่อาจบรรยายได้ และเจ้าหนี้ก็มาทวงหนี้ ไม่หยุด นอกจากนี้ยังถูกขโมยเงินเดิมพันอีกด้วย สิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตคือชายแปลกหน้า (รับบทโดย Kong Liu) ที่เสนอตัวจะแข่งขันชิงเงินกับเขาหากเขาชนะเกมนี้ ซองกีฮุนจึงตัดสินใจเล่นเกมและรับเงินจริง คนสิ้นหวังที่ไม่มีอะไรเหมือนเขาตัดสินใจโทรหาและเข้าร่วมเกม เขาได้พบกับคนแปลกหน้ามากมายที่นี่ เขาได้พบกับ Zhao Shangyu (แสดงโดย Park Hae-soo) เพื่อนบ้านที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในเกาหลี เขาประหลาดใจและตกใจ ที่นี่มีแต่คนไร้เหตุผลในสังคม ขอเชิญทุกท่านร่วมเล่นเกมส์ แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นเกมเสี่ยงที่มีคนสิ้นหวัง 456 คนมารวมตัวกันเพื่อเล่น พวกเขาจะเล่น 6 เกมที่นี่ด้วยเงินเดิมพันรวม 45.6 พันล้านวอน (ประมาณ 40 ล้านเหรียญเท่านั้น) กฎง่ายๆ ถ้าคุณชนะ รับเงิน ถ้าคุณแพ้ คุณทำได้แค่ตาย เขาบอกว่าเกมนี้ยุติธรรม (มันยุติธรรมแค่ไหน วงกลมปากกาของคุณ) ลองไปดู squid game ซับไทย หรือแบบ พากย์ไทยเอาเอง

Squid Game เล่นลุ้นตาย

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดซีรีส์ Squid Game!

เกมความรับผิดชอบของแต่ละกลุ่มในเกม Squid

ผู้เล่น (ชุดสีเขียว) คือผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลใหญ่ มีทั้งหมด 456 คน โดย 456 คนมีหน้าที่เล่นเกม เอาชีวิตรอด ชนะ เข้ารอบ แพ้ และตาย

เจ้าหน้าที่ (ชุดสีชมพูและหน้ากากเพื่อปกปิดตัวตน) เป็นผู้ดูผู้เล่น หน้าที่ต่างกันตามสัญลักษณ์บนหน้ากาก

อันแรกคือวงกลมซึ่งเป็นตัวแทนของแรงงานทั่วไป ดำเนินการต่อเพื่อแนะนำผู้เล่นผ่านเกม แจกจ่ายอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มที่สอง สามเหลี่ยม ทำหน้าที่เป็นทหาร ฆ่าผู้เล่นที่ถูกกำจัดด้วยอาวุธในมือ สุดท้ายคือตารางเช่นผู้จัดการ ควบคุมทุกอย่างให้สงบสุข

ฟรอนต์แมน (ผู้สวมหน้ากากสีดำ) เป็นหัวหน้าและผู้บัญชาการของ Pink Corps ใช้ในการควบคุมเกมทั้งหมด มีอำนาจตรวจสอบ ควบคุม และเปลี่ยนแปลงกฎ

squid game พากย์ไทยเต็มเรื่อง เป็นซีรีส์แนวเสียดสีสังคมและจิตวิทยาอีกเรื่องหนึ่ง เกาหลีทำได้ดีมากกับแนวเพลงเหล่านี้ ยิ่ง Netflix ทุ่มทุนกับรายการนี้มากเท่าไหร่ เรายิ่งต้องคลี่คลายปมนี้ให้ลุกเป็นไฟมากขึ้นเท่านั้น เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมละครและภาพยนตร์ที่กำลังเติบโต มีหลายประเทศพยายามเข้าใกล้ในด้านมาตรฐานและคุณภาพ แต่เหมือนละครเกาหลีจะมีฉากวิ่งหนี เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่ผลิตคอนเทนต์และใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้ดีเป็นอันดับต้นของเอเชีย

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่เกี่ยวข้องกับชนชั้นทางสังคมเช่นเคย เนื่องจากการคัดเลือกคน 456 คนซึ่งเป็นชนชั้นล่างซึ่งอาศัยอยู่ในชนชั้นกลางบนขอบเหวหรือผู้ที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องอพยพอย่างผิดกฎหมาย คนเหล่านี้มักไม่ค่อยมองหาเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเมื่อไปแจ้งความกับตำรวจ พวกเขาไม่เชื่อสิ่งที่พวกเขาพูด เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเล่นเกมในเรื่องนั้นมันบ้าสิ้นดี คำดังกล่าวไม่มีความหมายในสังคม เวลาพูดอะไรก็ดูไร้สาระ

Squid Game เล่นลุ้นตาย

ซีรี่ย์ยอดฮิตจริงหรือแค่กระแสกันแน่

ต้องบอกว่าซีรี่ย์นี้ดังจริงๆ (ตอนเล่นตามกระแสแล้วขยี้กระแส ทีมโปรโมตทำงานดีมาก) เพราะมันเกาะติดเกมมาก และเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้เหมือนเกมพื้นบ้านเกาหลีทั่วไป สิ่งที่ทำให้มันพิเศษได้ก็คือทีมเขียนบทคิดสิ่งที่ใกล้เคียงกับพวกเขาและทำได้ดี ให้เกมเกาหลีไปทั่วโลก

สังคมทุนนิยมกับความสนุกของชีวิตและความตาย

ซีรีส์นี้ยังเสียดสีสังคมจำนวนมากเมื่อพูดถึงประเด็นโบนัสของคนรวยที่เล่นการพนันเพื่อเล่นเกม สนุกกับการเล่นการพนันและดูชีวิตและความตายของผู้อื่นด้วยรอยยิ้มสบาย ๆ คำพูดของลุง 001 ใน EP9 (แกงของเรื่อง) ทำให้ผมคิดว่าคนพวกนี้ต้องสงสัยหรือบ้าแน่ ๆ ด้วยคำพูดลุงตรรกะแบบไหน ? โดยพูดทำนองว่า “รู้อะไรไหม คนไม่มีเงินมีอะไรเหมือนๆ กันกับคนมีเงิน ชีวิตนี้มันไม่สนุกเลย เวลาคุณมีเงินมาก ไม่ว่าจะซื้อ กิน หรือดื่มมากแค่ไหน , สุดท้ายก็ไร้ค่าไปหมด ถึงจุด ๆ หนึ่ง ลูกค้าเริ่มมาหาผมทีละคน ทีละคน ๆ ละ 2 คน ชีวิตเขาไม่มีสีสันแล้ว ก็เลยรวม ๆ กัน แล้วก็ช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไร . มันจะน่าสนใจมาก ” ถ้าหากได้ ดูหนังsquid game

จุดเด่นของซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ Squid Game เล่นลุ้นตาย

การนำความทรงจำในวัยเด็กที่สนุกสนานมาสู่ละครระทึกขวัญเป็นจุดแข็งที่สำคัญของความนิยมของรายการนี้คงหนีไม่พ้นหุ่นในเกมกับ AEIOU อีกหนึ่งตัวเอกแนวสยองขวัญที่เรียกได้ว่าน่ารักแต่ร้ายกาจแบบสุด ๆ ทำเอาภาพน่ารักในใจคนดูกลาย เป็นภาพสยองทันที เราเชื่อว่า Squid Game จะเป็นมากกว่าซีรีส์ เพราะดูจากปรากฏการณ์ ที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วสามารถดึงเอาเนื้อหา แง่คิด และองค์ประกอบของเรื่องมาได้อย่างมากมาย เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่สร้างรายได้มาอย่างยาวนาน

มีข้อบกพร่องใด ๆ ในซีรีย์เกม squid game – pantip หรือไม่?

เราเองก็คิดว่ามุมมองของผู้เขียนมีหลายประเด็น อาจจะเป็นเพราะซีรีส์หยิบเรื่อง Child’s Play มาใส่ในซีรีส์ด้วย บางครั้งหรือบางตอนก็ดูไม่โหดที่สุด แต่อาจเป็นเพราะตัวเรื่องไม่ได้เน้นไปที่การเอาตัวรอดในทางมืดแบบนั้น เริ่มวาดรูป เล่นมากมาย อย่างจริงจัง ตัวละครที่เล่นเกมเอาชีวิตรอดไม่ควรมีดราม่า เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนที่เข้าร่วมเกม จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะประสานกับบัญชีนั้น อาจมีบางคนที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันให้ประทับใจ แต่นี่ไม่ใช่ความผูกพันที่สามารถตายได้ เนื่องจากทุกคนในเกมพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ตัวเองเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว การทรยศต่อความเชื่อใจจึงเป็นเรื่องปกติในเกม แต่ซีรีส์กลับกล่าวถึง ปัญหาความสัมพันธ์ในเกมของผู้ที่คิดว่าพวกเขาอยู่ในทีมเดียวกัน ในฐานะพันธมิตรมาฆ่ากัน ก็เลยเป็นฉากดราม่า เช่นเดียวกับระดับความตื่นเต้นของเกม มันเริ่มต้นได้ดีแต่อ่อนแอ พอคนเริ่มหมดไฟก็เริ่มเปลี่ยนแกนเรื่องจากเอาชีวิตรอดเป็นดราม่า สำหรับเราค่อนข้างน่าผิดหวัง เรียกได้ว่าจบแบบน่าผิดหวังมากๆ สำหรับซีรีส์ เช่น  (เอ๊ะ!!แล้วแต่เหตุการณ์) ตัวละครหลักเป็นสีเทาตลอดทั้งเรื่อง มันเป็นศูนย์รวมของความไม่ลงรอยกัน แต่สุดท้ายเขาจะเป็นคนดีที่ช่วยเพื่อนของเขา แม้ว่าเพื่อนของเขาจะไม่เคยมองเขาในสายตา แต่โชคดีที่เพื่อนมีสติสัมปชัญญะสุดท้ายและแทงตัวเองตายก่อน

เมื่อได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วบอกเลยว่า ถ้าเป็นคุณจาก 6 เกมคุณคิดว่าตัวเองจะตายหรือจะรอดกนแน่ยังคงสับสนแน่นอน แต่สำหรับตัวผู้เขียน เราคิดว่าเราน่าจะตายตั้งแต่ด่านแรกแล้วก็ว่าได้ เพราะตกใจหนักมากอย่างแน่นอน ดูแล้วไม่น่าจะคุมสติตัวเองได้อย่างสนิดแน่ ๆ น่าจะหัวใจวายก่อนโดยยิงเสียอีกฮ่าๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *