เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์ Mutant Mayhem

ดูหนังออนไลน์ 4k

เต่านินจา คือคาแรกเตอร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากค่าย DC หรือ Marvel เท่านั้น เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์ แต่หากย้อนกลับไปในยุค 90’s ต้น ๆ หนังซูเปอร์ฮีโรที่ประสบความสำเร็จระดับปรากฎการณ์และมีภาคต่อไม่น้อยไปกว่าค่ายใหญ่เลยอย่าง ‘Teenage Mutant Ninja Turtles’ หรือในชื่อไทยว่า ‘ขบวนการมุดดิน นินจาเต่า’ ออกฉายในปี 1990

และทำกำไรให้ค่ายหนังอิสระได้เป็นกอบเป็นกำจนได้สร้างเป็นหนังไตรภาคก่อนจะถูกชุบชีวิตในช่วงปี 2000 ด้วยแอนิเมชันสร้างด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกตามยุคสมัยอย่าง ‘TMNT’ ในปี 2007 จนได้หนังมาอีก 2 ภาคในปี 2014 และ 2016

ชื่อเรื่อง : Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem

ชื่อภาษาไทย : เต่านินจา โกลาหลกลายพันธุ์

กำกับโดย : เจฟฟ์ โรว์ และ ไคเลอร์ สเปียร์

วันฉาย : 24 สิงหาคม 2566

ดูได้ที่ : โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

นักพากย์ : ไอซ์ คิวบ์, เฉินหลง, พอล รัดด์, โรส เบิร์น, เซธ โรเกน, จิอันคาร์โล เอสโปซิโต, จอห์น ซีนา, อาโย เอเดบิรี, มาย่า รูดอล์ฟ, โพสต์ มาโลน, ไมคาห์ แอ็บบี้, ชามอน บราวน์ จูเนียร์, นิโคลัส แคนตู, เบรดี้ นูน, แฮนนิบัล เบอริส, นาตาเชีย เดเมตรู

เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์ Mutant Mayhem

เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์ Mutant Mayhem เรื่องย่อ

รีวิวหนังชนโรง เรื่องราวหลังจากการซ่อนตัวจากโลกมนุษย์อยู่หลายปี เหล่าพี่น้องเต่านินจาก็ชนะใจชาวนิวยอร์ได้และถูกยอมรับในฐานะวัยรุ่นธรรมดาจากวีรกรรมที่เคยทำไว้ เพื่อใหม่ของพวกเขาอย่า แอพริล โอนีล

ก็ช่วยเหลือพวกเขาในการโค่นล้มกลุ่มอาชญากรชื่อกระฉ่อน แต่ไม่นานเท่าไหรนัก พวกเขาก็ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาอีกครั้ง เมื่อกองทัพกลายพันธุ์ถูกส่งมาจัดการพวกเขา

เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์ Mutant Mayhem

หน้าที่อย่างเดียวของเจ้าเต่าทั้ง 4 มีแค่การออกไปหาของใช้จำเป็นกลับมายังท่อระบายน้ำ แต่ก็ด้วยความหัวขบถทำให้พวกเขามักแอบเอาเวลาไปเล่นสนุกอยู่เสมอจนกระทั่งได้เจอกับ เอพริล (ให้เสียงโดย เอโย เอเดบิริ – Ayo Edebiri) นักข่าวสาวที่กำลังตามสืบเรื่องการโจรกรรมเครื่องมือไฮเทคที่ดึงให้ทั้ง 4 เต่าต้องเข้าไปพัวพันกับแผนการตามล่าหาความจริงเบื้องหลังแผนร้ายของซูเปอร์ฟลาย เต่านินจา 2 พากย์ไทย เต็มเรื่อง

ตัวละคร

รวมไปถึงตัวละครที่หลายคนร้องยี้ อย่าง “เอพริล” นางเอกของเรื่อง นักข่าวสาวสวยจากต้นฉบับ สู่การดัดเแปลงเป็นยัยเฉิ่มคนดำตัวเตี้ย แต่เมื่อหนังเล่าในเซตติ้งของโลกทัศน์ เรื่องราวต่างๆ ทำให้เราเข้าใจทีมงานแล้วว่า เขาต้องการสื่อถึงความโหยหา “การถูกยอมรับ” เช่นเดียวกับ เต่าทั้ง 4 ตัวที่เป็นพระเอก รวมไปถึงตัวร้าย

เมื่อเรื่องราวของตัวละครถูกนำเสนอให้เข้ม แม้จะฉาบด้วยความปั่นเอาฮาก็ตาม นั่นจึงทำให้หนังมีจุดเด่นเรื่องการดึงอารมณ์ร่วม และ “ดูด”ผู้ชมเข้าสู่โลกของเต่านินจา ที่ไม่ได้ซับซ้อน แต่น่าสนใจ ดูหนังออนไลน์ 4k

เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์ Mutant Mayhem

เราทุกคนเคยมีช่วงวัยรุ่นในแบบของตัวเอง เป็นวัยรุ่นที่ผู้ใหญ่ห้ามแล้วก็จะทำ เจ็บแล้วก็จำ แลกกับประสบการ์ณชีวิตที่มากขึ้น เป็นหนัง Coming of Age ดีๆที่เด็กดูได้สนุก ผู้ใหญ่ก็ดูดี หวนระลึกถึงความห้าวในเวลานั้นไม่ยาก

 

เพราะในช่วงวัยรุ่นหลายๆคน ก็มีส่วนที่โหยหา “การถูกยอมรับ” จะทั้งจากพ่อแม่ สังคม คนที่ตัวเองชอบ แม้จะมีการ “แหกกรอบ” ที่ผู้ใหญ่ที่รักและหวังดีกับเราออกไปบ้างก็ตาม หนัง4k

ความสนุกของภาคนี้

ภาคนี้นั้นโคตรบันเทิง และ ตลกมากครับ เป็นการตีความครั้งใหม่ที่ดูสนุกเลยก็ว่าได้ครับ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวหนังทำออกมานั้นค่อนข่างดีเลย มีทั่งความเท่ และความแสบสุดปั่น รวมไปถึงการหยิบเอา Pop culture ต่างๆ มาใส่ไว้ในหนัง เต่านินจาโกลาหลกลายพันธุ์

มันเลยทำให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นอะไรที่ดูเพลินมากๆ อีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับ ส่วนพล็อตเรื่องนั้นก็ดูมีความน่าสนใจมากครับ ที่มีการสื่อสารกับคนดูได้เป็นอย่างดีกับการเป็นวัยรุ่น ที่เป็นวัยที่ต้องการ การยอมรับจากผู้อื่น 

ตรงนี้ตัวหนังสามารถสื่อมันออกมาได้อย่างตรงประเด็นดีครับ นอกจากนั้นยังเป็นเหมือนการรีบูตจักรวาลของเต่านินจาเลยครับ ที่มีความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆพอสมควรเลย กลับกลายเป็นว่าภาคนี้นั้นดูสนุกกว่าทุกภาคที่ผ่านมาเลยล่ะ ดูหนัง4k

เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์ Mutant Mayhem

ส่วนการเดินเรื่องนั้นเป็นอะไรที่โคตรดีเลยครับ ด้วยความเป็นหนังที่ดูเพลินอยู่แล้ว จึงทำให้การเดินเรื่องของหนังเรื่องนี้นั้นรู้สึกไหลลื่นแบบสุดๆ เต่านินจา การ์ตูน

นอกจากนั้นตัวหนังยังเต็มไปด้วยคมุกตลกที่โคตรจะโบ๊ะบ๊ะเลย ไม่ว่าจะเล่นมุกอะไรมา รับรองเลยว่าคนดูขำกันลั่นโรงแน่นอนครับ นอกจากจะตลกแล้วตัวหนังยังเสริมฉากแอ็คชั่นที่โคตรมันเข้ามาอีกด้วย

ลายเส้นคือที่สุดๆจริงๆในหนังเรื่องนี้ เรียกว่าได้ ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กับ spider-man: across the spider verse  ไม่ว่าจะเพลงไหนบอกเลยว่ามีขยับขาตามกันแน่นอนครับ เพราะทุกเพลงบอกเลยว่าโคตรเข้ากันบรรยากาศของหนัง

ความประทับใจ

ถ้าคุณดู Spider-Man: Across the Spider-Verse เมื่อไม่กี่เดือนก่อน และยังคงประทับใจ มาถึงเรื่องนี้…คุณจะต้องพลาด เพราะนี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดฮิตที่ท้าทายวงการภาพยนตร์ในยุคปัจจุบันที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่กำลังติดตรึงอยู่ในความเบื่อของผู้ชม

 เวลาที่ภาพยนตร์บ็อกซ์บัสเตอร์ทุนสร้างไม่สามารถตอบสนองสิ่งที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมได้อีกต่อไป ยังคงมีความพยายามที่จะฉีกและสร้างวิธีการใหม่ ๆ ที่สามารถทำกำไรได้อย่างแท้จริงสำหรับผู้ชมที่จะบริโภค เต่านินจา มีกี่ภาค

ถือว่าเป็นจังหวะที่ลงตัวและลงตัวจากทีมผู้สร้างเลยทีเดียว โดยหัวเรือใหญ่คือ “เซธ โรเก้น” นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดีที่เรารู้จักเขาเป็นอย่างดี ในเรื่องนี้เขานั่งอยู่บนเก้าอี้ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง 

พร้อมนำทีมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย Dream Team ของเขาเอง ซึ่งล้วนเป็นมือเขียนบท Gen Y ฝีมือดีแห่งยุคนี้ จึงออกมาเป็นบทที่ลงตัวและสนุกสนานตลอด 99 นาทีของหนัง

ดูหนังออนไลน์ 4k

เมื่อได้บทที่ครบรส เด็ดอย่างที่สองคือ “เจฟฟ์ โรว์” ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ซึ่งถือว่าหยิบยกผลงานที่มีประโยชน์ของเขาเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem มาใช้ 

เขาใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของเขาจากผลงานฮิตเรื่อง The Mitchells vs. the Machines ก่อนหน้านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ คลานตามกันเลยทีเดียว เป็นแอนิเมชั่นที่ใช้เทคนิคสามมิติแบบการ์ตูนวาดสมัยก่อนที่ลงตัวมากๆ เต่านินจาตัวสุดท้าย

เห็นได้ชัดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเคารพต้นฉบับมังงะจากยุค 80 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ความเจ๋งอย่างที่สามที่พบในหนังเรื่องนี้คือเทคนิคการถ่ายภาพและการลำดับภาพซึ่งถือว่าเจ๋งตรงที่ได้คนมีฝีมือมาช่วยสร้างอย่างพิถีพิถัน นี่เป็นอีกองค์ประกอบที่ล้ำไปอีกขั้น และสร้างอนิเมชั่นที่เต็มไปด้วยจังหวะฉากแอคชั่นที่สอดรับกันอย่างลงตัว

บทสรุป

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยว่า ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’ สามารถสร้างความแตกต่างจากหนังเต่านินจาที่ถูกสร้างเพื่อฉายโรงคือการเลือกจะกลับไปเน้นคำว่า “Teenage” ที่หล่นหายไปหนังหรือแอนิเมชันเวอร์ชันต่าง ๆ ตั้งแต่บทหนังที่มีการอ้างอิง Pop Culture ที่เข้ากับยุคสมัยจริง ๆ อย่างในหนังเวอร์ชันนี้ก็มีการอ้างอิงถึง K-pop – วง BTS และแอนิเมะอย่าง ‘Attack on Titan’

รวมไปถึงการออกแบบคาแรกเตอร์ที่นอกจากเหล่าสัตว์กลายพันธุ์ที่เป็นสีสันของเรื่องแล้ว อีกความดีงามคือการออกแบบคาแรกเตอร์คนในหนังโดยเฉพาะตัวละคร เอพริล ที่มักผูกขาดเป็นหญิงสาวผิวขาวมาตลอด เต่านินจา 2023

 แต่คราวนี้หนังเลือกสร้างคาแรกเตอร์ของเธอเป็นสาวผิวเข้มและรูปร่างท้วม หนีจากบิวตี้สแตนดาร์ด ซึ่งตรงกับแนวคิดเปิดกว้างของเด็ก GEN Z และยังสามารถรักษาความหลากหลายทางชาติพันธ์ในเรื่องที่สอดคล้องกับประเด็นการยอมรับความต่างเพื่อเอาชนะความเกลียดชังในหนังได้อย่างลงตัว

ดูหนัง4k

ในภาพรวมแล้ว ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’ ถือเป็นแอนิเมชันที่คุณภาพคับแก้วทั้งบทที่มีความลุ่มลึกในแง่ของการยกเรื่องความเกลียดชังมาเป็นแกนกลางในการเล่าเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม 

และงานด้านเทคนิดทั้งภาพและเสียงที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความเป็นศิลปะอย่างแท้จริง สมแล้วที่หนังอยู่ภายใต้การดูแลของ เซธ โรเจน (Seth Rogen) ที่น่าจะทำให้อนาคตของเต่านินจา สดใสไม่แพ้ซีรีส์ ‘The Boys’ ที่เขาปลุกปั้นจนกลายเป็นเพขรเม็ดงามของ Prime Video

รีวิว เต่านินจา โกลาหล กลายพันธุ์

หนังเขาก็เล่าดีนะ เล่าไปถึงต้นตอการถือกำเนิดของสี่เต่าพี่น้อง ว่าพวกเขากลายพันธุ์และกลายเป็นเต่านินจาได้ยังไง แม้ไม่เคยติดตามเรื่องพวกเขามาก่อนก็สามารถเข้าใจเรื่องได้ พวกเขาเกิดมาจากสารที่หลุดออกมาจากแล็บทดลอง เติบโตในท่อน้ำทิ้งใต้เมืองใหญ่ และมีมนุษย์หนูเป็นพ่อที่เกลียดกลัวมนุษย์ ทั้งปลูกฝังให้พวกเขาอยู่ไกลจากมนุษย์ เต่านินจา 5 พากย์ไทย เต็มเรื่อง

แต่พวกเขาเอง ก็เฝ้ามองชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ปกติอยู่ตลอดมา ทั้งเฝ้าฝันหาการยอมรับอยู่ไม่ขาด

4 เต่าหนุ่มวัยว้าวุ่น เต็มไปด้วยความโหยหาการยอมรับ และชีวิตธรรมดาเช่นมนุษย์ (ผลงานอำนวยการสร้างด้วย Seth Rogen จากซีรีส์ THE BOYS)

หากใครที่เคยเป็นแฟนการ์ตูนรุ่นใหญ่ ที่โตทันยุคที่ช่อง 3 มีการ์ตูนจากอเมริกามาฉายลงช่อง หนึ่งในนั้นคือ “ขบวนการมุดดิน นินจาเต่า” ที่เล่าเรื่องราวของเต่าโดนสารเคมี แล้วกลายเป็นมนุษย์เต่ากลายพันธ์ุ แต่โชคดีที่มีอาจารย์ดี คอยชี้นำ บ่มเพาะให้เต่า 4 ตัวนี้มีจิตใจที่รักในความถูกต้อง

หนังมันเล่าถึงความเป็นวัยรุ่นที่ทั้งกำลังค้นหาตัวตนและเสาะแสวงหาการยอมรับของคนในสังคม เต่านินจาที่โตขึ้นมาเป็นวัยรุ่น ชีวิตช่วงที่ผ่านมา ได้แต่อยู่อย่างหลบซ่อน หลีกเร้นจากเหล่ามนุษย์ อยู่รอดด้วยการขโมยของไปวันๆ แต่ก็ยังชอบแอบพ่อไปดูหนัง อยากมีแฟน อยากไปงานพรอม พูดง่ายๆ ว่าอยากมีชีวิตเหมือนอย่างคนปกติ

แต่ติดที่พวกเขาเป็นตัวประหลาดที่ไม่เคยมีวันได้รับการยอมรับ สิ่งที่พวกเขาคิดออกคือ การสร้างความดีด้วยการเป็นฮีโร่ช่วยเหลือผู้คน (ซึ่งก็ไม่รู้ว่า มันต้องทำแค่ไหนกัน ถึงจะได้รับการยอมรับจากทุกคนบนโลก)

หนัง4k

คงจะต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งความเยี่ยมยอดของหนังแอนิเมชั่นในปีนี้ เป็นอีกเรื่องที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความเจ๋งที่เหมาะเจาะในการก่อร่างเป็นงานสร้างที่ลงตัว นี่คือหนังที่แทบจะไม่มีอะไรให้ตำหนิเลยด้วยซ้ำ มันคือการกำเนิดใหม่อีกครั้งอย่างสวยความของตำนานเต่านินจา และเหมือนจะพร้อมแล้วที่เต่าหนุ่มทั้ง 4 จะกลับมาซีนในทศวรรษนี้

เป็นหนังเต่านินเจาเวอร์ชั่นการ์ตูนอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ที่นำเสนอแง่มุมที่ลึกขึ้น มีหัวใจมากขึ้น แล้วบวกกับงานอาร์ตภาพแปลกตา ที่ให้อารมณ์เหมือนภาพวาดสีน้ำมัน + CG ทำให้รู้สึกว่า เออ มันเข้ากับความยุกยิกของเหล่าเต่าคะนองพี่น้องมหาประลัยแก๊งนี้ได้ดีมากๆ

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง orphan เรื่องราวเริ่มต้นมาจากครอบครัวโคลแมน วันหนึ่งเคทและจอห์นมีความคิดที่อยากจะรับเด็กมาเลี้ยงจากสถานบ้านเด็กกำพร้าคอนแวนต์ หลังจากคิดกันอยู่นานพวกเขาก็ตัดสินใจไปรับเลี้ยงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเธอชื่อว่า ‘เอสเธอร์’ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *